ClockThứ Tư, 20/12/2023 06:40

Thêm phúc lợi cho người lao động

TTH - Từ những ký kết phúc lợi mà Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh ký kết, nhiều đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi…

Xây Tết 2024: Mang xuân ấm tới gần hơn với người lao độngChăm lo đời sống người lao động dịp TếtHỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, người lao động thông qua chương trình ký kết phúc lợi 

Phúc lợi thiết thực

Cũng như năm ngoái, cuối năm nay, chị Thái Thị Thu, công nhân Khu công nghiệp Phú Đa, Phú Vang lại được giới thiệu gói khám bệnh miễn phí cho công nhân, do LĐLĐ tỉnh ký kết với Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Nguyễn Quang Hợp thực hiện. Chị Thu sắp xếp thời gian tham gia. Đến phòng khám, sau khi đọc họ tên và nơi làm việc, chị Thu được nhân viên y tế Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Nguyễn Quang Hợp hướng dẫn tận tình các bước khám bệnh. Quá trình khám, chị Thu được xét nghiệm máu, siêu âm bụng tổng quát, xét nghiệm đường huyết, chụp X. quang phổi…

“Đây là lần thứ hai tôi được hưởng gói hỗ trợ này, lúc đầu tôi không nghĩ tôi được khám miễn phí với nhiều danh mục sức khỏe cần thiết thế này. Tôi mong, gói phúc lợi được kéo dài để mỗi năm tôi lại có điều kiện khám bệnh tổng quát một lần và yên tâm về sức khỏe”, chị Thu bày tỏ. Không chỉ chị Thu, nhiều ĐV, NLĐ trên địa bàn tỉnh đã và đang được khám sức khỏe miễn phí từ gói phúc lợi này.

Theo ông Trần Văn Hùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Nguyễn Quang Hợp, thực tế nhiều người dân chưa thực sự quan tâm đến sức khỏe bản thân, ý thức phòng bệnh hơn chữa bệnh chưa cao. Có bệnh nhân tìm đến phòng khám trong tình trạng bệnh đã nặng, không thể điều trị hoặc điều trị rất tốn kém. Vì vậy, phòng khám đã ký kết hỗ trợ gói phúc lợi này, để công nhân lao động, nhất là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ khám sức khỏe tổng quát bằng hệ thống máy móc hiện đại, đội ngũ y, bác sĩ chuyên nghiệp, tận tình. “Đối với ĐV công đoàn, khi chữa bệnh tại Dịch vụ Y tế Nguyễn Quang Hợp, được chúng tôi giảm 10% viện phí”, ông Trần Văn Hùng thông tin.

LĐLĐ tỉnh cũng ký kết với Phòng khám Đa khoa Việt Nhật, Công ty TNHH MEDLATEC Huế và hệ thống Nha khoa thẩm mỹ Nụ cười Việt để mở rộng thêm gói chăm lo sức khỏe cho NLĐ. Từ các chương trình phúc lợi này, đã có hàng ngàn ĐV, NLĐ được tiếp cận nhiều danh mục chăm sóc sức khỏe miễn phí, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Cùng với các gói phúc lợi chăm lo sức khỏe, LĐLĐ còn ký kết với các DN giúp ĐV, NLĐ tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi. Chẳng hạn ĐV, NLĐ được hoàn tiền 5% cho đơn hàng từ một triệu trở lên, áp dụng đồng thời chương trình khuyến mãi hiện hành, miễn phí chăm sóc, vệ sinh thiết bị công nghệ tại Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT; hay được giảm 12% khi sử dụng các sản phẩm từ Công ty TNHH Yakult Việt Nam tại Huế.

 Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tặng quà cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Sàng lọc đảm bảo chất lượng

 LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện thỏa thuận về chương trình phúc lợi cho ĐV, NLĐ trong ba năm gần đây và ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2028. Ông Hoàng Trọng Lam, Trưởng ban Chính sách pháp luật - Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh cho biết, từ năm 2021 đến nay, đơn vị ký kết và duy trì phối hợp thực hiện chương trình phúc lợi ĐV với 11 đối tác, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho ĐV, NLĐ. Các đơn vị, DN ký thỏa thuận hợp tác đều phát huy trách nhiệm xã hội, có chính sách ưu đãi, giảm giá cho đoàn viên từ 10% đến 20%.

Để ký kết phúc lợi ngày càng chất lượng và hiệu quả, hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp phù hợp với thực tiễn, mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác phối hợp chương trình phúc lợi ĐV, NLĐ trên địa bàn tỉnh.

“Các ký kết phúc lợi phải đảm bảo theo nguyên tắc: ĐV phải được hưởng ưu đãi tốt hơn khách hàng thông thường; đối tượng thụ hưởng là số đông ĐV; đối tác phải đảm bảo tuyệt đối về chất lượng hàng hóa, dịch vụ, các quy định pháp luật có liên quan, đảm bảo khả năng duy trì thường xuyên, lâu dài chương trình, nội dung ký kết”, ông Hoàng Trọng Lam khẳng định.

Bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ cho biết, LĐLĐ tỉnh sàng lọc lại tất cả các phúc lợi và chỉ ký kết phúc lợi lại với các đối tác có tiềm năng, có thiện chí để mang lại những phúc lợi thiết thực cho ĐV, NLĐ. Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh hoàn thiện công tác cấp thẻ ĐV, NLĐ thuận lợi trong việc thụ hưởng các chính sách ưu đãi, dễ dàng tiếp cận các dịch vụ từ những đơn vị đối tác đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

“Đối với những phúc lợi đã ký kết, chúng tôi tập trung tuyên truyền đến ĐV, NLĐ thông qua website, fanpage Công đoàn Huế, hệ thống báo chí, mạng xã hội… Đồng thời, tổ chức sơ kết đánh giá định kỳ nhằm kịp thời thống nhất đưa ra các giải pháp phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất của chương trình phúc lợi”, bà Nguyệt thông tin.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
NN
Nguyễn Quốc Nam - 21/12/2023 09:14
Bên cạnh đó ngành báo chí, truyền thông cần phối hợp với sở lao động thương binh xã hội tuyên truyền mạnh mẽ,vận động bà con vùng sâu vùng xa, những người có thu nhập thấp, hộ nghèo tham gia xuất khẩu lao động nhiều hơn để xóa đói giảm nghèo,cải thiện kinh tế gia đình và thay đổi diện mạo quê hương.Cần thiết cho đến tham quan các vùng ven biển của Hà Tĩnh, nơi đây có tỷ lệ đi xuất khẩu lao động cao nhất nước,nông thôn đâu đâu cũng giàu đẹp khang trang. Đây là cách tuyên truyền về xuất khẩu lao động hiệu quả nhất. Phải làm ngay và luôn, làm quyết liệt hơn nữa.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Return to top