ClockThứ Năm, 19/10/2023 23:27

Hoa len tặng mẹ

TTH.VN - Nhiều bạn trẻ dành tình cảm đến những người thương yêu dịp 20/10 bằng món quà hoa đan len độc đáo:

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20/10

 Những bông hoa len được làm tỉ mỉ, gửi gắm tình yêu thương

Mỗi dịp đến ngày Phụ nữ Việt Nam, bạn Hoàng Khánh Chi, sinh viên Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế lại sáng tạo những món quà đầy màu sắc để dành tặng mẹ và chị gái. Năm nay, Khánh Chi tự tay đan hoa len, bởi đây đang là trào lưu khá “hot” với hình thức lạ mắt, nhiều lựa chọn về mẫu mã, cũng như bởi đan len là sở thích của cô nàng.

“Mình vốn thích đan len nên việc tự tay làm cũng không khó. Với hoa đan bằng len, mình có thể tự do lựa chọn màu sắc và kiểu dáng. Nguyên liệu cũng tương đối đơn giản và phù hợp với túi tiền của mình. Từ đầu tháng, mình đã đi mua nguyên liệu, cũng như làm theo những hướng dẫn trên internet để chuẩn bị hai bó hoa dành tặng mẹ và chị”, Khánh Chi chia sẻ.

Tương tự Khánh Chi, bạn Nguyễn Thu Hằng, sinh viên Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế cũng muốn tự tay đan hoa theo “hot trend” của năm nay. Tuy vậy, lần đầu chạm tay vào mũi móc, cuộn len, Thu Hằng gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ. “Để làm ra một đóa hoa len phải trải qua nhiều công đoạn, đồng thời người làm phải tỉ mỉ và kiên trì. Mình vốn không khéo léo lắm lên lắm khi làm sai bước, móc len nhầm chỗ. Tuy không quá đẹp nhưng mình vẫn thấy món quà tự tay mình làm vừa dễ thương lại mang nhiều ý nghĩa, chất chứa tình cảm của bản thân”, Thu Hằng bộc bạch.

 Hoa tulip được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì sự mới lạ, độc đáo

Hoa len cũng là sản phẩm “đắt hàng” ở các cửa hàng bán đồ handmade bởi sự mới lạ, độc đáo, để được lâu và dễ vệ sinh. “Năm nay, hoa làm bằng len được nhiều bạn trẻ lựa chọn mua tặng người thân vì vừa đẹp, nhiều mẫu mã, bền mà lại còn tránh được những vấn đề sức khỏe do chứng dị ứng phấn hoa gây ra”, Phan Thị Ngọc Bích, chủ cửa hàng handmade Tiệm của Chụt cho biết. Theo Ngọc Bích, hoa len đã xuất hiện trên thị trường từ những năm trước, nhưng phải đến năm nay mới thật sự bùng nổ nhờ vào sự lan tỏa trên các trang mạng xã hội. Ngọc Bích cho biết, những bông tulip làm bằng len được nhiều khách hàng quan tâm hơn cả do sự mới lạ và màu sắc nền nã. Giá của một bông tulip bằng len rơi vào khoảng từ 20.000 đến 30.000 đồng. Những loại hoa phổ biến khác như hoa hướng dương, hoa hồng… cũng được Ngọc Bích tự làm bằng tay một cách khéo léo.

Ngọc Bích bày tỏ, những năm trước cô cũng có làm hoa len để bán, nhưng không đươc nhiều người quan tâm. Năm nay nhờ vào các kênh mạng xã hội như Youtube, Tiktok nên nhiều người biết đến hoa len hơn, vì vậy số lượng đơn đặt hàng cũng tăng lên. “Thời gian để hoàn thành một cành hoa len đơn giản vào khoảng 20 phút, nếu mẫu to và phức tạp có lúc phải mất hơn nửa ngày mới hoàn tất. Do hoa len phải có thời gian để đan, không làm nhanh như hoa sáp hoặc hoa giấy nên mình đã phải nhờ khách đặt trước hai tuần, và nhờ cả bạn bè phụ giúp để có thể hoàn thiện những bông hoa thật chỉn chu”, Ngọc Bích nói.

Ngoài việc đặt hàng tại các cửa hàng handmade, hoa len cũng được nhiều bạn trẻ bày bán tại khu vực các công viên và phố đi bộ, thu hút được nhiều khách hàng. Anh Hồ Khắc Nhật Huy, khách hàng mua hoa, chia sẻ: “Mọi năm mình vẫn mua hoa tươi để tặng người thân. Năm nay mình sẽ tặng cả hoa len. Hoa len sẽ như một vật trang trí cho căn phòng vì giữ được lâu, tạo thêm màu sắc cho không gian căn phòng”.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy

TIN MỚI

Return to top