ClockThứ Bảy, 14/10/2023 21:19

Tự nhận là cán bộ Bảo hiểm xã hội để liên hệ làm việc với doanh nghiệp

TTH.VN - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa nhận được phản ánh của Công ty TNHH MTV Nguyễn Hoàng Hưng Thịnh, có trụ sở tại phường Phú Nhuận, TP. Huế về việc có cá nhân tự nhận là cán bộ BHXH tỉnh gọi điện thoại liên hệ làm việc.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bảo hiểm xã hộiTP. Huế tăng cường phát triển người tham gia bảo hiểm Lan tỏa chính sách bảo hiểm tới cán bộ, đoàn viên thanh niên

Cán bộ BHXH tỉnh thực hiện công tác thanh tra tại một doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Phú Bài

Theo đó, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nguyễn Hoàng Hưng Thịnh thông báo với BHXH tỉnh vừa nhận được cuộc điện thoại từ số 0905153... xưng là cán bộ BHXH tỉnh thông báo đến làm việc với công ty để kiểm tra công tác BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Tuy nhiên, qúa thời gian chờ đợi trong lịch hẹn nhưng không thấy đoàn công tác của BHXH tỉnh tới, gọi điện lại theo số hẹn thì được thông báo là hủy lịch. Nhận thấy có điều bất thường, công ty đã liên hệ với chuyên quản thu BHXH mới rõ người gọi điện là mạo danh cơ quan BHXH tỉnh.

Để tránh tình trạng nêu trên, các đơn vị sử dụng lao động cần nâng cao cảnh giác khi nhận các cuộc điện thoại lạ từ cá nhân tự xưng là cán bộ BHXH, đồng thời lưu ý về quy trình thông báo làm việc với đơn vị, trong đó đối với công tác thu, cấp sổ, thẻ, đầu mối liên hệ là cán bộ thu được phân công nhiệm vụ quản lý đơn vị (có số điện thoại trên hệ thống); đăng ký lịch đối chiếu số liệu: chuyên quản thu BHXH điện thoại kế toán phụ trách BHXH đơn vị trước 3 ngày làm việc, kèm theo gửi thông báo chậm nộp theo mẫu C12-TS thông qua zalo hoặc Email; kiểm tra đối chiếu hồ sơ: đăng ký trước với đơn vị và gửi thông báo lịch làm việc hoặc giấy giới thiệu của cơ quan BHXH có thành phần cụ thể; các trường hợp làm việc tổ liên ngành đều có thông báo và quyết định của cấp thẩm quyền hoặc giám đốc BHXH gửi về đơn vị.

Đối với công tác thanh tra- kiểm tra, trước khi tiến hành thanh tra, kiểm tra tại đơn vị, trưởng đoàn sẽ gửi quyết định kèm thông báo cho đơn vị 5 ngày trước ngày làm việc với đơn vị. Đối với công tác giải quyết chế độ BHXH, cơ quan BHXH gửi thông báo bằng văn bản trước cho đơn vị trong đó ghi rõ thành phần, nội dung làm việc, thời gian, địa điểm và số điện thoại liên hệ.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm vui đời thường

Nhà có ba anh em thì anh trai cả và tôi đều sinh sống và làm việc ở tỉnh xa. May mà có vợ chồng cô em út làm nhà ngay trong vườn, sát cạnh nhà cha mẹ đã già yếu, đỡ đần sớm hôm lúc các cụ trái gió trở trời. Để phần nào “bù đắp” về việc mình không thể thường xuyên chăm sóc được cha mẹ, thời gian qua, lần nào về quê tôi thường đến siêu thị gần nhà, tranh thủ mua những loại thức ăn tốt cho sức khỏe của người già, cất vào tủ lạnh để cha mẹ dùng dần. Đồng thời, xin số điện thoại của nhân viên siêu thị, kết bạn zalo. Siêu thị có dịch vụ ship hàng tận nhà cho khách. Các bạn nhân viên cũng nhiệt tình tư vấn (gửi kèm hình ảnh qua zalo) nên dù ở xa, tôi vẫn có thể dễ dàng chọn lựa những loại trái cây tươi ngon cho cha mẹ.

Niềm vui đời thường
Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người tham gia được Quỹ BHYT thanh toán số tiền khám, chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Đây là chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, giúp nhiều người dân vượt qua khó khăn khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

TIN MỚI

Return to top