ClockChủ Nhật, 21/01/2024 14:20

Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTH.VN - Sáng 21/1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Báo Tiền phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đại học Huế, Trung tâm Huyết học và Truyền máu tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ" lần thứ XVI năm 2024.

Đầu năm đi hiến máu400 y bác sĩ hiến máu tình nguyện đầu nămChương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ, ấm áp không khí Giáng sinh

Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

Đánh dấu hành trình 16 năm tổ chức hoạt động “Chủ nhật Đỏ”, từ một sự kiện hiến máu vào năm 2009, đến nay “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành phong trào hiến máu tình nguyện tiêu biểu, nổi bật, thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên Thừa Thiên Huế tham gia, hưởng ứng. Đây là dịp quan trọng để đoàn viên, thanh niên thể hiện trách nhiệm của bản thân, góp phần phát triển phong trào hiến máu tình nguyện trở thành một hoạt động thường xuyên, thiết thực của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội đặt mục tiêu thu được 700 đơn vị máu (gấp 2 lần so với chỉ tiêu đặt ra năm ngoái là 350 đơn vị) và đã thu hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tham gia.

Dịp này, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cũng kêu gọi mỗi một cá nhân, mỗi một tập thể, đặc biệt là các bạn đoàn viên, sinh viên hãy sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu; đồng thời, tích cực vận động mọi người hưởng ứng, tham gia hiến máu cứu người. Chính những đơn vị máu được tiếp nhận hôm nay sẽ góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ, phục vụ cấp cứu người bệnh, giải quyết tình trạng khan hiếm máu thường xảy ra sau dịp Tết Nguyên Đán.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

TIN MỚI

Return to top