ClockThứ Tư, 30/03/2022 15:31

Những trải nghiệm khi tham gia ban điều hành câu lạc bộ

Vào năm 2 đại học, mình may mắn có cơ hội được trở thành một thành viên trong ban điều hành của một CLB trên đại học. Đó là những trải nghiệm thực sự khó quên đối với mình. Và sau khi đọc bài viết lần này, mình sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn công việc của một thành viên ban điều hành là gì và những điều giúp mình trưởng thành hơn trong gần 2 năm đảm nhiệm.

Có nên làm ban điều hành không?

Ngay lúc CLB mở chương trình tuyển ban điều hành, mình đã rất băn khoăn, ngần ngại có nên tham gia không. Bởi vì sang năm 2 khi bắt đầu bước vào các môn chuyên ngành đòi hỏi thời gian đầu tư vào việc học nhiều hơn, rồi với vị trí là một người dẫn đầu CLB mà định hướng không tốt, quản lý các thành viên không tới nơi sẽ có rất nhiều phiền phức,... nhưng rồi với sự động viên của các anh/chị, mình đã thử sức để ít nhất có thể khám phá những năng lực tiềm ẩn của bản thân, cũng như có thêm một điều gì đó viết vào CV sau này để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

Làm ban điều hành mình sẽ được học hỏi được những gì?

Trước khi tiếp nhận nhiệm kỳ mới, mình đã có những buổi học từ các anh/chị đã đi làm chia sẻ về các kỹ năng cần có khi làm ban điều hành như là kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, rồi học được cách tổ chức một chương trình, cách quản lý trang fanpage CLB,… Và khi bắt đầu vào nhiệm kỳ, mình đã học được nhiều hơn thế, học được cách lên kế hoạch tổ chức các chương trình, phân chia công việc cho từng bộ phận, từng thành viên. Rồi cũng sẽ tiếp cận với các công việc đòi hỏi độ khó cao hơn, như là đàm phán với các doanh nghiệp để vận động tài trợ cho các chương trình, liên hệ các CLB khác để truyền thông cho các sự kiện của CLB mình.

Khám phá những năng lực tiềm ẩn của bản thân

Thật sự trước đó chưa từng nghĩ rằng mình sẽ làm được điều gì quá lớn lao cho CLB, chỉ nghĩ là anh chị đi trước làm thế nào thì mình làm theo y như vậy để dẫn dắt, điều hành CLB thôi. Nhưng thật sự nhờ làm ban điều hành mà mình đã khám phá được nhiều năng lực tiềm ẩn của bản thân. Nổi bật nhất là khả năng ra quyết định. Khi đứng trước rất nhiều tình huống khó khăn, mình và các bạn khác trong ban điều hành đã biết cách cùng nhau phân tích vấn đề để ra quyết định một cách quyết đoán.

Rồi cả việc đại diện CLB để làm việc, trao đổi với các doanh nghiệp, với các nhà tài trợ cũng là điều mình chưa từng nghĩ rằng sẽ làm được. Vậy mà khi vào việc, mình đã mạnh dạn hơn và tự tin đàm phán với các đối tác. Tất nhiên không phải là tự nhiên lên làm ở ban điều hành thì mình sẽ giỏi ngay, mà đó là một hành trình của việc dám đối đầu với những thử thách và vượt qua nó, nhờ đó mà các bạn sẽ trưởng thành hơn lên từng ngày.

Là quyết định đúng đắn

Mình vẫn luôn tự hào chia sẻ với mọi người rằng làm thành viên ban điều hành CLB là quyết định đúng đắn nhất trong thời sinh viên của mình. Nó giúp mình có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời, học hỏi được nhiều điều, khám phá được những năng lực tiềm ẩn của bản thân. Đồng thời, đó cũng chính là điểm sáng mỗi khi mình nhắc về, giống như là một thành tích đặc biệt mà mình đã đạt được khi còn là sinh viên. Sau này, khi đi phỏng vấn, khi được hỏi những thành tích nổi bật mình có, mình vẫn luôn tự tin chia sẻ với nhà tuyển dụng về việc mình đã từng làm ở ban điều hành CLB, rằng mình đã học hỏi được những gì từ vị trí đó. Đó cũng chính là điều tạo nên điểm nổi bật của mình hơn so với các ứng viên khác khi ứng tuyển ở bất kỳ công ty nào.

Tư Hạ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút du khách về với Festival Huế

Trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ 7/6 - 12/6, dự kiến Huế sẽ đón lượng khách lớn về du lịch, trải nghiệm. Ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp để thu hút khách và tạo ấn tượng khi du khách về “chơi” Festival Huế.

Thu hút du khách về với Festival Huế
Trải nghiệm khó quên ở vùng cao A Lưới

Đi rồi vẫn muốn quay trở lại, bởi A Lưới còn nhiều điều để khám phá. Con người và mảnh đất phía tây Huế này vẫn là chân trời rộng mở, hào hiệp chào đón khách thập phương.

Trải nghiệm khó quên ở vùng cao A Lưới

TIN MỚI

Return to top