ClockThứ Năm, 11/01/2024 16:43

Tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu về an sinh xã hội và chương trình trọng điểm

TTH.VN - Sáng 11/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2024.

Chăm lo tết cho người lao động Tập trung cho thị trường lao động và giáo dục nghề nghiệp để giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hộiNỗ lực vì mục tiêu giảm nghèo bền vững

 Đào tạo nghề, giải quyết việc làm để đảm bảo an sinh xã hội luôn được đẩy mạnh thực hiện

Năm 2023, Sở LĐTB&XH đã tập trung điều hành chủ động, đúng hướng, linh hoạt, kịp thời, triển khai đồng bộ, toàn diện nhiều biện pháp, giải pháp trên các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Kết quả trong năm đã hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng 17/17 chỉ tiêu nhiệm vụ của ngành; trong đó, 4 chỉ tiêu kinh tế - xã hội được tỉnh giao đều đạt, vượt kế hoạch đề ra.

Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ; trong đó ngành LĐTB&XH có 2 chỉ tiêu chính: tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều và tỷ lệ lao động được đào tạo trong tiến trình thực hiện mục tiêu đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 83 của Chính phủ và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ về lao động, người có công và xã hội nhằm góp phần hoàn thành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Quyết định của UBND tỉnh, Sở LĐTB&XH tập trung tham mưu chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Trong đó tiếp tục phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm, đào tạo nguồn nhân lực làm cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; giảm nghèo bền vững, thực hiện tốt các chính sách pháp luật lao động; nâng cao đời sống cho người có công, người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội; quan tâm phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới.

Thực hiện thành công 2 chương trình trọng điểm: Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 và Chương trình Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao năm 2024.

Hội nghị cũng đã thông báo khen thưởng năm 2023 đối với 1 cá nhân được công nhận Chiến sĩ thi đua toàn quốc, 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và công bố các quyết định khen thưởng, trao thưởng năm 2023 cho 4 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 1 đoàn viên vinh dự được Liên đoàn lao động tỉnh biểu dương "Cán bộ công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2023", 1 đoàn viên được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo" giai đoạn 2018-2023 và nhiều thành tích chuyên đề khác...

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Return to top