ClockThứ Năm, 04/04/2024 10:10

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Nỗ lực trong chuyển đổi số Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lầnNgăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

Doanh nghiệp không tham gia BHXH bắt buộc sẽ ảnh hưởng đến quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ (ảnh minh họa) 

Theo quy định, những NLĐ làm việc theo hợp đồng lao động từ 1 tháng trở lên sẽ thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc. Vì vậy, trường hợp các bên ký hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 1 tháng trở lên thì cả NLĐ và người SDLĐ đều phải đóng BHXH bắt buộc. 

Tuy nhiên, trên thực tế có không ít trường hợp đơn vị sử dụng lao động dùng nhiều cách để trốn đóng BHXH, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ.

Để đảm bảo quyền lợi cho NLĐ cũng như yêu cầu các đơn vị tham gia BHXH bắt buộc cho NLĐ, BHXH tỉnh ra quyết định từ nay đến cuối năm 2024 tổ chức thanh tra, kiểm tra 120 đơn vị trên địa bàn.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Return to top