ClockThứ Năm, 17/10/2024 14:35

Quảng bá và khai thác các sản phẩm du lịch mới của Hương Thủy

TTH.VN - Ngày 17/10, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch thị xã Hương Thủy. Chương trình có sự tham gia của 20 doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp lữ hành và các hợp tác xã, điểm du lịch địa phương.

Phát triển du lịch bền vững và thân thiện môi trường Ngành du lịch chung tay giảm rác thải nhựaXúc tiến, quảng bá, kết nối phát triển du lịch

 Trải nghiệm ngâm chân bằng thảo dược

Trong chuyến khảo sát này, ngành du lịch, các doanh nghiệp đã trực tiếp trải nghiệm nhiều hoạt động để đưa ra các góp ý, đánh giá nhằm thiện các sản phẩm của du lịch Hương Thủy. Trong đó, nổi bật là các trải nghiệm: Đạp xe từ cầu phao - Ngã ba Tuần - lăng Gia Long - xã Dương Hòa. Nghe giới thiệu về các loài dược liệu gồm cây thuốc, cây làm trà dược liệu, cây làm thực phẩm; tìm hiểu về cách thu hái, chế biến và sử dụng của người dân địa phương và thưởng thức trà dược liệu được làm từ 10-12 loài cây rừng.

Một số trải nghiệm cũng để lại ấn tượng với các thành viên đoàn là tìm hiểu một số loại cây có thể chưng cất tinh dầu, quy trình chưng cất tinh dầu và khách trải nghiệm chưng cất tinh dầu tràm, chưng cất nước hoa hồng; khảo sát các hoạt động du lịch cộng đồng tại xã Thủy Thanh; trải nghiệm làm vườn, vẽ bầu hồ lô, làm hoa; trải nghiệm các hoạt động chèo thuyền, đánh bắt cá, bủa lưới… trên sông Như Ý.

Theo đại diện các thành viên tham gia đoàn khảo sát, Hương Thủy có nhiều tiềm năng, “chất liệu” để phát triển du lịch, vấn đề quan trọng là cách khai thác sản phẩm, kết nối tour tuyến, liên kết dịch vụ. Bên cạnh đó, việc truyền thông, quảng bá giới thiệu sản phẩm, điểm đến mới của địa phương cũng cần được thực hiện tốt nhằm thu hút khách.

Thời gian tới, Hội lữ hành tỉnh và cộng đồng các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp lữ hành sẽ nghiên cứu, kết nối với các hợp tác xã, điểm du lịch địa phương để hình thành các sản phẩm du lịch và đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá đến du khách.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển đổi từ cơ chế “phân cấp” sang “phân quyền” để quản lý, khai thác tài sản công hiệu quả

Chính phủ đề xuất sửa đổi quy định về thẩm quyền quyết định trong mua sắm, thuê, quản lý, sử dụng, xử lý tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, từ cơ chế Chính phủ, bộ, cơ quan Trung ương, HĐND cấp tỉnh “phân cấp” thẩm quyền sang cơ chế phân quyền cho Chính phủ, bộ, cơ quan Trung ương, HĐND cấp tỉnh “quy định” thẩm quyền nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài sản công.

Chuyển đổi từ cơ chế “phân cấp” sang “phân quyền” để quản lý, khai thác tài sản công hiệu quả
Học sinh danh dự tham quan, trải nghiệm di sản

Chiều 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Bảo tàng Lịch sử tỉnh tổ chức tham quan, trải nghiệm tại Đại Nội cho các em học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2023-2024.

Học sinh danh dự tham quan, trải nghiệm di sản
Mở hướng khai thác khách lẻ, phát triển du lịch

Kể từ sau đại dịch COVID-19, xu hướng đi du lịch của du khách có nhiều thay đổi. Khách du lịch tự sắp xếp chuyến đi theo nhóm lẻ (không đi theo tour) ngày càng nhiều đòi hỏi những người làm du lịch, các doanh nghiệp cần mở hướng khai thác khách lẻ để phát triển du lịch.

Mở hướng khai thác khách lẻ, phát triển du lịch
Return to top