ClockThứ Tư, 12/07/2023 16:10

Giới trẻ và lối sống lành mạnh

TTH - Trong xã hội hiện đại, nhiều bạn trẻ hướng đến những giá trị tích cực trong cuộc sống. Được nhiều bạn trẻ ưa thích và lan tỏa rộng rãi là xu hướng sống “healthy” (lành mạnh).

Giúp trẻ em mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình

leftcenterrightdel
 Nhiều bạn trẻ tham gia giải chạy marathon với mong muốn lan tỏa thông điệp sống lành mạnh đến cộng đồng

Đã thành thói quen, hàng ngày sau giờ làm việc, chị Mai Thị Thanh Tuyền (27 tuổi, TP. Huế) lại đến phòng tập yoga. Đối với chị, việc tập yoga là một phần của lối sống lành mạnh mà chị luôn hướng tới.

“Mình làm công việc thiên về nghiên cứu khoa học nên có đôi khi phải làm việc nhiều, thức đêm nhiều. Trước đây khi chưa áp dụng lối sống “healthy”, mình rất mau mệt và stress. Từ ngày đến với yoga và sống lành mạnh hơn, mình đã có một sức khỏe tốt hơn để có thể tập trung cho đam mê khoa học của bản thân”, chị Thanh Tuyền chia sẻ.

Bên cạnh việc tập luyện sức khỏe, chị Thanh Tuyền còn thực hiện chế độ ăn “eat clean” (ăn sạch). Những bữa ăn của chị sử dụng những loại thực phẩm tươi, có nguồn gốc hữu cơ, đồng thời được chế biến ít dầu mỡ để hạn chế chất béo. Chị Thanh Tuyền cho biết, chị tìm hiểu thông tin trên internet và tham khảo ý kiến của bác sĩ, biết rằng chế độ eat clean giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt và giảm những chất béo có hại nên đã kết hợp cùng với việc tập luyện để luôn giữ vóc dáng thon gọn.

Từng là một cô gái bị thừa cân, thường xuyên mệt mỏi mỗi khi phải vận động, nhưng sau khi áp dụng lối sống “healthy”, Hồ Ngọc Khang Ninh (20 tuổi, TP. Huế) đã giảm được 15 kg và cải thiện sức khỏe nhiều hơn. Chia sẻ về hành trình sống lành mạnh của bản thân, Khang Ninh hồ hởi: “Một ngày, em nhìn thấy clip nói về lối sống lành mạnh sẽ giúp ngăn ngừa các loại bệnh khác nhau, đồng thời tăng cường sức khỏe. Vốn tự ti về thân hình và cân nặng của mình, em quyết tâm theo đuổi lối sống “healthy” để xóa đi nỗi tự ti của mình”.

Khang Ninh cho biết, cô bắt đầu thực hiện sống “healthy” bằng cách thay đổi chế độ ăn uống. Những bữa ăn không kiểm soát lúc trước được thay thế bằng những bữa ăn tính toán từng calo một. Bên cạnh đó, Khang Ninh cũng phải từ bỏ thói quen ăn vặt của bản thân. “Có những hôm cả gia đình đi ăn nhà hàng, hay họp mặt bạn bè, mình vẫn phải tuân thủ theo chế độ ăn của bản thân. Lắm lúc phải vừa ăn, vừa ngửi tạm mùi hương món ăn khác để đỡ cơn thèm nhưng điều đó là cần thiết đối với sức khỏe của mình”, Khang Ninh bộc bạch.

Sau khi thay đổi chế độ ăn, Khang Ninh cũng thường xuyên rèn luyện thể chất với đa dạng các hoạt động ngoài trời. “Trước đây, mình thường xuyên thức khuya, có nhiều hôm thức trắng đêm nên luôn trong tình trạng mệt mỏi, uể oải. Giờ đây, mình ngủ sớm và đủ giấc, dậy sớm để bắt đầu ngày mới với nhiều năng lượng. Mình cũng có một hội bạn cùng nhau theo đuổi lối sống lành mạnh. Hôm thì chúng mình đi bơi, hôm thì đánh cầu lông, đạp xe, chạy bộ. Trước đây mình thường rất lười ra khỏi nhà, nhưng giờ mình trở nên yêu thích các hoạt động thể chất hơn”, Khang Ninh bày tỏ.

Theo anh Nguyễn Bửu Thi, chủ phòng tập Asgard Gym Huế, trào lưu sống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe là điều cần thiết đối với mọi người, nhất là những người làm việc văn phòng. “Thử tưởng tượng ngồi làm việc suốt 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày, nhiều người có triệu chứng đau lưng, vai gáy. Thế nên có nhiều bạn trẻ lựa chọn đến phòng tập sau giờ làm việc. Những hiệp nâng tạ, chạy bộ trên máy hay ngồi thiền khi tập yoga giúp các bạn tái tạo lại năng lượng, giải tỏa căng thẳng trước khi nghĩ ngơi, sạc năng lượng cho ngày mới”, anh Bửu Thi phân tích.

Không chỉ cải thiện sức khỏe của bản thân, các bạn trẻ còn lan tỏa lối sống lành mạnh bằng nhiều hoạt động cộng đồng. Tại giải chạy đường dài Hue Marathon “Heritage Journey” vào cuối tháng 6 vừa qua, nhiều bạn trẻ đã tham gia thử sức, với mong muốn lan tỏa thông điệp rèn luyện sức khỏe đến với cộng đồng. “Lần đầu mình tham gia một giải marathon, cứ tưởng rất mệt nhưng càng chạy và kiểm soát được nhịp thở, mình càng hăng hái hơn. Khoảnh khắc chạm đích, mình thở hổn hển nhưng rất vui vì đã hoàn thành mục tiêu của bản thân cũng như lan tỏa được thông điệp rèn luyện sức khỏe đến mọi người”, Ngô Quốc Lợi (25 tuổi, TP. Huế) cho biết.

Có thể nói, lối sống lành mạnh là điều mà nhiều bạn trẻ đang hướng tới. Tuy vậy, để có thể thật sự “healthy” cũng không phải là điều đơn giản. Bạn trẻ nên có quyết tâm, có nỗ lực để theo đuổi mục tiêu của mình.

Bài, ảnh: Đăng Trình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Return to top