ClockThứ Hai, 02/10/2023 11:37

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

TTH - Sáng sớm, Thiên Phúc, cậu học trò 8 tuổi tại xã Quảng Phú (Quảng Điền) đã háo hức trở dậy. Hôm ấy, em cùng các bạn đồng trang lứa sẽ được cắt tóc miễn phí. Cha mẹ Thiên Phúc đi làm xa, phải gửi em cho bà nội ở quê để bươn chải kiếm tiền nuôi con.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

 Các em nhỏ được tạo kiểu và cắt tóc miễn phí. Ảnh: ĐH

Trong chuỗi các hoạt động tổ chức tháng thanh niên tình nguyện, chào mừng năm học mới 2023 – 2024, Thiên Phúc cùng hơn 50 em học sinh của Trường tiểu học Số 1 Quảng Phú đã được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quảng Phú tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí.

Anh Trần Đình Hòa, Bí Thư Đoàn xã Quảng Phú cho biết: “Nhận thấy trên địa bàn còn nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa được cắt tóc hoặc một số phụ huynh khác do bận rộn mưu sinh, chưa sắp xếp được thời gian để cắt tóc cho con em mình, chúng tôi đã chủ động liên hệ salon tóc để thực hiện chương trình cắt tóc miễn phí cho các em. Hoạt động này giúp các em học sinh và gia đình tiết kiệm được một phần chi phí nhỏ, nhưng rất cần thiết cho các em khi bước vào năm học mới”.

Những tay kéo đồng hành cùng chương trình cắt tóc miễn phí đến từ salon tóc của bạn trẻ Nguyễn Quang Sang. Là người con của quê hương Quảng Điền, hơn ai hết, Quang Sang hiểu rõ những khó khăn của phụ huynh, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang có con em đi học mỗi khi bước vào năm học mới.

Quang Sang chia sẻ: “Không riêng mình, các thành viên khác khi được đóng góp một chút công sức cho các em đều thấy rất vui và mãn nguyện”.       

Vui vẻ với kiểu tóc mới, Thiên Phúc hào hứng kể với chúng tôi: “Con rất vui vì đầu năm học mới được cắt tóc, bà nội không cần phải đưa con đi cắt tóc nữa. Con cảm ơn các chú cắt tóc đã tạo cho con một kiểu tóc đẹp, mát mẻ để đến trường”.

Cùng với Thiên Phúc, nhiều em học sinh từ 6 đến 10 tuổi cũng đã được tạo nhiều kiểu tóc đẹp. Niềm vui của con trẻ đơn thuần chỉ là những kiểu tóc mới, sáng sủa và mát mẻ hơn, nhưng với nhiều phụ huynh, niềm vui ấy còn nhân lên gấp nhiều lần bởi hành động nhỏ nhưng mang đầy ý nghĩa nhân văn.

Anh H., một phụ huynh có con được cắt tóc miễn phí dịp này chia sẻ: “Thấy con có kiểu tóc mới, đẹp, tôi vui lắm. Đợt này vợ chồng tôi bận việc nhiều, cũng định chở con đi cắt tóc mà chưa sắp xếp kịp. Nhờ có các bạn trẻ mà năm học mới này con tôi và các cháu khác, nhất là các cháu có hoàn cảnh khó khăn cũng có thêm niềm vui. Tôi thấy chương trình rất hay và ý nghĩa”.

Trước đó, trong chuỗi chương trình hoạt động giúp đỡ thanh, thiếu nhi, Đoàn xã Quảng Phú đã phối hợp với Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế huy động hơn 50 đoàn viên vẽ hàng chục bức tranh để trang trí và tạo không gian học tập, sinh hoạt sống động, tươi mới cho các em học sinh tại Trường mầm non Sao Mai 1. Anh Trần Đình Hòa cho biết thêm: “Ngoài tiếp tục triển khai những hoạt động như xây dựng tuyến đường hoa, hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID..., Đoàn xã sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình, hoạt động để đồng hành cùng thanh, thiếu nhi với nhiều hình thức đa dạng và ý nghĩa trong thời gian tới”.

Mai Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Return to top