ClockChủ Nhật, 15/10/2023 07:43

Ngon mắt 6 món ăn dân dã xứ Huế

TTH - Đây là 6 trong 121 món ẩm thực Việt Nam vừa được Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) vinh danh các món ăn tiêu biểu nước nhà giai đoạn I trong Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”. Cả 6 món, gồm: Bún bò Huế, chè bột lọc bọc heo quay, cơm hến, bánh lọc, vả trộn hoa màu chay và cơm hấp lá sen chay đều gần gũi với vườn tược, ruộng đồng của xứ sở.

6 món ăn của Huế được vinh danh món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

Người Huế vốn có tiếng tinh tế và sành điệu trong ăn uống, từ chọn lựa nguyên, vật liệu cầu kỳ, chế biến kỹ lưỡng đến bày biện, trang trí đẹp mắt. Qua sự giới thiệu của tác giả Hữu Phúc, Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính mời bạn đọc thưởng thức bằng thị giác những món ngon của miền đất này khi đã có tên trong danh sách những món ăn tiêu biểu của Việt Nam do VCCA vinh danh. Để khi có dịp thưởng thức, càng cảm nhận rõ hơn rằng với những món ăn xứ Huế, dù là cao lương mỹ vị hay dân dã đơn sơ, đều khiến cho thực khách mới thử lần đầu hay đã rất quen, chung một xuýt xoa ngọt ngào “ngậm mà nghe”, rồi lưu luyến mãi.

 
Bún bò Huế - món ngon mỗi sáng 
Món vả trộn hoa màu chay 
 Lạ miệng món chè bột lọc bọc heo quay
Sắc màu cơm hấp lá sen chay 
 Bánh lọc
 Cơm hến - món đặc sản xứ Cố đô

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế
Nỗi thương món Huế

Xứ Huế để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí tôi vì nhiều lẽ: Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hữu tình, con người duyên dáng và thanh lịch, chất văn hóa ngấm trong từng danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nếp sống, nếp nghĩ của con người Cố đô... Và, tôi còn vấn vương xứ Huế vì một lẽ khác nữa - những món của Huế!

Nỗi thương món Huế
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Hẹn với xứ mưa

Cơn mưa đêm qua vừa ngớt, phố thở nhẹ thênh trong làn gió dịu mát. Những con đường long não thoảng mùi nhựa cây với đám lá lục già hớn hở. Phố đã chuyển mùa.

Hẹn với xứ mưa
Thanh tao chè hạt sen xứ Huế

Du khách đến thăm Huế mỗi mùa hạ, sẽ thấy những đóa sen thơm tỏa ngát hồ Tịnh Tâm, trông xa xa như cánh bướm trắng yểu điệu trước gió.

Thanh tao chè hạt sen xứ Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top