ClockChủ Nhật, 24/03/2024 09:14

Huế yên bình

TTH - Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bìnhSớm mai yên ả bên đồi Thiên An

 Ngắm trọn được bình minh và hoàng hôn ngay dòng sông Hương. Ảnh: Dechill

Ngày nay, không chỉ mỗi du khách mà nhiều bạn trẻ luôn có xu hướng tìm kiếm một không gian yên bình để hòa mình vào thiên nhiên. Những quán cà phê với không gian mở là sự lựa chọn lý tưởng, bởi sự mới mẻ và thoáng đãng. Điểm nổi bật chính bởi sự mộc mạc và tinh tế so với việc nhiều quán cà phê chạy theo phong cách hiện đại, nhờ đó đã tạo nên những nét biến tấu riêng biệt.

Bước vào quán cà phê “Tụi mình” trên con đường Sư Vạn Hạnh (TP. Huế), trái ngược với sự xô bồ, náo nhiệt của đô thị thì ai đến đây cũng yêu thích sự nhẹ nhàng. Điểm riêng của quán là mang đến nét mộc mạc của làng quê, mở ra một cánh đồng lúa hiện lên ngay trước mắt. Vào mùa nắng, quán đón nhận những cơn gió thổi dọc từ cánh đồng. Đến mùa lúa chín, người nông dân bắt đầu thu hoạch, mùi thơm của lúa, của rơm rạ cũng khiến không ít du khách xao xuyến sự hoài niệm. Mùa mưa lại mang đến cảm giác dễ chịu, ngắm mưa bay trên cánh đồng, tiếng mưa rơi bên mái hiên và cả tiếng ếch kêu ồm ộp khi trời dần về đêm.

Chị Nguyễn Bảo Ngọc, một du khách đến từ TP. Hà Nội cảm nhận, có dịp đến Huế du lịch và được giới thiệu đến quán cà phê này, không gian nơi đây mang lại cho tôi cảm giác yên bình. Tôi cũng từng có tuổi thơ trên những cánh đồng, từng theo bố mẹ ra đồng gặt lúa. Bố mẹ nay đã già không còn trồng lúa nữa. Bản thân cũng đã sinh sống ở thành phố gần 30 năm. Mỗi lần về quê thật gấp gáp, mọi thứ trôi qua một cách nhanh chóng như thế. Nay vô tình sống chậm lại tại không gian này. Thấy bác nông dân ra ruộng để dặm lúa. Hình ảnh mấy mươi năm lại hiện lên. Cơn gió chợt đưa mùi hương của đồng lúa vào, những kỷ niệm đẹp ùa về, thấy thời gian trôi qua bình yên.

Nói về những ý tưởng để hình thành nên quán cà phê như bây giờ, chị Lê Thị Trà My - nữ chủ quán chia sẻ do những ấp ủ từ trước, muốn tạo ra một địa điểm mang màu sắc gần gũi để du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên. Quán đã mang đến nhiều nét mộc mạc của làng quê mở ra những trải nghiệm, tạo nét độc đáo riêng.

Trên đường Huyền Trân Công Chúa bắt gặp quán cà phê “DeChill”. Được sông Hương ôm trọn, không gian dễ chịu tựa như một Đà Lạt thu nhỏ, với các loài hoa, kiến trúc được xây dựng một cách độc đáo, chất liệu gỗ là chủ yếu mang lại một sự ấm áp. Mỗi một góc đều được trang trí theo một cách riêng mà du khách có thể chọn bất kỳ chỗ ngồi nào. Dường như nhịp sống hối hả của thế giới đã dừng lại bên ngoài, nhường chỗ cho sự nghỉ ngơi, thư giãn.

“Vào quán tôi mê mẩn với không gian nơi đây, quán mang lại một sự thoáng đãng. Ở đây trồng rất nhiều cây, nên không khí khá trong lành và có thể ngắm ra dòng sông Hương mơ mộng. Đặc biệt là có nhiều bức ảnh đẹp mang về”, du khách Nguyễn Mạnh Dũng đến từ Đà Nẵng nhận xét.

Sự xuất hiện của các quán cà phê với không gian mở tạo ra nét đẹp riêng, khiến nhiều người phải mê mẩn khi đặt chân đến đây. Thực tế cho thấy, du khách khi đến Huế du lịch luôn muốn tìm đến cảm giác mới mẻ, nhẹ nhàng, thoải mái. Thu hút bằng nét đẹp yên bình tràn đầy cây cối bao quanh khiến du khách thích thú có thể ngồi và thư thái sau một hành trình dài.

Nhiều du khách bảo Huế thú vị hơn rất nhiều nhờ các quán cà phê gần gũi, nên thơ. Đây cũng chính là những điểm dừng chân check-in không thể bỏ qua trong lịch trình khám phá Cố đô của du khách khi có dịp đặt chân đến.

Thanh Nhàn
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top