ClockThứ Năm, 29/08/2024 17:33

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội kỳ tháng 9/2024 bắt đầu từ ngày 4/9

TTH.VN - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng kỳ chi trả tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.

Vận động người hưởng nhận các chế độ bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàngLuật Bảo hiểm xã hội sửa đổi năm 2024: Thêm người cao tuổi hưởng hưu trí xã hội, trợ cấp thángThu hút người lao động tự do

Chi trả lương hưu tại phường Thuận Hòa 

Theo đó, lịch chi trả cho người hưởng qua tài khoản ngân hàng của BHXH tỉnh bắt đầu từ ngày 4/9 hoặc 5/9 theo phân luồng đã được thông báo, đảm bảo hoàn thành trước ngày 10/9. Trường hợp người hưởng chưa nhận được chế độ do sai tài khoản cá nhân, đề nghị người hưởng liên hệ với cơ quan BHXH để thay đổi thông tin đúng, kịp thời nhận chế độ ngay trong tháng.

Trước đó, để giảm bớt các khâu trung gian, đảm bảo chi trả kịp thời để người hưởng nhận được tiền sớm nhất ngay từ đầu tháng, từ ngày 1/8, BHXH Việt Nam đã thực hiện trực tiếp chuyển tiền chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng tại BHXH 43 tỉnh, thành phố, trong đó có BHXH Thừa Thiên Huế. Trong kỳ chi trả tháng 9/2024, BHXH Việt Nam tiếp tục chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân tại 43 BHXH tỉnh, thành phố theo hình thức này trong kỳ chi trả tháng 8/2024.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những điểm mới về chính sách lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi 2024

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi năm 2024 có những quy định mới sẽ tác động đến nhiều cao tuổi với quan điểm mở rộng lưới an sinh xã hội. Đáng chú ý là người lao động chưa đóng đủ 15 năm BHXH để nhận lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hằng tháng từ quỹ BHXH với mức thấp nhất là 500.000 đồng và hưởng BHYT miễn phí.

Những điểm mới về chính sách lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi 2024
Cơ hội cho người lao động tiếp cận lương hưu

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định người lao động (NLĐ) khi đủ tuổi nghỉ hưu mà có thời gian đóng BHXH từ đủ 15 năm trở lên được hưởng lương hưu hằng tháng đã mang lại cơ hội cho nhiều NLĐ, đặc biệt là những lao động lớn tuổi.

Cơ hội cho người lao động tiếp cận lương hưu

TIN MỚI

Return to top