ClockChủ Nhật, 24/12/2023 14:23

Quen mà lạ với dây thừng trang trí

TTH - Những cây cảnh luôn góp phần quan trọng trong việc trang trí không gian sống, giúp tổ ấm của chúng ta thêm ấn tượng cũng như mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Và những chậu cây đó sẽ đẹp mắt hơn, mới lạ hơn khi được trang trí bằng dây thừng.

Không gian sống chữa lànhChốn cư ngụ bình an

Làm mới các vật dụng với trang trí bằng dây thừng 

Đang lướt facebook, tôi vô tình xem được một đoạn hướng dẫn cách trang trí chậu cây cảnh bằng dây thừng. Mặc dù vốn không khéo tay và tỉ mỉ nhưng thấy cách làm cũng khá đơn giản, các vật liệu như hộp nhựa, lon sữa thì có sẵn còn dây thừng, băng dán hai mặt, súng bắn keo... thì cũng dễ mua nên tôi cũng mày mò chuẩn bị vật liệu để làm thử.

Vậy là với cuộn dây thừng, những đồ vật nhựa và một vài vỏ lon sữa bột quen thuộc trong nhà mà tôi định bỏ đi lại trở nên mới lạ, độc đáo hơn và được việc. Khi những sản phẩm trang trí được mang đi trồng cây cảnh hay thậm chí là hộp đựng bút, đựng kẹo... sẽ tạo nên điểm mới lạ, độc đáo cho không gian sống của mình.

Làm mới các vật dụng với trang trí bằng dây thừng 

Để thêm bạn đồng hành cùng sáng tạo các sản phẩm trang trí khác nhau, tôi rủ thêm cậu con trai hơn 5 tuổi cùng tham gia. Thấy mẹ cặm cụi quấn dây thừng quanh những hộp nhựa, lon sữa để trồng cây, cu cậu nhanh trí nảy ra ý định nhờ mẹ làm một hộp bút và viết tên của cậu lên đó. Thấy ý tưởng hay hay, nên sau khi làm xong mấy chậu trồng cây, tôi bắt tay làm cho con một hộp đựng bút theo như sở thích của con.

Vậy là, chỉ với chưa đầy 100 ngàn đồng vật liệu, sau một buổi tối hai mẹ con đã loay hoay làm được 8 sản phẩm từ những cuộn dây thừng trang trí. Sau khi được đem đi trồng cây, để các vật nhỏ ở trong nhà... các sản phẩm handmade có vẻ đẹp mộc mạc lại có những nét độc đáo riêng, lại thêm phần tinh tế và có tính ứng dụng cao.

Khác với những ngày thường, khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau, thay vì vội vã chuẩn bị cặp sách cho con đi học, tôi lại dành vài phút lượn lờ quanh nhà, nhìn lại những chậu cây xinh xắn mà mình vừa mới hoàn thành vào tối qua. Mở cánh cửa sổ ở phòng khách, hít một hơi thật dài không khí trong lành của sớm mai, ánh nắng mặt trời bắt đầu chiếu rọi qua từng song cửa, xuyên qua từng kẽ lá của cây lan chi bé nhỏ và nổi bật lên là chậu cây trang trí bằng dây thừng xinh xắn, đáng yêu cùng với đó là một nguồn năng lượng tràn đầy cho một ngày mới.

Ngắm những chiếc chậu mới lạ, độc đáo và vô cùng đẹp mắt dùng để trồng cây cảnh để trong nhà, rồi có thể mang đi cắm hoa... trang trí trên bàn làm việc, đặt bên cửa sổ, nơi phòng khách... Dù ở vị trí nào, những chậu cây, bình hoa được làm mới bằng dây thừng cũng luôn xinh xắn và đáng yêu. Mang đến cho không gian sống những điều mới mẻ, xinh tươi và tràn đầy sức sống.

Chỉ với một chút khéo tay, sáng tạo theo sở thích, không gian sống của gia đình tôi được làm mới, được “nhấn nhá” thêm từ những vật dụng nhỏ xinh.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tối ưu hóa không gian gia đình

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, việc tối ưu hóa không gian sống nhằm đem lại những phút giây thoải mái và tiện lợi bên gia đình và người thân.

Tối ưu hóa không gian gia đình
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc Thanh lịch  trẻ trung

TIN MỚI

Return to top