ClockThứ Ba, 17/10/2023 18:41
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20/10

TTH.VN - Càng gần Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường quà tặng tại Hà Nội lại càng nhộn nhịp, sầm uất. Dọc các chợ hoa lớn Hoàng Hoa Thám, Vạn Phúc, các loại hoa tươi ngập tràn, chật kín khách đến thăm thú. Dễ thấy, hoa tươi đang là xu hướng quà tặng được đông đảo khách hàng lựa chọn hiện nay.

Thị trường hoa tươi, cây cảnh sốt xình xịch cận ngày 20/10

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các trung tâm mua sắm, cửa hàng, siêu thị liên tục tung ra nhiều mặt hàng độc đáo với giá ưu đãi cực khủng. Dù vậy, theo ghi nhận, lượng người đổ về các chợ hoa tươi (chủ yếu là nam giới) lại có phần nhỉnh hơn. So với mọi năm, nhu cầu tìm mua hoa tươi, cây cảnh làm quà tặng cũng tăng đột biến.

Khách hàng nhộn nhịp thăm thú các cửa hàng cây cảnh dịp cận lễ 20/10

Nhận thấy nhu cầu lớn từ thị trường, các chủ sạp hoa cũng nhanh chóng nhập về nhiều dòng cây, hoa mới. Một số cửa hàng cầu kỳ hơn, tạo kiểu, uốn nắn cho cây, hoa thêm phần bắt mắt, cài thêm thiệp, túi đựng quà tặng xinh xắn nhằm thu hút khách hàng. Điều này khiến chợ hoa vốn đã náo nhiệt, nay lại càng thu hút nhiều khách đến mua hơn.

Sức hút của các loại hoa, cây cảnh là dễ hiểu khi chúng phù hợp với mọi đối tượng, từ bà, mẹ, bạn bè, đồng nghiệp đến người yêu. Với mỗi một loài hoa, loài cây, chúng đều có những ý nghĩa khác nhau mà cánh mày râu có thể tùy ý lựa chọn sao cho phù hợp với người mình tặng. Bên cạnh đó, việc đặt cây xanh. hoa tươi trong nhà, phòng ngủ, phòng làm việc, … còn giúp lọc xanh không khí, tô điểm thêm cho không gian sống.

Hoa lan hồ điệp chiếm lĩnh thị trường quà tặng

Mặc dù chiếm lĩnh thị trường quà tặng nhưng theo các chủ tiệm hoa, cây cảnh thì lan hồ điệp đang là dòng có mức tiêu thụ lớn, chiếm áp đảo các loại hoa, cây cảnh khác. Được xem là loài hoa gắn liền với vẻ đẹp thanh tao, cao quý của người phụ nữ Việt, đây trở thành sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo cánh mày râu trong dịp lễ năm nay.

 Hoa lan hồ điệp chiếm lĩnh thị trường quà tặng

Chị Nguyễn Thu Hà, chủ một cửa hàng hoa nhỏ tại Hoàng Hoa Thám cho biết: “Từ đầu năm nay, nhu cầu mua lan hồ điệp đã tăng hơn so với mọi năm. Dự tính trước, đợt lễ này tôi cũng nhập số lượng về nhiều hơn. Tuy nhiên hơn 1 tuần trước lễ hàng cháy sạch. Tôi phải nhanh chóng nhập thêm từ Đà Lạt về. Mấy tiệm hoa lớn như Vườn Lan Hà Nội thì xe cứ đánh lan về liên tục, cứ về lại hết, về lại hết”.

Chị Hà cho biết thêm, giá hoa tươi bắt đầu tăng mạnh trong những ngày này. Các loại hoa được bán nhiều là hoa hồng, hoa ly, hoa cẩm chướng,…đều có giá tăng từ 20-30%. Riêng lan hồ điệp, một số loại có thể tăng giá tới hơn 50% vì màu hiếm, số lượng về không nhiều, không đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng đặt mua.

Lý giải sức hút của hoa lan hồ điệp trong dịp lễ 20/10 năm nay

Những năm trở lại đây, khách hàng có xu hướng lựa chọn các loại hoa sang trọng và có giá trị để làm quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam. Ngoài các loại hoa nhập khẩu thì hoa lan hồ điệp cũng được rất nhiều người lựa chọn để làm quà tặng cho mẹ, vợ, cô giáo, bạn gái, đối tác khách hàng,…

Chia sẻ với chúng tôi, một nhân viên của Công ty Cổ phần Hoa lan Hà Nội cho biết: “Năm nay chúng tôi nhận được nhiều đơn khách đặt mua hoa lan hồ điệp hơn. Mỗi ngày khoảng vài chục đơn hàng. Ngoài khách lẻ đặt hoa để tặng người thân thì một số doanh nghiệp cũng đặt lan hồ điệp để tặng cho đối tác, khách hàng quan trọng. Đặc điểm nổi bật của lan hồ điệp là vẻ đẹp quý phái, thanh cao, thời gian tươi lâu nên được khách hàng rất yêu thích”.

Được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, lan hồ điệp mang vẻ đẹp cao sang và màu sắc đa dạng. Ngoài ra loài hoa này cũng rất giàu ý nghĩa tượng trưng, biểu thị cho vẻ đẹp thanh cao của người phụ nữ. Chính vì thế lan hồ điệp rất được yêu thích làm quà tặng ngày 20/10.

 Nhiều người chọn lan hồ điệp vì ý nghĩa, sang trọng và cao quý

Có thể thấy sự đa dạng của thị trường quà tặng 20/10 năm nay. Không khó để người tiêu dùng lựa chọn được món quà phù hợp với túi tiền để gửi đến “một nửa thế giới” trong ngày lễ đặc biệt. Nếu khách hàng mua hoa lan hồ điệp thì các địa chỉ uy tín như shop Hoa lan Hà Nội là địa chỉ tuyệt vời.

Công ty Cổ phần Hoa lan Hà Nội

●        Shop 1: Số 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

●        Shop 2: Số 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

●        Shop 3: Số 615 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

●        Shop 4: Số 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ , Hà Nội

●        Trang trại hoa: Thác Cầu Đôi, Bảo Lộc, Lâm Đồng

●        Hotline: 0966623933 / 0888286788

●        Website: https://sieuthihoalan.vn/

●        Fanpage: https://www.facebook.com/HoaLanHoDiepDaLatSi

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động bóng đá học trò

Sân cỏ mùa này ở Huế ngập tràn không khí bóng đá. Nó càng rộn ràng và đáng yêu hơn bởi cầu thủ là những cô, cậu tuổi học trò...

Sôi động bóng đá học trò
Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên
Sôi động chợ tết online

Những ngày cận tết, không chỉ các chợ truyền thống đang vào mùa cao điểm mà các chợ online cũng sôi động không kém.

Sôi động chợ tết online

TIN MỚI

Return to top