ClockThứ Sáu, 16/09/2022 07:37

Kêu gọi khách hàng phản hồi, chung tay ngăn chặn cuộc gọi, tin nhắn rác

Các nhà mạng đang thực hiện nhắn tin cho hàng chục triệu khách hàng đề nghị chung tay góp sức cùng ngăn chặn cuộc gọi rác đang tấn công người dùng.

Từ ngày 1/10: Chỉ được gửi tin, gọi điện quảng cáo khi người nhận đồng ýHàng loạt tin nhắn rác cá cược, bài bạc làm phiền người dùngTin nhắn rác lại “hồi phục”

Các nhà mạng nhắn tin đề nghị khách hàng phản hồi thông tin khi có cuộc gọi rác.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã chỉ đạo các nhà mạng nhắn tin cho khách hàng, đề nghị chung tay góp sức cùng nhà mạng ngăn chặn cuộc gọi rác.

Theo đó, người dân nhận được tin nhắn khảo sát của doanh nghiệp viễn thông được gửi tới ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ cuộc gọi rác sẽ nhắn tin phương án trả lời “Có” hoặc “Không” trên tin khảo sát.

Các nhà mạng sẽ dùng thuật toán lọc ra các thuê bao nghi ngờ phát tán cuộc gọi rác và gửi tin nhắn khảo sát tới khách hàng.

Ngoài việc trả lời tin khảo sát của nhà mạng, người dân có thể chủ động phản ánh về trường hợp nghi ngờ đã thực hiện hành vi cuộc gọi rác thông qua tổng đài 5656, website https://thongbaorac.ais.gov.vn của Bộ TTTT hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng.

Bộ TTTT đã có nhiều chính sách để ngăn chặn cuộc gọi rác như: Trình Chính phủ ban hành Nghị định số 91/2020/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Nghị định đã đưa ra nhiều quy định mới nhằm hạn chế cuộc gọi rác. Trong đó, quy định rõ “Chỉ được gọi quảng cáo khi đã được cấp tên định danh (Brandname) và không được phép sử dụng số điện thoại để gọi quảng cáo”.

Bên cạnh đó, đã trình Chính phủ ban hành Nghị định 15/2020/NĐ tăng hình thức và các mức xử phạt có tính răn đe đối với hành vi phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Cụ thể: Phạt từ 10 - 20 triệu đồng với hành vi “Gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo khi chưa được cấp tên định danh hoặc sử dụng số điện thoại để gửi tin nhắn quảng cáo hoặc gọi điện thoại quảng cáo”.

Theo đại diện Cục Viễn thông, muốn chặn triệt để cuộc gọi rác, chỉ dùng các giải pháp kỹ thuật là chưa đủ, mà phải dựa vào tỷ lệ phản hồi của khách hàng.

Mới đây, 8 nhà mạng đã ký cam kết kiên quyết xử lý cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời rà soát các SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối để xử lý. Bộ TTTT chỉ đạo Cục Viễn thông và Thanh tra Bộ TTTT giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện cam kết này.

Theo 0Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới lãnh đạo doanh nghiệp APEC kêu gọi hành động để thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Trước thềm cuộc đối thoại thường niên giữa các thành viên Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) với các nhà lãnh đạo APEC sẽ diễn ra ở Peru vào cuối tuần này, giới lãnh đạo doanh nghiệp từ khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương kêu gọi các nhà lãnh đạo APEC có hành động quyết đoán hơn để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và toàn diện giữa những thách thức xuyên biên giới hiện nay.

Giới lãnh đạo doanh nghiệp APEC kêu gọi hành động để thúc đẩy tăng trưởng bền vững
Ngăn chặn nạn “chặt chém” khách: Cùng vào cuộc

Mặc dù môi trường du lịch Huế ngày càng được cải thiện nhưng thi thoảng những vụ việc “chặt chém” khách về giá lại làm cho du lịch Huế “mang tiếng xấu”. Tuyên truyền và có chế tài xử phạt là điều cần làm, nhưng để hiệu quả, cần sự phối hợp vào cuộc của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và mỗi một người dân, du khách.

Ngăn chặn nạn “chặt chém” khách Cùng vào cuộc
HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH ĐA DẠNG SINH HỌC LIÊN HỢP QUỐC COP16:
Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi “đầu tư đáng kể” để bảo vệ đa dạng sinh học toàn cầu

Theo tin từ AFP, Hội nghị các bên lần thứ 16 (COP16) của Công ước Liên hợp quốc (LHQ) về Đa dạng sinh học (CBD) vừa chính thức khai mạc hôm qua (21/10) tại thành phố Cali (Colombia), nơi chính quyền đang trong tình trạng báo động cao sau những lời đe dọa từ một nhóm vũ trang.

Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi “đầu tư đáng kể” để bảo vệ đa dạng sinh học toàn cầu

TIN MỚI

Return to top