ClockThứ Bảy, 15/06/2024 13:23

TP. Huế phát động thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

TTH.VN - Hoạt động trên được UBND TP. Huế tổ chức sáng 15/6 tại UBND phường Thủy Xuân. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh và đại diện các ban ngành, đoàn thể, UBND các phường và người dân trên địa bàn.

Quảng Điền triển khai đăng ký thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình Tôn vinh giá trị cốt lõi của gia đình ViệtPhát động triển khai đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

 Các gia đình đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

Tại lễ phát động, đại diện các hộ gia đình của phường Thủy Xuân đã ký cam kết triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình TP. Huế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành. Trong đó, các tiêu chí ứng xử tập trung vào 4 mối quan hệ trong gia đình, đó là mối quan hệ vợ - chồng, cha mẹ - con, ông bà - cháu, anh chị - em. Việc thực hiện bộ tiêu chí sẽ góp phần nâng cao giá trị chuẩn mực đạo đức, văn hóa ứng xử, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình để xây dựng nên những gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh nhấn mạnh, chính từ truyền thống tốt đẹp của gia đình đã hình thành nên cốt cách đặc trưng của con người Huế, văn hóa Huế, tạo nên cá giá trị văn hóa cao đẹp, lan tỏa trong cộng đồng và tác động tích cực đến toàn xã hội, tạo động lực để phát huy truyền thống gia đình Huế, bảo tồn di sản văn hóa Huế. Việc thực hiện 5 nội dung thuộc Bộ tiêu chí tiêu chí ứng xử trong gia đình không chỉ có ý nghĩa tôn vinh các giá trị cốt lõi của gia đình Việt - gia đình Huế mà việc triển khai phát động đến toàn thể nhân dân sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội, tạo thành cuộc vận động lớn, thu hút toàn dân tham gia thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Lãnh đạo TP. Huế yêu cầu các phường, xã thuộc thành phố tích cực hưởng ứng, triển khai bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, có kế hoạch và lộ trình nhất định; đồng thời đưa nội dung Bộ tiêu chí vào hương ước, quy ước cơ quan, đơn vị văn hóa, tổ dân phố, thôn văn hóa, gia đình văn hóa. Ngoài ra, lồng ghép Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình vào chương trình ngoại khóa trường học, sinh hoạt cộng đồng dân cư... nhằm tạo ra những nhận thức và thay đổi tích cực, góp phần triển khai Bộ tiêu chí thành công, từ đó nhân rộng trên toàn thành phố trong thời gian tới. Đồng thời, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tại địa phương, tổ chức thực hiện tốt Bộ tiêu chí tại địa bàn khi có đủ điều kiện.

NGỌC HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP. Huế triển khai gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Nhằm tập trung huy động các nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV), đảm bảo an sinh xã hội, UBND TP. Huế triển khai kế hoạch gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo.

TP Huế triển khai gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo
“Đường chạy xanh, biển trong lành”

Đó là thông điệp của sự kiện Hue Plogging 2024 diễn ra tại bãi biển Thuận An trong ngày 02/6, do Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam với sự tài trợ của WWF-Nauy (thông qua Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam, WWF-Việt Nam và được tiếp nhận bởi UBND thành phố Huế) phối hợp với Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) tổ chức. Ông Phan Thiên Định, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế đã đến dự.

“Đường chạy xanh, biển trong lành”
Return to top