ClockThứ Ba, 13/11/2018 12:40
Phong Điền:

Đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Nhà lưu niệm đồng chí Hoàng Anh

TTH.VN - Ngày 13/11, UBND huyện Phong Điền long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Nhà lưu niệm đồng chí Hoàng Anh, ở thôn Phò Ninh, xã Phong An. Tham dự buổi lễ có ông Hồ Xuân Mãn, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Phong Điền, xã Phong An cùng đông đảo cán bộ, Nhân dân, học sinh xã Phong An và dòng họ, con cháu nội ngoại đồng chí Hoàng Anh.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh cho lãnh đạo huyện Phong Điền và gia đình đồng chí Hoàng Anh

Địa điểm Nhà Lưu niệm đồng chí Hoàng Anh được khởi công xây dựng năm 2011 trên nền đất cũ, có tổng diện tích hơn 1.000m2, gồm nhà rường ba gian hai chái truyền thống ở Huế cùng các hạng mục phụ trợ khác như: Nhà ngang, cổng, tường rào, bình phong, sân vườn…  Ngôi nhà làm nơi thờ những người thân trong gia đình, trong đó có con trai của đồng chí là Liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang Hoàng Tam Hùng, phi công Trung đoàn 927, Sư đoàn 371, Quân chủng phòng không, không quân, Bộ Quốc phòng, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Sau khi đồng chí Hoàng Anh mất năm 2016 cũng được thờ ở đây.

Hiện nay, địa điểm Nhà Lưu niệm được làm nơi giữ gìn, bảo tồn, sưu tập và trưng bày hiện vật, tranh ảnh về cuộc đời và hoạt động cách mạng cùng các tư liệu lịch sử về đồng chí Hoàng Anh, nhằm tôn vinh và tri ân người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, người con ưu tú của Nhân dân Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung. Địa điểm Nhà Lưu niệm đồng chí Hoàng Anh đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xếp hạng là Di tích lịch sử cấp tỉnh theo Quyết định số 1226/QĐ-UBND ngày 4/6/2018.

Các cháu thiếu nhi hát mừng tại Lễ trao Bằng di tích lịch sử cấp tỉnh Nhà lưu niệm đồng chí Hoàng Anh

Đồng chí Hoàng Anh đã trải qua nhiều cương vị, giữ nhiều vị trí quan trọng của Đảng và Nhà nước như: Ủy viên Trung ương Đảng các khóa II,III, IV; Bí thư Trung ương Đảng khóa II, khóa III; Đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa VII… Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, là người đảng viên Cộng sản kiên trung, gương mẫu, hết lòng, hết sức phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân; nhà lãnh đạo tài năng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Với công lao và đóng góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, đồng chí Hoàng Anh đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và nhiều Huân, Huy chương cao quý khác.

Ông Trịnh Đức Hùng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Đức Hùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền khẳng định: Địa điểm Nhà Lưu niệm đồng chí Hoàng Anh là di tích lịch sử cấp tỉnh mang ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc; thể hiện tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế đối với công lao to lớn của đồng chí Hoàng Anh, là biểu hiện cao đẹp của truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam; đồng thời nhắc nhở mọi người dân, đặc biệt thế hệ trẻ hôm nay luôn nhớ đến những gian khổ, hy sinh, những công lao, cống hiến to lớn của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng và bảo vệ tổ quốc để có được cuộc sống độc lập, tự do và hạnh phúc; chúng ta có quyền tự hào và khẳng định rằng trên quê hương Thừa Thiên Huế có những người con ưu tú và kiên trung như thế để con cháu hôm nay và mai sau noi theo.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top