ClockThứ Tư, 11/10/2023 11:09

Lan tỏa chính sách bảo hiểm tới cán bộ, đoàn viên thanh niên

TTH.VN - Sáng 11/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho 150 cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại huyện Phú Vang.

Chuyên nghiệp và hiệu quảTrang bị kỹ năng phân tích chính sách đối với các chế định liên quan đến bảo hiểm xã hội Kiến nghị không để doanh nghiệp nợ bảo hiểm đấu thầu công

 

Cán bộ BHXH tỉnh giới thiệu các chính sách bảo hiểm đến với ĐVTN 

Với mong muốn nâng cao kiến thức cho cán bộ đoàn, ĐVTN về vai trò, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT, từ đó trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia, hội nghị đã triển khai các nội dung cơ bản về chính sách BHXH, BHYT và lợi ích thiết thực của chính sách trong việc đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Hội nghị cũng chỉ rõ một số nội dung, tồn tại, hạn chế trong công tác phát triển đối tượng nhằm thấy được sự cần thiết của việc truyền thông chính sách gắn với vai trò của ĐVTN. Không chỉ dừng lại ở việc chỉ tham gia cho mình và người thân, ĐVTN còn được trang bị những kỹ năng truyền thông trực tiếp để tích cực tuyên truyền chính sách đến mọi người dân.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghề mới, nguy cơ mới

Cùng với xu hướng phát triển của xã hội, nhiều ngành nghề mới xuất hiện. Trong đó có nghề giao hàng nhanh (shipper), tài xế xe công nghệ (grab)... đang gia tăng về số lượng lao động, đồng thời cũng đang tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, bị hành hung, xâm hại tài sản...

Nghề mới, nguy cơ mới
Tím biếc những mầm khoai

Nằm trên lớp đất cát trắng bong, những phần củ khoai tía đã được cắt gọt cẩn thận héo dần. Để rồi chỉ sau một thời gian ngắn, chi chít những mầm khoai tim tím nhô lên, báo hiệu đã sẵn sàng cho một hành trình mới.

Tím biếc những mầm khoai
Kỳ công làm nón bài thơ

Chợ Đông Ba là một điểm đến không thể thiếu của du khách khi đặt chân đến mảnh đất Cố đô. Nhiều vị khách tìm đến quầy hàng nón để mua cho mình chiếc nón bài thơ xứ Huế về làm quà. Chiếc nón bài thơ xứ Huế được làm công phu, tinh tế và trở thành một sản phẩm mua về làm quà không thể thiếu mỗi lần đến Cố đô.

Kỳ công làm nón bài thơ
Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài

Trong hai ngày 7 và 8/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho hơn 60 người lao động là người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài
Return to top