ClockThứ Năm, 25/07/2024 18:20

TP. Huế chọn ẩm thực để xây dựng hồ sơ tham gia mạng lưới Thành phố sáng tạo của UNESCO

TTH.VN - UBND TP. Huế vừa xây dựng hồ sơ “Huế - Thành phố sáng tạo” đề cử tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với lĩnh vực ẩm thực.

Ẩm thực ven đường HuếChỉnh trang hạ tầng, phát triển kinh tế đêmKhai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

TP. Huế chọn ẩm thực để xây dựng hồ sơ tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo 

Để xây dựng hồ sơ “Huế - Thành phố sáng tạo”, thành phố thành lập tổ công tác xây dựng hồ sơ tham gia Mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực sáng tạo ẩm thực; tổ chức xây dựng hồ sơ với các bước khảo sát, thu thập số liệu và mời các chuyên gia trong nước và nước ngoài để xây dựng báo cáo đánh giá về lĩnh vực được lựa chọn (ẩm thực) và tư vấn xây dựng hồ sơ.

Bên cạnh đó, tổ chức tọa đàm, hội thảo chuyên đề, hội thảo quốc tế và hoàn thiện hồ sơ, trong đó tổ chức 2 cuộc tọa đàm và 1 hội thảo chuyền đề dự kiến trong tháng 8 và tháng 9/2024 và tổ chức 1 cuộc hội thảo quốc tế với chủ đề: “Huế - Hướng tới Thành phố sáng tạo trong lĩnh vực ẩm thực” dự kiến trong tháng 12/2024 nhằm lấy ý kiến góp ý, tham vấn cho các nội dung liên quan trong quá trình xây dựng, hoàn thiện hồ sơ.

Cùng với các nội dung trên, thành phố đẩy mạnh công tác truyền thông trong quá trình xây dựng hồ sơ, như: tổ chức cuộc thi thiết kế logo hoặc mời đơn vị thiết kế bộ nhận diện “Huế - Thành phố sáng tạo UNESCO”; lập website (ngôn ngữ sử dụng Việt - Anh) để đăng tải các nội dung liên quan đến việc xây dựng hồ sơ “Huế - Thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực ẩm thực”; tổ chức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Sau khi nộp hồ sơ, thành phố sẽ triển khai các hoạt động xuất bản các ấn phẩm, sách, phim tư liệu giới thiệu về tiềm năng TP. Huế trong lĩnh vực ẩm thực; tổ chức các không gian ẩm thực, các hoạt động trình diễn, chế biến món ăn dân gian và cung đình để góp phần quảng bá tiềm năng của Huế trong lĩnh vực văn hóa ẩm thực...

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP. Huế tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu

Nhằm chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm nói chung và bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Trung thu năm 2024, UBND TP. Huế triển khai kế hoạch tăng cường bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất và kinh doanh trên địa bàn.

TP Huế tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Đơn Vị Thiết Kế Nhà Phố Đẹp, Sáng Tạo - Nội Thất Bến Thành

Các đơn vị thiết kế nhà phố mọc lên ngày càng nhiều. Vì vậy, việc lựa chọn được một đơn vị thiết kế nhà phố đẹp trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Để giúp bạn gỡ rối vấn đề này, Nội Thất Bến Thành - đơn vị thiết kế nhà phố hàng đầu hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về đơn vị này nhé.

Đơn Vị Thiết Kế Nhà Phố Đẹp, Sáng Tạo - Nội Thất Bến Thành

TIN MỚI

Return to top