ClockChủ Nhật, 26/05/2024 11:23

Tủ quần áo trong căn nhà hiện đại

TTH - Trang trí nội thất trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với mọi không gian sống. Trong đó, nhu cầu thiết kế tủ quần áo là sự lựa chọn được ưu tiên bởi sự hiện đại, sang trọng và tính tiện nghi. Đối với các “tín đồ” thời trang, nhất là với chị em phụ nữ, tủ quần áo được xem là nơi “tình yêu bắt đầu”.

Tinh tế với phong cách chuyển tiếpCách chọn gạch ốp lát chuẩn xu hướng cho từng không gian

 Việc thiết kế tủ quần áo đẹp không chỉ tiện dụng mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ảnh: noithatcaco

Mỗi lần ra ngoài, Huỳnh Thu Thảo (25 tuổi) lại đau đầu với chuyện không có gì để mặc. “Căn bệnh” gây đau đầu này khiến Thảo phải thường xuyên bổ sung quần áo, để rồi một ngày, sức chứa tủ đồ của cô hết giới hạn. Tranh thủ gia đình đập nhà xây mới, Thảo bàn với bố mẹ để thiết kế cho mình không gian riêng, với tủ áo quần hiện đại, rộng và mang giá trị thẩm mỹ cao. Thảo nửa đùa, nửa thật: “Có tủ đồ thiết kế đẹp, không chỉ dễ lựa đồ mà đứng ngắm bộ sưu tập đồ cũng vui mắt”.

Đối với các “tín đồ” thời trang, tủ quần áo được xem như “ngôi nhà thứ hai” hay là “nơi tình yêu bắt đầu” nhằm lưu giữ và bảo quản những món đồ yêu thích và khẳng định gu thẩm mỹ riêng. Có những món đồ, nhiều người mua chỉ mặc một vài lần, tuy nhiên, vì sở thích, món đồ ấy phải luôn được “trưng bày” trong tủ đồ, chỉ nhằm mục đích của chị em phái đẹp là… lâu lâu mở ra ngắm.

Có nhiều cách thiết kế tủ quần áo trong căn nhà hiện đại tạo được phong cách riêng của gia chủ. Kiến trúc sư trẻ Lê Thị Như Hòa chia sẻ, hiện nay, nhiều người ưa thích một số thiết kế như các mẫu thiết kế tủ quần áo cửa lùa thông minh, các mẫu thiết kế tủ quần áo không cánh hiện đại hay các mẫu thiết kế tủ quần áo thông minh kết hợp bàn trang điểm hoặc các mẫu thiết kế tủ quần áo thông minh cánh kính. Ngoài ra, còn có các mẫu thiết kế tủ quần áo thông minh kết hợp bàn làm việc, các mẫu thiết kế tủ quần áo thông minh kết hợp ngăn phòng, các mẫu thiết kế tủ quần áo thông minh âm tường.

Đối với các căn nhà nhỏ, căn hộ mini, diện tích không gian sống hạn chế, nhiều gia chủ lựa chọn tủ áo quần cửa lùa hoặc tủ quần áo thông minh âm tường. Tủ với thiết kế cửa lùa nằm trên hệ thống ray trượt ngang giúp chủ nhân của những bộ thời trang mở tủ dễ dàng, không tốn nhiều không gian khi mở tủ như các tủ truyền thống. Còn đối với tủ quần áo âm tường, thiết kế sẽ giúp che chắn những khuyết điểm của không gian như không vuông vắn, tường không liền mạch.

Để tối ưu diện tích không gian, tiết kiệm chi phí bố trí nội thất, ngày nay, nhiều người tìm đến với các lựa chọn kết hợp, nhất là tủ quần áo thông minh kết hợp bàn trang điểm, hoặc kết hợp với bàn làm việc hay ngăn phòng. Thay vì mua hai nội thất rời rạc, sự kết hợp tủ với những vật dụng chức năng khác sẽ tiết kiệm chi phí và diện tích. Cách thiết kế này còn mang đến sự tiện dụng trong sinh hoạt và góp phần làm mới mẻ cho không gian.

Đời sống hiện đại, nhiều phong cách thiết kế mới cũng ra đời. Song, không vì thế mà những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế tủ quần áo bị thay đổi. Để thiết kế tủ quần áo phù hợp, yếu tố quan trọng là cần xác định chính xác kích thước của tủ, diện tích phần kệ, ngăn kéo. Gia chủ thường chọn tủ có chiều cao tương ứng với chiều cao của những người trong gia đình để có thể lấy hoặc treo đồ một cách thuận tiện, thoải mái. Tùy vào diện tích phòng ngủ đẹp mà mỗi người có thể lựa chọn tủ quần áo hiện đại có kích thước phù hợp. Ngoài việc thiết kế kích thước tủ đồ thường dùng, nhiều người cũng thiết kế kích thước kệ cao hơn để trưng bày những món đồ trang trí hoặc đồ không sử dụng thường xuyên như vali, quần áo mùa đông...

Nhiều người quan niệm, trong một căn nhà, không có thiết kế, góc nhà nào là phụ, tất cả đều phải đẹp mới mang lại một tổng thể căn nhà ấn tượng và đẹp mắt. Cũng vì thế, thiết kế tủ quần áo hài hòa, khoa học sẽ giúp lưu trữ quần áo, đồ dùng một cách gọn gàng cũng như mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho căn phòng và cả ngôi nhà.

Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mới lạ với nhà cấp 4

Trước đây, nhiều người quan niệm nhà cấp 4 chỉ phù hợp với những gia đình có thu nhập thấp, nhưng nay, nhà cấp 4 hiện đại đang là xu hướng trong thiết kế nhà ở. Sự phát triển nhanh chóng và đa dạng của ngành kiến trúc giúp những mẫu nhà cấp 4 ngày càng được cách tân độc đáo, mới mẻ.

Mới lạ với nhà cấp 4
Thích ứng với biến đổi khí hậu

Với nhiều giải pháp hiệu quả, không chỉ thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, không gian sống sẽ trở nên thật sự đáng sống và góp phần giảm thiểu những tác nhân gây hại đến môi trường.

Thích ứng với biến đổi khí hậu
Sống… khỏe

Để khỏe hơn, không chỉ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc..., không gian sống cũng cần phải được thanh lọc, từ đó nâng cao sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần cho gia chủ.

Sống… khỏe
Cau thẳng vườn nhà

Vườn nhà có cau là hình ảnh rất bình thường. Nhưng mỗi khi có dịp đi qua những nẻo đường quê ở Hương Trà, Hương Thủy, Phong Điền, Nam Đông..., tôi cứ bị mê hoặc bởi những khung cảnh mà ở đó có những hàng cau thẳng tăm tắp ôm gọn một mái nhà ba gian và những gốc cau nối nhau dẫn mềm lối vào nhà. Và ngay khi có một không gian riêng cho mình, cau là loại cây đầu tiên tôi nghĩ về.

Cau thẳng vườn nhà
Tinh tế với phong cách chuyển tiếp

Không quá phô trương, cũng chẳng quá hoài cổ, với sự kết hợp thú vị của phong cách chuyển tiếp (transitional style), không gian sống sẽ được cân bằng giữa quá khứ với hiện thực, giữa truyền thống và đương đại.

Tinh tế với phong cách chuyển tiếp

TIN MỚI

Return to top