ClockThứ Ba, 10/01/2023 19:05

Hội Chữ Thập đỏ TP. Huế: Hỗ trợ 25.000 hoàn cảnh

TTH.VN - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) TP. Huế đặt ra tại hội nghị tổng kết công tác CTĐ, phong trào vận động hiến máu tình nguyện năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ 2023 tổ chức chiều 10/1.

500 sinh viên tham gia lễ hội Xuân hồng - Ngày Chủ nhật đỏ năm 2023Hàng chục người tham gia đăng ký hiến tạngHơn 300 đoàn viên thanh niên và phật tử tham gia hiến máu tình nguyệnHương Trà tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 6

Hiến máu nhân đạo đầu năm 2023

Bên cạnh đó, Hội cũng đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo với 250-300 địa chỉ thường xuyên được giúp đỡ; Phấn đấu xây dựng, sửa chữa 8-10 nhà tình thương; 100% đơn vị hoàn thành và vượt chỉ tiêu số người tham gia hiến máu.

Năm 2022, Hội CTĐ TP. Huế phối hợp với các cơ quan, tổ chức triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Có 13 nhà tình thương được xây dựng, sửa chữa với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng. Duy trì 256 địa chỉ khó khăn được giúp đỡ với tổng giá trị gần 640 triệu đồng. Hỗ trợ sinh kế bằng nguồn Quỹ da cam cấp tỉnh cho 10 hộ dân phường Hương Long với số vốn 50 triệu đồng. Hỗ trợ học bổng quỹ Thiện tâm với số tiền hơn 500 triệu đồng. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo gần 7 tỷ đồng, giúp đỡ 25.000 người…

Đặc biệt năm 2022, toàn thành phố vận động gần 5.300 lượt người tham gia hiến máu. Trong đó, toàn thành phố có 21 phường xã, 3 khối cơ quan đơn vị trường học hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu vận động…

Tin, ảnh: L.TUỆ

 

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ, Lào Cai

Sau khi thị sát, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ ở tỉnh Yên Bái, chiều 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai - nơi sạt lở vùi lấp 37 hộ, khiến 95 người chết và mất tích để thị sát, trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân và thăm hỏi, động viên nhân dân, gia đình nạn nhân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ, Lào Cai
Vận động xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Quảng Điền

Trong hành trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Quảng Điền, mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động để Nhân dân hiểu rõ và nhận thức được quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người dân, chủ động tham gia xây dựng NTM, NTM nâng cao.

Vận động xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Quảng Điền
Quỹ Toyota Việt Nam
Trao học bổng cho con nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Trưa 15/8, Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp với với Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia và Ban ATGT tỉnh tổ chức trao học bổng "Vòng tay nhân ái" cho học sinh là con của các nạn nhân đã tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở tỉnh Thừa Thiên Huế, với tổng giá trị 405 triệu đồng.

Trao học bổng cho con nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông
Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thành lập hợp tác xã

Những năm qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh luôn tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, vận động thành lập mới HTX và nâng cao chất lượng hoạt động các HTX hiện có. Nhiều HTX hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế tập thể (KTTT), cải thiện đời sống cho thành viên và người dân tại địa phương.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thành lập hợp tác xã
Return to top