ClockThứ Tư, 06/09/2017 08:40

Kỳ quái...

TTH - Nhận được thiệp mời đám cưới, nhưng đúng hôm bận đi công tác xa, biết tôi cũng là người được mời, anh gọi điện nhờ bỏ giúp cho cái phong bao mừng cưới, dặn tới dặn lui nói gia chủ hết sức thông cảm cho anh. Tôi "nhận nhiệm vụ" và hứa quyết tâm hoàn thành để anh yên lòng.

Đến ngày, tôi thắng bộ bảnh bao trực chỉ "hôn trường". Vợ chồng gia chủ tươi cười đứng đón khách trước sảnh. Tôi bước đến, giơ tay bắt và cố tình cầm tay chủ nhà lâu lâu chút để nói mấy lời thanh minh thanh nga cho anh:

- Anh T. có việc công tác không về kịp, có gửi quà mừng và nhờ mình nói với cậu vô cùng thông cảm cho anh ấy...

Nghe tôi thanh minh, chủ nhà nhíu mày rồi hỏi "T. mô hè?...". Tôi lại phải dẫn dắt diễn giải dài dòng, gia chủ mời à một tiếng mà chẳng biết là... có thật nhớ ra hay không (?!!).

Bữa tiệc cưới hôm ấy với tôi sao mà nhạt nhẽo đến lạ. Bụng bảo dạ, kiểu này không khéo mình nhỡ công tác hay kẹt việc, gửi quà mừng thì gia chủ cũng chưa chắc biết mình là ai. Thời buổi đám cưới đám xin kiểu gì... kỳ quái. Quen biết sơ sơ cũng gửi thiệp, nhưng đến mức không nhớ nổi người mình gửi thiệp nó quen biết ra làm sao thì thật, hết nói...

Mấy hôm sau đi công tác về, anh gặp tôi mời cà phê để trả nợ và cảm ơn. Hỏi thăm bữa đám cưới có vui không, tôi trả lời vui và lảng qua chuyện khác. Không dám nói thật "sự cố", sợ anh buồn lòng, tội nghiệp.

Hy Khả 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hy vọng không phiền lòng

Cứ vào mùa lạnh là thằng bé nhà tôi lại sụt sịt cái lỗ mũi nghe rất khó chịu. Nhiều người bảo cháu nó bị xoang hoặc viêm mũi dị ứng gì đấy, đưa đến mà cậy bác sĩ tai mũi họng (TMH).

Hy vọng không phiền lòng
Hiệu ứng tích cực

Không ít người đã bắt đầu có thói quen nhắc nhau uống chừng mực nếu không muốn mất… “tiền ngu”.

Hiệu ứng tích cực
Trò "mèo" cần trị

Nhưng với nghề viết lách như chúng tôi, mỗi khi cảm hứng, tư duy đứt mạch, để bắt nhịp lại với công việc là điều không hề dễ. Không trở lại được với việc thì hay ngẫm ngợi.

Trò mèo cần trị
Không nên...

Nghe tin mẹ của người bạn bị ốm, phải đưa từ quê vào Huế nhập viện điều trị, chúng tôi sắp xếp thời gian vào thăm.

Không nên
Oan cho "cô"

Gia đình "búi" quá, đi tìm... thầy coi bói. Thầy bấm bấm, giở giở rồi phán anh bị "bà cô" thân tộc bắt rồi.

Oan cho cô
Return to top