ClockChủ Nhật, 15/09/2024 14:43

Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Sáng 15/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường Đông Ba (thành phố Huế) tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.

Trung thu cho emTrao 200 suất quà trung thu cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Huế ​Trao quà cho bệnh nhi, tặng thiết bị y tế cho bệnh viện

Trao quà Trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn 

Với mong muốn giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết Trung thu ý nghĩa và trọn vẹn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh phối hợp với các tổ dân phố 1, 8, 10, 11, 12 tổ chức chương trình “Tết Trung thu - tết sẻ chia 2024” tại các tuyến đường, tuyến kiệt “Ông và cháu” trên địa bàn, trong đó trao 340 suất quà với tổng kinh phí hơn 15 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với việc trao quà Trung thu, Ủy ban mạt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường đã chế biến 195 suất nhu yếu phẩm, bao gồm: Chà bông, thịt rim, tôm rim, cá nục kho với kinh phí gần 30 triệu đồng; Tổ dân phố 6 tổ chức lễ phát thưởng học sinh giỏi và tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn với 103 suất quà, kinh phí 7 triệu đồng. Dịp này, các ban ngành đã quyên góp hơn 1.400 quyển vở, 1.000 cây viết trị giá hơn 10 triệu đồng để gửi cho các học sinh ở các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Cùng với phường Đông Ba, trong sáng 15/9 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể 36 phường, xã trên địa bàn TP. Huế đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực, trong đó tập trung công tác quyên góp, vận động ủng hộ bà con thiệt hại do bão số 3 gây ra tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chiều 15/9, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho các em thiếu nhi đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế.

Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế  

Theo đó, 360 phần quà gồm tiền mặt, bánh trung thu, sữa (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) đã được trao cho các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế với mong muốn tạo cho các em một mùa Tết Trung thu ấm áp, đầy tình yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt.

Chương trình đã mang đến cho các em không khí đầy đủ, ấm áp. Dù đang phải đối mặt với những cơn đau, nhưng khi được nhận những món quà ý nghĩa, các cháu cảm thấy được động viên, yêu thương.

Đây cũng là lời động viên mà lãnh đạo Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp hội viên là Công ty CP VKStar, Công ty TT Lin Group, Công ty TNHH Phát Đạt, Công ty Plan B Solution và Công ty Tổ chức sự kiện PQ muốn gửi đến các cháu. Hi vọng các cháu sẽ vui vẻ, hợp tác tốt trong điều trị bệnh để sớm bình phục trở lại với cuộc sống bình thường, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi.

Tối 15/9 tại khu vui chơi thuộc tầng 7 Khoa Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế diễn ra đêm trung thu “Đón trăng” dành cho các bệnh nhi.

Đêm Trung thu dành cho các em nhỏ trong bệnh viện  

Đây là hoạt động của dự án tình nguyện “Một bức tranh - Nhiều hy vọng” phối hợp dự án “Síu - Hạc giấy trao em” tổ chức cùng sự đồng hành của Bệnh viện Trung ương Huế và Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các tình nguyện viên (TNV) của dự án đã tự tay làm những chiếc lồng đèn để đến từng phòng tặng quà cho các bé bệnh nặng. Những bạn nhỏ khỏe hơn sẽ cùng bố mẹ đến vui Trung thu. Các anh chị hướng dẫn, hỗ trợ các em nhỏ ghi giấy ước nguyện, lưu lại những mong ước bé nhỏ của mình.

Một góc không gian của bệnh viện trở nên rực rỡ, ấm cúng hơn với những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, hình dáng. Các hoạt động vui chơi, những món quà nhỏ bé như đèn lồng, bánh Trung thu hay đồ chơi được chuẩn bị kỹ lưỡng như một lời chúc cho sức khỏe cho bệnh nhi, làm vơi đi nỗi lo lắng, mệt mỏi của những ngày tháng điều trị.


KHÁNH THƯ,-HẢI THUẬN -PHƯỚC CHÂU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng quà cho người dân nước bạn Lào

Ngày 16/9, tại cột mốc 645, Đồn Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện A Lưới, Hội thiện nguyện Từ Tâm Huế tổ chức trao tặng quà cho lực vũ trang và người dân nước bạn Lào.

Trao tặng quà cho người dân nước bạn Lào
Mong Trung thu mãi ấm

Với trẻ em nông thôn xưa, tết Trung thu là dịp để các em cùng nhau phá cỗ, rước đèn, cùng nhau quây quần bên những trò chơi, nhận những món quà từ cây nhà lá vườn. Từ ngày mồng 10 tháng Tám âm lịch, trẻ con trong thôn đã háo hức tụ tập trước sân hợp tác xã nông nghiệp hay các khoảng đất đầu xóm để chơi trò múa lân. Tất cả đều làm từ những thứ có sẵn trong vườn, trong thiên nhiên.

Mong Trung thu mãi ấm
Cầu mong một mùa Trung thu ấm

Rộn ràng trống lân, lung linh đèn lồng và ấm áp những món quà nhỏ là trọn một mùa tết Trung thu của bao em nhỏ khắp mọi miền.

Cầu mong một mùa Trung thu ấm
Tháng Tám tròn trăng ở biên cương

Không gian lắng đọng lại, thời gian như ngừng trôi để lưu giữ những khoảnh khắc xúc động, đong đầy yêu thương tại đêm hội trăng rằm trên mảnh đất biên cương.

Tháng Tám tròn trăng ở biên cương
Return to top