ClockChủ Nhật, 27/08/2023 08:50

Trải nghiệm làm sản phẩm thủ công

TTH - Bỏ điện thoại xuống, đăng ký tham gia trải nghiệm làm các mặt hàng thủ công mà mình yêu thích là xu hướng mới của giới trẻ, khiến phụ huynh “ưng bụng” và họ đã có những giờ thư giãn bên con.

Trải nghiệm nghề mây tre đan Bao LaBiến giấy loại thành... tranh

Bé trải nghiệm làm sản phẩm thủ công

Cô con gái rủ rê tôi qua workshop Light Box để làm nến thơm. Con bé giải thích, nhiều người tham gia lắm nên con đợi cả tuần mới đến phiên. Tôi đăng ký làm nến thơm cùng con trong vòng 120 phút. Cô chủ sinh năm 1994 niềm nở, bày nguyên, vật liệu từ sáp nến, tinh dầu đến lọ đựng nến, các dụng cụ trang trí và hướng dẫn chúng tôi cách làm. O con gái biết cách cảm nhận các loại mùi hương tinh dầu, tự tay làm một ly nến thơm khá thú vị… Những vị khách khi đến đây, đều có thể trở thành một nghệ sĩ và tạo nên những “tác phẩm” riêng của mình.

Tôi nhận ra, thú vui làm sản phẩm thủ công ngày càng phổ biến với các bạn trẻ. Có rất nhiều loại hình để các bạn đăng ký trải nghiệm như làm gốm, làm vòng cổ, vòng đeo tay bằng đá, làm xà phòng, túi xách, làm hoa bằng len… Tùy theo sản phẩm và thời gian làm sẽ có mức giá khác nhau. Nếu trong túi có tầm 100.000 - 150.000 đồng, bạn có thể đăng ký làm các sản phẩm thủ công trong vòng 60 đến 120 phút. Ở Huế, có một số địa điểm thoáng đãng, không rộng rãi nhưng cũng đủ nhận tầm trên chục người/ngày tham gia trải nghiệm. Chủ nhân của các shop này có tuổi đời khá trẻ, tinh ý trong việc bày biện với không gian yên tĩnh, hài hòa. Nguyên liệu thường được làm bằng thiên nhiên nên cũng không mấy lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Lắm cô chủ hào phóng khuyến mại thêm bánh, nước và những bản nhạc êm dịu khiến khách quá giờ lúc nào không hay biết.

 

Trong căn phòng nhỏ của Shop Hip, cô bé có khuôn mặt khá xinh xắn, tay thoăn thoắt chọn những hạt đá để làm vòng tay. Cũng là đá, là dây, nhưng sản phẩm em làm ra khá ấn tượng, cá tính. Em cũng là khách hàng thường xuyên của Shop Hip khi tuần nào cũng đến làm tầm 2 tiếng. Người mẹ kiên nhẫn ngồi xâu đá với con, tỏ vẻ hài lòng. Chị kể, mấy tháng trước con cứ cắm đầu vào điện thoại chơi game, ít nói và mệt mỏi, không muốn tiếp xúc với ai. Thế nên, chị đã kéo con ra ngoài, cùng con ngồi hàng giờ để làm các sản phẩm mà con yêu thích. Quan trọng hơn, chị có thời gian gần con và hiểu con hơn.

Bạn trẻ làm nến thơm tại workshop Light Box  

Tôi gặp nhiều nhóm học sinh đang say sưa thêu thùa, may vá theo cách của giới trẻ. Ví như làm hoa bằng len và làm túi xách theo các mẫu mà mình yêu thích. Phụ huynh ưng bụng với hình thức này, dù sao bọn trẻ được tập làm quen với cây kim, sợi chỉ, nên hào phóng đăng ký cho con trải nghiệm. Chủ Shop An, chuyên hướng dẫn làm túi xách tiết lộ, có ngày khách đến làm tầm 30 người. Đông người tham gia, cả chủ và khách mất không gian riêng tư nên cô giới hạn số lượng. Các bạn nhỏ đến đây không đơn thuần chỉ làm túi xách mà cần không gian yên tĩnh để thư giãn, vừa làm, vừa chơi.

Mùa hè chuẩn bị khép lại, nhiều em đã kịp trang bị các kỹ năng cần thiết như rèn luyện tính kiên nhẫn, khéo léo và cả sự sáng tạo trong các hoạt động. Trải nghiệm với các sản phẩm thủ công cũng là một cách hay giúp các em “sạc pin” cho một năm học mới.

Bài, ảnh: An Nhiên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

TIN MỚI

Return to top