ClockThứ Bảy, 25/11/2023 07:01

Thêm nghị lực để em đến trường

TTH - Với sự nâng đỡ, yêu thương của các cán bộ quân đội, đã góp phần giúp những trẻ có hoàn cảnh khó khăn có nghị lực vươn lên, tiếp tục đến trường...

Huy động bộ đội dân quân đắp đê chống sạt lở tại huyện Quảng ĐiềnĐiểm sáng về tăng gia sản xuấtHoàn thành mọi nhiệm vụ được giao

 Ban CHQS huyện Quảng Điền trao quyết định nhận đỡ đầu và tặng quà cho em Lê Thị Bảo Ngọc

Chúng tôi có dịp cùng với các cán bộ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền ghé thăm em Lê Thị Bảo Ngọc vào những ngày đầu tháng 10. Một ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ và có dấu hiệu xuống cấp, theo lời kể của chị Hồ Thị Mùi - Mẹ Bảo Ngọc thì đây là ngôi nhà của ông bà ngoại, gia đình ông bà cũng thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Chị cũng không cầm được nước mắt khi đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình và cháu.

Từ ngày Bảo Ngọc được Ban CHQS huyện đỡ đầu, gia đình cũng đã đỡ, vất vả, khó khăn hơn rất nhiều. Gia đình chị Mùi có 2 người con gái. Vì quá khó khăn, chị gái của Bảo Ngọc phải nghỉ học giữa chừng để đi làm thuê phụ giúp thêm cho mẹ nuôi em và chăm ông bà. Bảo Ngọc không được may mắn như bao đứa trẻ khác, em được bác sĩ chẩn đoán là bị bệnh khớp bẩm sinh. Bảo Ngọc là cô bé mồ côi cha từ khi em mới 1 tuổi.

Trước những khó khăn của gia đình và hoàn cảnh rất đáng thương của Bảo Ngọc, Ban CHQS huyện Quảng Điền quyết định nhận đỡ đầu đối với bé Bảo Ngọc đến lúc tròn 18 tuổi,

Thượng tá Hồ Thìn – Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: Đây thực sự là một chương trình rất ý nghĩa nhằm kịp thời giúp những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Ngoài số tiền hỗ trợ hằng quý là 2 triệu đồng, chúng tôi thường xuyên có những món quà như quần áo, sách vở và các vật dụng sinh hoạt để hỗ trợ thêm.

Bảo Ngọc tâm sự: Từ ngày cháu được các bác, các chú bộ đội nhận đỡ đầu, cháu đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương như con gái của các bác, các chú vậy. Cháu thực sự cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Vẫn biết phía trước sẽ rất nhiều chông gai, khó khăn nhất là căn bệnh khớp bẩm sinh vẫn đang hành hạ Bảo Ngọc từng ngày, nhưng với tình yêu thương của những người “cha nuôi” của Ban CHQS huyện Quảng Điền, tin tưởng rằng em sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để bước tiếp con đường phía trước và trở thành người có ích cho xã hội...                

Tương tự, em Hồ Thị Bảo Ngọc quê ở xã Hương Toàn, TX. Hương Trà cũng mồ côi cha lúc em chỉ mới lên 3 tuổi, hoàn cảnh gia đình rất thương tâm. Do mẹ em không có việc làm, 4 mẹ con em phải sống nương tựa nơi ông bà nội. Và ông bà cũng thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Mặc dù mẹ của em cũng đã làm đủ mọi công việc để có thể lo cho gia đình, nhưng cuộc sống của em cũng bữa đói, bữa no.

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình em, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh quyết định nhận đỡ đầu em đến lúc 18 tuổi.

Chị Trần Thị Lý - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết: Mặc dù không thể giúp em có một cuộc sống đầy đủ, sung túc nhưng khi nhận đỡ đầu, chị em phụ nữ luôn dành cho em những tình thương thực sự. Chúng tôi luôn coi cháu như người thân trong gia đình và sẽ cố gắng để có thể giúp cháu vượt qua mọi khó khăn, được cắp sách đến trường... Hiện nay, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đang nhận đỡ đầu đến 18 tuổi đối với  2 cháu gồm: Hồ Thị Bảo Ngọc và Hồ Thị Nhuận (huyện A Lưới), với sự hỗ trợ về kinh phí mỗi tháng 500.000 đồng/1 cháu. Đây là số tiền mà các hội viên trong hội phụ nữ tự nguyện đóng góp.

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu - Thắp sáng niềm tin – Nâng bước em đến trường” do Bộ CHQS tỉnh phát động, những năm qua, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã nhận đỡ đầu đến 18 tuổi đối với 19 cháu là con liệt sĩ, trẻ mồ côi hoàn cảnh khó khăn.


Bài, ảnh: QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mẹ đỡ đầu - Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”

Vì nhiều lý do khác nhau, một số em nhỏ thiếu sự yêu thương, chăm sóc, nuôi dạy của cha, mẹ, hoặc cả hai và cũng có em trở thành mồ côi. Thấu hiểu những mất mát ấy, nhiều năm qua, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã nhận đỡ đầu nhiều em nhỏ, những mảnh đời thiếu may mắn để các em tiếp tục được viết tiếp ước mơ trên con đường đến lớp.

“Mẹ đỡ đầu - Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”
Quân và dân cùng chủ động

Những ngày này, quân và dân Quảng Điền đang gấp rút chuẩn bị các phương án, phương tiện lẫn lực lượng để chủ động ứng phó thiên tai.

Quân và dân cùng chủ động
Return to top