ClockThứ Năm, 06/06/2024 09:55

Bún bò Huế vào danh sách 100 bữa ăn sáng ngon nhất thế giới

TTH.VN - 3 món ăn của Việt Nam gồm bò kho, bún bò Huế, cơm tấm thịt nướng vừa vào danh sách “Top 100 bữa sáng ngon nhất thế giới” do tạp chí ẩm thực quốc tế Taste Atlas bình chọn.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thựcGiấc mơ “bếp ăn Việt Nam”Ngon mắt 6 món ăn dân dã xứ Huế

Bún bò Huế - món ăn được nhiều thực khách yêu thích 

Taste Atlas đưa ra danh sách này dựa trên đánh giá của thực khách, cũng như ý kiến của các chuyên gia, với hơn 26.000 xếp hạng.

Món bò kho xếp ở vị trí thứ 23 và được đánh giá là món ăn sáng được nhiều người Việt lựa chọn để ăn cùng mì sợi hoặc bánh mì kèm rau thơm. Món ăn được làm từ các nguyên liệu phổ biến ở địa phương như thịt bò, cà rốt thái hạt lựu, được ninh trong nước dùng có vị cay nhẹ.

Đáng chú ý, món bún bò Huế được xếp ở vị trí thứ 50 trong danh sách này. Theo giới thiệu, bún bò Huế chuẩn vị sẽ bao gồm phần nước dùng được làm từ nước luộc thịt lợn và xương bò, bún và thịt bò cùng chả cua.

Món cơm tấm sườn xếp ở vị trí thứ 70, là món ăn sáng phổ biến ở các tỉnh miền Nam.

Cũng theo danh sách xếp hạng này, đứng đầu danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới là món Kahvalti của Thổ Nhĩ Kỳ. Tiếp theo là món Bougatsa của Hy Lạp, Roti canai của Malaysia, Chilaquiles của Mexico....

Trước đó, trang web Taste Atlas chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới đã công bố danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 - Best Food Cities in the World” nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Thành phố Huế vinh dự được đánh giá xếp hạng thứ 28 trong các thành phố có các món ăn ngon trên thế giới. Ẩm thực Huế được các chuyên gia và thực khách quốc tế chấm 4,56/5 điểm. Các món ăn nổi tiếng nhất được nhắc đến đầu tiên gồm bún bò, bánh bột lọc, cơm hến, nem lụi, chè, bánh nậm, bánh phu thê, tôm chua…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

101.000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

Thống kê từ Sở Du lịch cho biết, ước 7 ngày từ 6/6 – 12/6, có khoảng 101.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

101 000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế
Truyền cảm hứng du lịch Huế đến du khách

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế thông qua các Blogger, KOLs, Vlog, nhân vật truyền cảm hứng với kỳ vọng đưa du lịch Huế vươn xa thông qua các nền tảng mảng xã hội.

Truyền cảm hứng du lịch Huế đến du khách
Du lịch Huế sẵn sàng đón du khách “chơi” Festival

Ngay sau khi thông tin Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ 7/6 - 12/6 được ban tổ chức công bố, ngành du lịch, các đơn vị lữ hành đã tập trung quảng bá, giới thiệu đến du khách và bổ sung, xây dựng các chương trình trong tour du lịch để tạo thêm trải nghiệm cho khách, sẵn sàng đón du khách đến Huế dịp festival này.

Du lịch Huế sẵn sàng đón du khách “chơi” Festival
Return to top