ClockChủ Nhật, 24/07/2022 16:14

Cửa lưới chống muỗi - ngăn côn trùng & tạo sự thông thoáng

TTH - Gia nhập vào thị trường Huế trong vài năm trở lại đây, song cửa lưới chống muỗi cũng là hạng mục được nhiều chủ đầu tư lựa chọn khi xây nhà.

Tận hưởng không gian sống với ngôi nhà thông minhNhà thoáng mát hơn với vật liệu chống nóng

Không gian thoáng mát, đón được gió trời và ngăn côn trùng nhờ có cửa lưới chống muỗi

Trương Đình Nhật Sang, 29 tuổi ở đường Bạch Đằng (TP. Huế), làm việc trong lĩnh vực xây dựng nên hiểu rất rõ công dụng của cửa lưới chống muỗi. Vì vậy, khi xây nhà ở trên mảnh đất bố mẹ cho, Sang đã ưu tiên đầu tư thêm hạng mục cửa lưới chống muỗi cho ngôi nhà của mình. Sau 3 năm sử dụng, Sang nói rằng, cửa lưới chống muỗi đã làm rất tốt “vai trò” của nó trong việc ngăn côn trùng vào nhà, không chỉ riêng muỗi mà cả kiến, gián, ong… Và lợi ích khác nữa theo Sang cũng cần được nhắc đến là tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Thay vì phải đóng tất cả cửa sổ, cửa ra vào, cửa thông gió, thông hơi… khi đi ra ngoài, hoặc vào ban đêm thì chỉ cần kéo cửa chống muỗi lại vừa có thể lấy gió cho ngôi nhà, vừa thoáng mát.

Tôi biết đến cửa lưới chống muỗi khi có người cậu từ Đà Nẵng ra Huế thi công, lắp ráp cửa lưới chống muỗi cho khách hàng ở đường Nguyễn Tuân cách đây chừng 5 năm. Thời điểm đó cậu tôi nói rằng, ở Đà Nẵng, cửa lưới chống muỗi được người dân và các doanh nghiệp đầu tư rất nhiều nhưng ở Huế lượt khách hàng tiếp cận còn ít. Do vậy, đa phần việc thi công, lắp đặt đều do các công ty từ Đà Nẵng ra thực hiện.

Hiện nay, Huế cũng có một số công ty chuyên lắp đặt, phân phối cửa lưới chống muỗi nên khách hàng thuận tiện hơn trong việc lựa chọn và đảm bảo thời gian thi công cũng như bảo hành.

Thị trường cửa lưới chống muỗi cũng khá đa dạng về chất liệu và mẫu mã. Về chất liệu thì hiện có 3 loại phổ biến, gồm: nhựa PP, sợi thủy tinh và inox 304. Về kiểu dáng chủ yếu có 5 loại: xếp, cuốn, lùa, cố định, đóng mở. Những công trình có lắp đặt cửa lưới chống muỗi ở Huế tôi thường thấy họ sử dụng chủ yếu là loại đóng mở và chất liệu nhựa PP. Ưu điểm của vật liệu này là vừa dễ thi công, lại tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà, giúp lấy được ánh sáng tự nhiên. Màu sắc của vật liệu đa phần là trung tính nên có thể phù hợp với nhiều công trình có phong cách khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại hoặc tân cổ điển, văn phòng, công ty, khách sạn… Giá mỗi m2 cửa chống muỗi, bao gồm cả vật liệu và nhân công trung bình khoảng trên dưới 1,5  triệu đồng, tùy loại. Việc thi công khá đơn giản và ít mất thời gian, nên khi công trình đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng rồi có thể đầu tư lắp cửa chống muỗi.

Như căn hộ của bạn tôi ở chung cư Xuân Phú, sau khi ở một thời gian bạn quan sát thấy, ban đêm nếu mở cửa sổ và cửa chính để đón gió sẽ tạo cơ hội cho côn trùng. Sợ nhất là kiến ba khoang vào nhà nên mới đây, bạn đã hợp đồng với một đơn vị lắp đặt cửa kính chống muỗi ở Đà Nẵng để lắp cho các bộ cửa và ô thông gió nhà mình. Chỉ trong vòng một buổi chiều, các công đoạn lắp đặt hoàn tất. Giá cả cũng rất phù hợp, chỉ chưa tới 5 triệu đồng. Bây giờ bạn thoải mái mở cửa đón gió, đón nắng...

Nếu bạn cũng muốn có không gian thoáng mát, lấy được gió và ánh sáng tự nhiên, ngăn côn trùng vào nhà thì đừng bỏ qua cửa lưới chống muỗi. Đó chắc chắn sẽ là hạng mục rất xứng “đồng tiền, bát gạo”.

Bài, ảnh: HỒNG TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cau thẳng vườn nhà

Vườn nhà có cau là hình ảnh rất bình thường. Nhưng mỗi khi có dịp đi qua những nẻo đường quê ở Hương Trà, Hương Thủy, Phong Điền, Nam Đông..., tôi cứ bị mê hoặc bởi những khung cảnh mà ở đó có những hàng cau thẳng tăm tắp ôm gọn một mái nhà ba gian và những gốc cau nối nhau dẫn mềm lối vào nhà. Và ngay khi có một không gian riêng cho mình, cau là loại cây đầu tiên tôi nghĩ về.

Cau thẳng vườn nhà
Tinh tế với phong cách chuyển tiếp

Không quá phô trương, cũng chẳng quá hoài cổ, với sự kết hợp thú vị của phong cách chuyển tiếp (transitional style), không gian sống sẽ được cân bằng giữa quá khứ với hiện thực, giữa truyền thống và đương đại.

Tinh tế với phong cách chuyển tiếp
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tối ưu hóa không gian gia đình

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, việc tối ưu hóa không gian sống nhằm đem lại những phút giây thoải mái và tiện lợi bên gia đình và người thân.

Tối ưu hóa không gian gia đình

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top