ClockThứ Ba, 12/09/2023 07:03

Đội xe ôm “0 đồng” của Trường đại học Luật Huế

TTH - Đội xem ôm “0 đồng” được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ, vận chuyển đi lại cho phụ huynh và tân sinh viên khi đến Huế nhập học.

Hỗ trợ 150 suất ở ký túc xá miễn phí cho tân sinh viênTrao bằng tốt nghiệp cho 543 sinh viên Trường đại học Luật

 Các thành viên đội xe "0 đồng" của Trường đại học Luật

Ngay sau khi Đại học Huế công bố điểm chuẩn (điểm trúng tốt) năm 2023, đã có rất nhiều thí sinh trúng tuyển đến các trường để tìm hiểu thông tin, làm thủ tục nhập học. Đặc biệt, nhiều em đến Huế sớm hơn để tìm kiếm phòng trọ, ổn định sinh hoạt.

Bên cạnh những phụ huynh, sinh viên đã có xe di chuyển, thì có những người từ tỉnh xa đến Huế không có phương tiện đi lại. Nhận thấy khó khăn đó, đội tiếp đón tân sinh viên Trường đại học Luật, Đại học Huế đã được thành lập để hỗ trợ tìm kiếm phòng trọ và thủ tục nhập học cho sinh viên. Đội có tổng cộng 50 thành viên; trong đó, 15 thành viên chuyên đảm nhiệm xe ôm hỗ trợ di chuyển cho tân sinh viên và phụ huynh. Bên cạnh đó, đội xe ôm cũng hỗ trợ các thủ tục về giấy tờ, như đi chứng thực tại UBND phường nếu tân sinh viên cần để bổ sung vào hồ sơ.

Đội xe ôm tình nguyện hỗ trợ miễn phí chở sinh viên và phụ huynh mọi lúc, túc trực 24/24h. Không quản ngại đường xa, dù có nắng nóng, hay mưa giông vào buổi chiều, các thành viên của đội xe ôm vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng. Chỉ cần có phụ huynh hay tân sinh viên tới trường, các thành viên tập hợp rồi phân chia nhiệm vụ. Người thì chở đồ đạc, người thì chở sinh viên và phụ huynh.

Phạm Phú Đức, thành viên đội xe ôm chia sẻ, mỗi lần sinh viên hay phụ huynh đến hỏi, chúng em cũng tư vấn về phòng trọ, ký túc xá kỹ lưỡng để phụ huynh và các bạn sinh viên tham khảo. Sau đó, các thành viên chở đến tận nơi. Nếu không thấy phù hợp, có thể chở đến nơi khác. Mấy hôm nay trời nắng nóng, nhưng các thành viên vẫn luôn nhiệt huyết với công việc, đó là niềm vui của tất cả.

“Nhiều khi sinh viên đến đông, các thành viên đội chia nhau ra phân công nhiệm vụ để hỗ trợ. Có nhiều sinh viên chúng em phải đi từ 2 - 3 xe để chở người và đồ đạc. Sau khi xong việc, ai cũng thấm mệt, nhưng mọi người đều thấy rất vui vì đã hỗ trợ cho nhiều bạn sinh viên”, thành viên đội xe ôm Nguyễn Long An chia sẻ.

Với những vất vả của đội xe ôm trong thời tiết nắng nóng, cùng với đó là số lượng sinh viên đến Huế ngày càng đông, nhiều dãy trọ đã “cháy phòng” khiến quá trình tìm trọ khó khăn cho đội xe ôm, cũng như phụ huynh và sinh viên.

Có những địa chỉ, đội xe ôm chở phụ huynh và sinh viên đến, nhưng chủ trọ báo hết phòng hoặc có những phòng đã có người đặt cọc trước. Lúc đó, nhiệm vụ của đội xe ôm là phải tìm được phòng cho các bạn tân sinh viên. Vì vậy mọi người lại tiếp tục rong ruổi trên những con đường, đi vào từng hẻm, từng dãy trọ trong danh sách được thống kê trước đó, để có thể tìm được chỗ ở thích hợp. Tuy hơi vất vả nhưng với tinh thần của tuổi trẻ, của đoàn thanh niên, tất cả mọi người đều cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân các thành viên thấy rất vui và hào hứng vì đã giúp cho các bạn sinh viên tìm được phòng trọ thích hợp để các bạn có thể ổn định và chuẩn bị bắt đầu cho năm học mới.

Một phụ huynh cùng con gái từ Hà Tĩnh bắt xe vào Huế nhập học. Khi đến Huế, hai cha con đến trường ngay, mà chưa kịp tìm kiếm phòng trọ. Rất may mắn khi được các thành viên hỗ trợ tìm kiếm và đưa đến tận nơi. Phụ huynh này cảm thấy rất an tâm vì thuê được phòng trọ tốt cho con.

ThS. Huỳnh Tây, Bí thư Đoàn Trường đại học Luật chia sẻ, tân sinh viên ở xa đến, các em chỉ mới 18-19 tuổi, lần đầu phải xa gia đình. Việc được hỗ trợ tận tình sẽ tạo được lòng tin cho tân sinh viên, phụ huynh cũng yên tâm để con ở lại Huế học tập và trở về nhà. Chắc chắn đây sẽ là hoạt động được duy trì tổ chức, nghiên cứu thêm các hình thức khác để hỗ trợ tân sinh viên tốt hơn nữa.

Đội xe ôm tình nguyện vẫn đang sẵn sàng chở miễn phí tân sinh viên và người thân đến những địa điểm cần thiết trong những ngày sinh viên đến nhập học. Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, đội xe ôm “0 đồng” đã và đang để lại nhiều ấn tượng đẹp với tân sinh viên, người nhà khi đến Huế để nhập học đầu năm học mới.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top