ClockThứ Sáu, 11/10/2024 16:08

Ra mắt mô hình “Xe bánh mỳ 0 đồng” tại chợ Hương Toàn

TTH.VN - Ngày 11/10, Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) ra mắt "Xe bánh mì 0 đồng" để phát bánh mì miễn phí cho bà con khó khăn.

Hướng về cộng đồngTrao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thanh niên sống đẹp

 Mỗi lần sẽ có từ 150 - 200 ổ mì thịt, chả lụa, chả cá…được gửi tới tay những người có hoàn cảnh khó khăn

Với thông điệp "Hương Toàn chung tay vì cộng đồng" nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, "Xe bánh mì 0 đồng" trước mắt hoạt động 1 tháng 2 lần, mỗi lần sẽ có từ 150 - 200 ổ mì thịt, chả lụa, chả cá… được gửi tới tay bà con, sau đó sẽ tiếp tục kêu gọi để triển khai 1 tháng 4 lần. Vị trí "Xe bánh mì 0 đồng" được đặt ở khu vực chợ Hương Toàn.

Ông Nguyễn Phi Quý – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Hương Toàn cho hay, kinh phí của mô hình này là 10 triệu đồng, được trích từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” của xã để đóng xe, mua sắm nguyên liệu, các dụng cụ ban đầu… Ngoài ra, mặt trận cũng đã tiếp nhận những đóng góp từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm.

“Để "Xe bánh mì 0 đồng" được duy trì với tần suất nhiều hơn, cũng như mô hình được lan tỏa sâu rộng hơn, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong thời gian tới”, ông Nguyễn Phi Quý – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Hương Toàn chia sẻ.

Tin, ảnh: ĐĂNG DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà: Khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Võ Thị Thương (tổ dân phố Lai Thành 2 – phường Hương Vân – TX. Hương Trà) là con liệt sĩ diễn ra sáng 10/10. Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Phạm Thị Minh Huệ, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trung tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XV đã đến dự.

Hương Trà Khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ
Di sản văn hóa có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội

"Lý luận và thực tiễn trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn” là chủ đề của Hội thảo khoa học cấp cơ sở năm 2024 được TX. Hương Trà tổ chức chiều 4/10. Đây là nét mới của địa phương này trong triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng về xây dựng, phát triển văn hóa.

Di sản văn hóa có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội
Chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi

Lễ Phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 diễn ra sáng 2/10 tại TX. Hương Trà với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”. UVTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.

Chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi
Return to top