ClockThứ Sáu, 21/04/2023 08:07
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Tại sao quá trình mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) cần phải có luật sư?

TTH.VN - Thuật ngữ mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) đang dần trở nên phổ biến trong đời sống của người dân Việt Nam. Tuy nhiên có không ít người chưa thực sự hiểu tại sao hoạt động này cần phải có sự tham gia của luật sư. Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc tương tự, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp nhé!

Thế nào là dịch vụ M&A?

M&A (tiếng Anh là Merger & Acquisition) là hoạt động giành quyền kiểm soát và sở hữu doanh nghiệp thông qua hình thức sáp nhập, mua lại. Nó dẫn đến sự ra đời của một doanh nghiệp mới (nếu nhà đầu tư lựa chọn hình thức sáp nhập) hoặc vẫn giữ nguyên tư cách pháp nhân cũ (nếu nhà đầu tư lựa chọn hình thức mua lại).

leftcenterrightdel
 

Hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Chẳng hạn như các nhà đầu tư được gia tăng thị phần, chiếm lĩnh thị trường để nâng cao hiệu quả kinh doanh, cắt giảm những khoản chi không cần thiết, tận dụng những nguồn lực về con người và cơ sở hạ tầng sẵn có,...

Để hoạt động này diễn ra được suôn sẻ, nhanh chóng và hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp lý, việc tìm đến dịch vụ M&A do các công ty luật triển khai là điều không thể thiếu.

Tầm quan trọng của việc có sự tham vấn của luật sư trong giao dịch M&A

leftcenterrightdel
 

Các giao dịch M&A luôn là những sự kiện đầy tính rủi ro, ngay cả những công ty thường xuyên tiến hành các hoạt động M&A, với đội ngũ các nhân viên phát triển các giao dịch M&A đông đảo, tinh nhuệ cũng không thể hoàn toàn chắc chắn sẽ dự trù được tất cả các rủi ro có thể gặp phải.

Tính phức tạp, rủi ro của giao dịch M&A đòi hỏi các công ty phải có sự tham vấn ý kiến từ các luật sư dày dặn kinh nghiệm trong hoạt động M&A. Các luật sư sẽ xem xét bao quát chung, đưa ra những ý kiến chuyên môn về mặt pháp lý trong việc thực hiện các giao dịch M&A. Nói cách khác, các luật sư sẽ đóng vai trò tư vấn chiến lược và cũng có thể là người tham gia đàm phán trong thương vụ M&A khi được khách hàng của mình yêu cầu, đề nghị.

Bên cạnh đó, các luật sư tham gia M&A còn thực hiện việc xây dựng chiến lược trong giai đoạn đầu, tiến hành công tác thẩm định chi tiết, cũng như lên kế hoạch hợp nhất trong giai đoạn sau. Ngoài ra, các luật sư cũng là người đưa ra cảnh báo về rủi ro, hay các khía cạnh tiêu cực trong giao dịch M&A đang được xem xét.

Nội dung dịch vụ M&A bao gồm những gì?

Dịch vụ tư vấn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp được các công ty luật uy tín triển khai với nội dung như sau:

●      Luật sư sẽ tiến hành thu thập thông tin về hoạt động kinh doanh cũng như hồ sơ của doanh nghiệp tham gia vào quá trình mua bán và sáp nhập.

●      Dựa vào kinh nghiệm của mình, luật sư sẽ phân tích và đánh giá mặt khả thi cũng như những rủi ro có thể gặp nếu tiến hành mua bán và sáp nhập doanh nghiệp, đồng thời đưa ra những phương án tối ưu nhất để khắc phục rủi ro đó.

●      Biên soạn và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý cho quá trình mua bán và sáp nhập giữa các doanh nghiệp với nhau.

●      Luật sư sẽ hỗ trợ những thủ tục cho quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp,...

leftcenterrightdel
 

Từ nội dung của dịch vụ M&A ở trên, rõ ràng quá trình này cần phải có sự trợ giúp của những công ty luật. Việc doanh nghiệp bạn cần làm trước khi tiến hành hoạt động M&A là lựa chọn công ty luật uy tín, chuyên nghiệp để cùng đồng hành với mình.

Dịch vụ M&A tại Apolo Lawyers có gì đặc biệt?

Apolo Lawyers là cái tên quen thuộc trong lĩnh vực pháp lý tại Việt Nam. Hiện tại đơn vị đang trực thuộc Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh. Tôn chỉ hoạt động của đơn vị là  "to help, to protect!". Trong đó Luật sư Võ Thiện Hiển là người sáng lập và điều hành Apolo Lawyers. Với 20 năm kinh nghiệm của mình, ông đã đưa Apolo Lawyers trở thành đơn vị hoạt động nghiệp vụ luật sư luôn mang đến những lợi ích thiết thực cho các khách hàng mỗi khi họ tìm đến dịch vụ tại công ty.

leftcenterrightdel

Luật sư Võ Thiện Hiển - Người sáng lập và điều hành Apolo Lawyres 

Apolo Lawyers đã triển khai dịch vụ tư vấn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp được một khoảng thời gian dài. Hiện công ty đang là đối tác thân thiết của các cá nhân, doanh nghiệp lớn nhỏ không chỉ ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh mà còn tại những tỉnh thành khác trong cả nước.

Dịch vụ M&A được triển khai bởi đội ngũ luật sư có trình độ và kinh nghiệm thực chiến nhiều năm trong nghề. Hơn hết, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận được dịch vụ của mình, Apolo Lawyers hỗ trợ mức giá rất phải chăng. Đơn vị cam kết đảm bảo an toàn pháp lý cũng như bảo mật thông tin khách hàng. Sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu như thông tin của bạn bị lộ ra bên ngoài.

leftcenterrightdel
 

Có thể nói thêm, Dịch vụ luật sư tại Apolo Lawyers được triển khai với quy trình nhanh chóng. Luật sư sẽ hoàn thành đúng tiến độ các nội dung có tại dịch vụ M&A để không làm gián đoạn tới quá trình mua bán và sáp nhập doanh nghiệp của công ty bạn.

Chính vì thế, nếu doanh nghiệp bạn đang có những thắc mắc xoay quanh dịch vụ mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A), hãy nhanh chóng liên hệ với Apolo Lawyers thông qua thông tin bên dưới để được đơn vị hỗ trợ tận tình!

Thông tin liên hệ

CÔNG TY LUẬT APOLO LAWYERS

Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà PaxSky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 66.701.709 - 0903.419.479

Chi nhánh: 108 Trần Đình Xu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 35.059.349 - 0903.600.347

Email: contact@apolo.com.vn

Website: www.apololawyers.com | www.luatsutructuyen.vn

Fanpage cho khách hàng Việt Nam: https://www.facebook.com/ApoloLawyers

Fanpage cho khách hàng nước ngoài: https://www.facebook.com/apololawyers.hcm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top