ClockThứ Tư, 23/11/2022 08:37
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Làm sao để thiết kế không gian nhà ở hiện đại

TTH.VN - Thời đại 4.0, các công nghệ được phát minh ngày càng nhiều nhằm mục đích phục vụ nhu cầu sống của con người. Bởi vậy, sự tiện lợi hiện đại trở thành yếu tố thiết thực để tạo nên một không gian sống tuyệt vời. Tuy nhiên, các gia chủ vẫn còn khá băn khoăn trong việc làm sao để thiết kế một không gian nhà ở hiện đại cho mình. Nội dung bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

Xu hướng thiết kế nhà hiện nay

Hiện nay, nhà ở được thiết kế và phát triển theo phong cách hiện đại hóa, đa dạng hóa và hỗn hợp công năng. Chúng ta có thể thấy rõ được sự chuyển mình mạnh mẽ trong các thiết kế không gian sống hiện nay. Từ những căn nhà có thiết kế truyền thống quen thuộc. Nhà ở bây giờ đã hướng đến hướng đến sự tiện nghi và cao cấp trong từng ngóc ngách căn nhà.

Tuy nhiên, sự phát triển ồ ạt và quá nhanh khiến cho tình trạng mất kiểm soát diễn ra. Tình trạng đất chật người đông gây ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng cuộc sống của người dân. Chính vì vậy, mô hình nhà ở hiện nay đòi hỏi phải đáp ứng được diện tích nhỏ nhưng vẫn phải đảm bảo được tính tiện nghi trong không gian sống.

Những nguyên tắc thiết kế nhà hiện đại

Nếu bạn muốn thiết kế cho mình một không gian sống hiện đại và đảm bảo được các tiện nghi. Bạn cần phải lưu ý trong việc thiết kế các không gian sau.

Không gian phòng khách tiện nghi

Phòng khách được xem như là bộ mặt của gia chủ, vì thế thiết kế của phòng cách hết sức quan trọng đối với căn nhà của bạn. Thông thường, phòng khách phải được đảm bảo đầy đủ những nội thất tiện nghi cần thiết. Có thể kể đến như: Bàn ghế sofa, Tivi, kệ bỏ các vật dụng,...

Để đảm bảo cho phòng khách đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn giữa được không gian thoải mái và tạo nên sự hài hòa. Bạn có thể cân nhắc trong việc lựa chọn thiết kế những ngăn kéo nhỏ ngay dưới gầm sofa để bỏ các vật dụng. Điều này sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên thoáng đãng hơn. Ngoài ra, việc đặt một số vật phẩm mang năng lượng tích cực trong phòng khách sẽ giúp cho phong thủy nhà bạn trở nên tốt hơn.

Thiết kế phòng ngủ thư giãn

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó, cần phải đảm bảo căn phòng này tạo nên được sự an toàn, thoải mái cho người sử dụng. Hầu hết đa số các gia đình đều sẽ đặt một chiếc tivi để xem và thư giãn trước khi ngủ. Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho rằng việc này sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn Do đó, bạn nên cân nhắc trước khi đặt các vật điện tử trong phòng ngủ của mình.

Ngoài ra, trong quá trình sắp xếp giường ngủ bạn cần phải đặt bàn bên cạnh giường ngủ. Và nên chọn nội thất phòng ngủ mang gam màu sáng, điều này sẽ giúp ích khá nhiều cho hoạt động thư giãn nghỉ ngơi của bạn. Đặc biệt, nên có một không gian mở trong phòng ngủ của bạn. Sẽ thật tuyệt vời nếu như mỗi sáng được đón chào ngày mới bằng ánh nắng mặt trời nhẹ nhàng.

Phòng bếp hiện đại

Phòng bếp tất nhiên là một trong những không gian không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Đây là khu vực để bạn sinh hoạt gia đình, nấu ăn và cùng nhau trải qua những phút giây vui vẻ bên nhau. Do đó, việc phòng bếp cần được trang bị đầy đủ những trang thiết bị tiện nghi và hiện đại là điều cần thiết.

Tuy nhiên, thiết kế phòng bếp cần được đảm bảo về độ an toàn. Bởi vì nơi đây có nhiều thiết bị khác nhau nên cần được sắp xếp sao cho cẩn thận. Tránh những rủi ro không may xảy ra trong quá trình sử dụng.

Trang trí nhà cửa theo phong cách hiện đại

Việc trang trí nhà cửa cũng rất quan trọng trong việc thiết kế không gian sống. Bởi vì một căn nhà có quá nhiều thiết bị, đồ trang trí sẽ khiến cho không gian trở nên chật hẹp và bí bách. Hiện nay khách hàng ưa chuộng trang trí nhà cửa theo phong cách tối giản. Những vật dụng không cần thiết đều được loại bỏ.

Tuy nhiên chúng ta nên trang trí các cây xanh xung quanh căn nhà để giúp cho không gian sống trở nên trong lành và thoáng đãng hơn. bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho phòng ngủ, phòng khách bằng những vật phẩm để bàn độc - lạ như: Bảo Bình Thủy Ngọc, Bát Tụ Bảo – Thạch Anh Ngũ Sắc, Chuông gió,...

Nếu bạn vẫn chưa biết địa điểm để mua các vật phẩm ở trên, thì có thể liên hệ công ty cổ phần Phong Thủy Phùng Gia để được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm phù hợp với không gian sống của bạn.

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần Phong Thủy Phùng Gia

Địa chỉ: Tầng 12 – Tòa 319 Bộ Quốc Phòng – Số 63 Lê Văn Lương, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0858 111 999 - 08986 99999

Website: https://phongthuyphunggia.com/

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Đô thị Huế hiện đại & hành trình phát triển - Kỳ 1: Thành phố bên bờ sông Hương

Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 10/12/2019 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Bài viết dưới đây giới thiệu về sự ra đời và hành trình phát triển của Huế với tư cách một đô thị hiện đại.

Đô thị Huế hiện đại  hành trình phát triển - Kỳ 1 Thành phố bên bờ sông Hương

TIN MỚI

Return to top