ClockThứ Hai, 04/12/2023 13:04

Đào tạo kỹ năng số cho doanh nghiệp du lịch

TTH.VN - Sáng 4/12, Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tổ chức hội thảo đào tạo cho ngành du lịch các nước ASEAN tại Việt Nam. Đến dự hội thảo có ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch Hướng đến giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịchPhát triển du lịch gắn với văn hóa dân gian miền núi

 Các đại biểu chụp hình kỷ niệm tại buổi khai mạc hội thảo

Đây cũng là sự kiện nhằm kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị, hợp tác ASEAN - Nhật Bản năm 2023. Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, một trong những xu hướng mới nổi của ngành du lịch sau đại dịch là mối quan tâm ngày càng cao đối với du lịch bền vững và tính bền bỉ của du lịch.

Để phục hồi và phát triển ngành du lịch, cần nhận thức và suy nghĩ lại về du lịch theo hướng bền vững hơn, chú ý hơn đến tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, quản lý điểm đến và phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp du lịch trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn cũng rất quan trọng, vì phần lớn các doanh nghiệp du lịch đều có quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa, rất dễ bị tổn thương trước những khủng hoảng có thể xảy đến trong tương lai.

Phát biểu tại buổi khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hy vọng, hội thảo lần này sẽ giúp nâng cao kỹ năng số và quảng bá tiếp thị số cho các cán bộ quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp dịch vụ du lịch, nhằm tăng cường sự hiện diện của doanh nghiệp trên môi trường số, mở rộng những cơ hội tiếp cận và thu hút khách hàng từ internet, thúc đẩy du lịch. Đồng thời, đẩy mạnh tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị giữa các quốc gia, góp phần nâng cao nhận thức bản sắc chung cộng đồng ASEAN.

Thông qua hội thảo, các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và trang bị cho các bên liên quan trong ngành du lịch các kiến thức về quản lý và xúc tiến điểm đến, phát triển du lịch xanh và bền vững.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

TIN MỚI

Return to top