ClockChủ Nhật, 11/12/2022 08:50

Phòng tắm hiện đại

TTH - Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhiều người đã biết đến hệ thống “smart home” – nhà thông minh, mang sự tân tiến và tiện lợi vào ngôi nhà của mình. Cùng với đó, việc đầu tư những thiết bị nội thất thông minh cho phòng tắm cũng trở thành xu hướng hiện nay.

Quạt trần cánh gỗ - Mang làn gió mới vào trong không gian sống của bạnEco - Minimalism - tối giản & thân thiệnTạo không gian ấm áp cho mùa đôngLàm sao để thiết kế không gian nhà ở hiện đại

Với nhu cầu ngày càng cao, nhà tắm không chỉ đơn thuần đáp ứng nhu cầu vệ sinh cơ bản mà còn là không gian riêng tư đem đến sự thư giãn đi kèm những tiện ích cho con người. Vậy nên, thiết bị vệ sinh thông minh ra đời để đáp ứng được những nhu cầu đó.

Nắm bắt được nhu cầu khách hàng, các sản phẩm nội thất ngày càng trở nên tân tiến và tiện lợi hơn rất nhiều. Các nhà vệ sinh truyền thống luôn gặp phải rất nhiều phiền phức trong việc lau dọn.Với sự tiến bộ vượt bậc, khoa học công nghệ đã thay đổi bộ mặt căn nhà tắm của gia đình. Trong thiết kế phòng tắm, việc lựa chọn thiết bị vệ sinh thông minh tưởng chừng là quá xa xỉ và đắt tiền. Nhưng với những lợi ích đem lại và tiết kiệm về lâu dài, thiết bị vệ sinh thông minh đang dần chiếm vị trí yêu thích đối với các nhà thiết kế và người sử dụng.

Anh Lê Văn Thịnh, một kiến trúc sư tại Huế cho biết, hiện nay, khi thiết kế phòng tắm, nhà vệ sinh cho khách hàng cần phải tối ưu diện tích, không gian làm sao để phòng tắm luôn sạch sẽ, gọn gàng và dễ dàng vệ sinh. Các đường ống, dây nối giờ đây đều được thiết kế âm tường mang tính thẩm mỹ cao. Cùng với đó, việc tư vấn khách hàng sử dụng, lắp đặt những thiết bị thông minh trong nhà tắm nhằm tối ưu tiện ích cũng đã trở thành xu thế trong thiết kế không gian nhà ở.

“Xu hướng “công nghệ hóa” phòng tắm sử dụng nội thất thông minh với công nghệ cảm ứng và chức năng thông minh như bệ vệ sinh điện tử, máy sấy tay tự động, vòi rửa tay cảm ứng… đang là lựa chọn của nhiều gia chủ, bởi sự tiện nghi, hiện đại và tăng cường trải nghiệm tối ưu cho các thành viên trong gia đình”, anh Thịnh nói.

Đầu tư những thiết bị nội thất thông minh cho phòng tắm trở thành xu hướng hiện nay. Ảnh: NVCC

Chị Hoàng Thu Hiền, TP. Huế chia sẻ: “Nhà mình vừa mới xây và cũng đã tham khảo nhiều nơi. Gia đình mình đã quyết định chọn những thiết bị vệ sinh thông minh giúp giảm tương tác đối với các bề mặt tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc các mầm bệnh. Mình cũng đang nghiên cứu một số thiết bị có công nghệ khử trùng và tự làm sạch, giúp việc lau dọn trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Không những thế, thiết kế của các thiết bị vệ sinh thông minh này loại bỏ các đường ống lộ ra bên ngoài. Nhờ đó không gian thiết kế phòng tắm thêm gọn gàng và có tính thẩm mỹ”.

Khảo sát tại một số cửa hàng nội thất phòng tắm tại Huế, nhiều chủ cửa hàng cho biết, nội thất, thiết bị thông minh dành cho phòng tắm, nhà vệ sinh hiện nay không còn là một khái niệm mới mẻ. Phần lớn khách hàng đến mua hàng đều hỏi mua các thiết bị thông minh, tiện lợi và mang tính thẩm mỹ cao. Tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế mà khách hàng có thể lựa chọn nội thất phù hợp với căn nhà của mình.

Với xu thế “mang spa vào ngôi nhà của bạn”, cùng với việc chăm sóc sức khỏe, trị liệu tại nhà, nhiều gia đình còn mạnh tay chi tiền cho những thiết bị hiện đại, đa năng như bồn tắm thông minh kết hợp massage thủy lực, xông hơi… cùng nhiều tiện ích như hỗ trợ nghe nhạc, khử trùng O3 thông minh… Những thiết bị thông minh hướng đến chăm sóc sức khỏe cũng được nhiều gia đình quan tâm như đèn sưởi phòng tắm, sen tắm cây tự điều chỉnh nhiệt độ giúp người dùng có thể khóa nhiệt độ ở mức cố định 38 hoặc 40 độ C, mức nhiệt khuyến nghị có lợi cho người dùng. Một số sen tắm nhiệt độ còn có màn hình hiển thị mức nhiệt hiện tại, giúp người dùng tùy ý chọn nhiệt độ mong muốn.

CHÂU THÁI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top