ClockThứ Bảy, 03/02/2024 13:46

Chuyến xe yêu thương

TTH.VN - Ngày 3/2, Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW) Huế tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương”, giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện về quê đón tết miễn phí.

Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khănTrao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư Cập nhật kiến thức quản lý bệnh nhân suy timTrao quyết định trúng tuyển cho 6 bác sĩ theo chính sách thu hút nguồn nhân lựcĐào tạo cấy ghép máy tạo nhịp tim vĩnh viễn MEDPACE Live cho 60 bác sĩ

 Lãnh đạo bệnh viện cùng đội ngũ tiễn bệnh nhân và người nhà về quê ăn tết

Chương trình năm nay tổ chức 7 chuyến xe, chở gần 200 bệnh nhân và người nhà đi các tỉnh, thành: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế đã gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết đồng thời cùng các nhà hảo tâm trao tặng quà tết cho các bệnh nhân gồm 3 phần quà kèm 1.000.000 đồng/suất.

“Chuyến xe yêu thương” là một chương trình thường niên của bệnh viện nhằm đưa người bệnh về quê đón tết thuận tiện, an toàn; thể hiện mục tiêu “Chăm sóc toàn diện” trong việc chăm lo cho người bệnh từ tiếp đón, thăm khám và điều trị nội trú đến lúc yên tâm ra viện đón tết.

“Đối với các bệnh nhân ở lại, Bệnh viện cũng tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết, thăm hỏi, tặng quà; thực hiện miễn giảm chi phí điều trị, nằm viện trong dịp tết nhằm mang không khí ấm cúng đến với từng bệnh nhân, động viên bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh”, GS.TS. Phạm Như Hiệp chia sẻ.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Huế phối hợp với các tổ chức, các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình tặng quà và vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán 2024.

Trao vé xe cho sinh viên về quê đón tết 

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 200 vé xe cho 200 sinh viên, mỗi vé có trị giá 500 nghìn đồng; phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức 2 chuyến xe miễn phí đưa nhiều sinh viên các tỉnh ở Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An về quê để đoàn viên cùng gia đình trong dịp tết.

Hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần khích lệ, tạo động lực để các sinh viên phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện. Thông qua hoạt động này còn thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần của các cơ quan, đơn vị đối với sinh viên, nhất là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức chương trình xe về tết Giáp Thìn 2024 và tặng quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

 Tặng quà, động viên sinh viên trước khi lên xe về quê đón tết 

Với chủ đề “Chuyến xe Nông Lâm – Ấm lòng quê tết”, chương trình là hoạt động ý nghĩa, nhằm mang đến cho sinh viên một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc cùng gia đình. Đồng thời, cũng giúp sinh viên được về tết an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, Trường đại học Nông Lâm hỗ trợ cho gần 650 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình bao gồm các hoạt động: tổ chức 4 chuyến xe chở gần 150 sinh viên về quê; hỗ trợ vé xe trái tuyến cho 23 sinh viên, trị giá mỗi vé 500 nghìn đồng; trao gần 250 phần quà là tiền mặt cho sinh viên là con gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn; tặng 250 phần quà cho sinh viên ưu tú, hoạt động tích cực trong các phong trào đoàn.

Bên cạnh đó, Trường đại học Nông Lâm còn tặng 26 suất quà, gồm nhu yếu phẩm  và tiền mặt cho sinh viên Lào đang học tập tại trường nhân dịp Tết Nguyên đán; qua đó, thể hiện sự quan tâm của nhà trường đối với sinh viên Lào trong quá trình học tập.

LINH TUỆ - ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TIN MỚI

Return to top