ClockThứ Tư, 01/02/2023 06:41

Giảm bớt gánh nặng kinh tế

TTH - Hưởng ứng chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn” của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp (DN), nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn góp phần giúp người dân tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động.

Điều chỉnh mức tiền lương và thu nhập đóng BHXH từ năm 2023Thăm, tặng quà cho bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khănTết Quý Mão: Yêu cầu thanh toán đầy đủ, kịp thời chế độ cho người tham gia BHXH

Bảo hiểm xã hội tỉnh trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân TX. Hương Trà

Được tặng sổ BHXH từ chương trình, bà Nguyễn Thị Gái trú tại phường Hương Văn, TX. Hương Trà  không giấu được vui mừng, bởi tuổi già của bà giờ đã có chỗ dựa. Theo bà Gái, biết đến những lợi ích chính sách BHXH tự nguyện từ trước đó nên khi được tặng 1 năm tham gia BHXH tự nguyện từ chương trình, tôi thấy rất vui, từ nay sẽ cố gắng tiết kiệm, chuẩn bị tài chính để tham gia trong những năm tiếp theo, giúp bản thân về già có lương hưu, có thẻ BHYT.

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” được BHXH Việt Nam phát động trên toàn quốc ngày 23/11/2022. Chương trình là hoạt động xã hội, gắn với thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân đã được đề ra tại Nghị quyết của Trung ương, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam với người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chương trình cũng mong muốn huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các DN, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT, bệnh nhân BHYT nghèo được tham gia vào mạng lưới an sinh, qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Mới đây, tại xã Thượng Lộ (Nam Đông), BHXH tỉnh đã trao tặng 113 sổ BHXH và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đây là kết qua hơn 2 tháng vận động các DN, nhà hảo tâm với số tiền gần 200 triệu đồng, tương ứng hỗ trợ 16 sổ BHXH và 411 thẻ BHYT (trị giá 6 tháng) cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chị Hồ Thị Chuối, thôn Ria Hố, xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông là một trong những người dân được tặng thẻ BHYT trong những ngày đầu năm mới 2023. Không dấu được niềm vui, chị Chuối chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi được tặng thẻ BHYT để chăm lo sức khỏe, yên tâm lúc ốm đau. Gia đình tôi có đến 8 thành viên, thu nhập không ổn định nên lâu nay không có điều kiện tham gia BHYT. Có thẻ BHYT sẽ đỡ được gánh nặng về kinh tế cho bản thân và gia đình, nhất là trong thời điểm khó khăn này”.

Theo bà Bùi Thị Thu Lý, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân địa phương và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Thời gian qua, BHXH tỉnh cũng đã hưởng ứng hiệu quả chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do BHXH Việt Nam phát động, qua đó giúp người dân dễ dàng hơn trong tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhờ có BHYT, bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động khi có sổ BHXH.

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục kêu gọi các DN, các tổ chức, đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân và các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn qua đó hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Bài, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top