ClockThứ Tư, 19/01/2022 16:07

Chàng trai Cơ Tu trưởng thành từ quân ngũ

TTH - Chỉ còn ít ngày nữa là Trung sĩ Huỳnh Tấn Quang – Khẩu đội trưởng của Đại đội Phòng không 594 cùng một số đồng đội khác sẽ được trở về với gia đình, quê hương sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự.

100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự phải xét nghiệm SARS-CoV-2 trước lúc lên đường nhập ngũ220 quân nhân xuất ngũ, trở về địa phương

Trung sĩ Huỳnh Tấn Quang – Đại đội Phòng không 594 (bên phải ngoài cùng) đang chỉ huy Khẩu đội huấn luyện

Sinh ra và lớn lên trên đất A Lưới anh hùng, như bao thanh niên khác, từ lúc còn ngồi trên nhà trường, Huỳnh Tấn Quang luôn ao ước được khoác trên mình màu xanh áo lính để góp công sức nhỏ bé của mình bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương.

Sau khi học xong trung học phổ thông, với trách nhiệm và quyết tâm, chàng thanh niên Cơ Tu ấy đã quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Phát huy truyền thống của quê hương và niềm tin yêu của gia đình, bạn bè, trong những ngày đầu bước vào quân ngũ, Huỳnh Tấn Quang luôn nỗ lực học tập, huấn luyện để trở thành một chiến sĩ giỏi. Qua 3 tháng huấn luyện tân binh, Quang đã được đơn vị cử đi học lớp Khẩu đội trưởng tại Trường Quân sự Quân khu 4.

Trung sĩ Huỳnh Tấn Quang tâm sự: Những ngày mới vào quân ngũ em rất bỡ ngỡ, trong đó khó khăn nhất đối với em là thực hiện 11 chế độ trong ngày. Khi bước vào quân ngũ thì mình phải thay đổi tất cả các thói quen và sống có kỷ luật, nhưng với sự giúp đỡ của chỉ huy các cấp, nhất là các anh tiểu đội trưởng, trung đội trưởng, em đã bắt nhịp được và thấy mình càng phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng tin yêu của gia đình, bạn bè.

Sau 4 tháng đào tạo Khẩu đội trưởng, Quang đã được điều động về thực hiện nhiệm vụ tại Đại đội Phòng không 594 – Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh và trên cương vị là Khẩu đội trưởng Khẩu đội pháo phòng không 37mm, Quang đã luôn nỗ lực không biết mệt mỏi. Ngoài những giờ học tập huấn luyện trên thao trường, Quang luôn dành cho mình thời gian tự học, tự rèn để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Trung úy Đoàn Hải Đăng - Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội Phòng không 594 cho biết: Huỳnh Tấn Quang là một đồng chí rất chăm chỉ, có tính đồng đội, tính tự học, tự rèn rất cao, nhất là với năng khiếu về thể dục thể thao, Quang đã luôn là hạt nhân nòng cốt trong đội tuyển thể thao của Bộ CHQS tỉnh và đã mang về nhiều thành tích cho đơn vị, đặc biệt trong đợt Hội thao năm 2021, Quang đã được Quân khu 4 tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong bộ môn vượt vật cản K16. Bên cạnh đó, Quang cũng rất hòa đồng với đồng chí, đồng đội và luôn được tất cả mọi người trong đơn vị yêu thương.

Không những là một Khẩu đội trưởng luôn chăm chỉ và nghiêm túc trong công việc, Quang luôn có tinh thần giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong học tập, huấn luyện cũng như trong cuộc sống. Huỳnh Tấn Quang còn là một tấm gương sáng về tinh thần tiết kiệm. Với số tiền phụ cấp không nhiều (mỗi tháng 1,1 triệu đồng) nhưng để đỡ đần khó khăn với gia đình, Quang đã chắt chiu tiết kiệm để gửi về cho bố mẹ mỗi tháng 1 triệu đồng.

Đại úy Hồ Hữu Vinh – Đại đội trưởng Đại đội Phòng không 594 – Phòng Tham mưu cho biết: Huỳnh Tấn Quang là một đồng chí có tinh thần học hỏi, có ý chí phấn đấu và rất có trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ được giao, nhiều kết quả huấn luyện tốt, luôn tạo mối gắn bó, đoàn kết trong đơn vị, là một trong 2 đồng chí đã được cấp ủy, chi bộ đề nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong hai năm được sống trong môi trường Quân đội không những đã tôi luyện cho chàng trai Cơ Tu Huỳnh Tấn Quang trở thành một con người sống kỷ luật mà đã thực sự rèn luyện cho em trở thành một con người toàn diện về mọi mặt. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, chàng thanh niên Cơ Tu cũng ôm ấp cho bản thân rất nhiều hoài bão phía trước. Những kiến thức tích lũy trong 2 năm quân ngũ là hành trang vững chắc để Huỳnh Tấn Quang tự tin vững bước trên còn đường phía trước.

Bài, ảnh: Quang Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm thêm để trưởng thành

Với nhiều sinh viên, đi làm thêm sẽ giúp phần nào chủ động về nguồn kinh phí sinh hoạt. Quan trọng hơn là những trải nghiệm thực tế bên ngoài, giúp nhanh chóng trưởng thành.

Làm thêm để trưởng thành
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Không ngừng lớn mạnh, phát triển

Tiền thân là trường Đảng Thừa Thiên, sau hơn 30 năm mang tên vị tướng vĩ đại của dân tộc, người con thân thương của quê hương, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã đi qua một chặng đường để lớn mạnh, địa chỉ đỏ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo cốt cán có tài, có đức cho Thừa Thiên Huế.

Không ngừng lớn mạnh, phát triển
Chàng trai Tà Ôi trưởng thành từ quân ngũ

Sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, Trung sĩ Blup Tới - chiến sĩ nạp đạn xe M113 - Đại đội Thiết giáp 2 - Tiểu đoàn Tăng thiết giáp trở về với gia đình, quê hương. Không giấu được sự xúc động, Trung sĩ Blup Tới bộc bạch sẽ nhớ mái nhà giúp bản thân trưởng thành, rèn luyện sự rắn rỏi và chững chạc để bước tiếp hành trình trên đường đời.

Chàng trai Tà Ôi trưởng thành từ quân ngũ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top