ClockThứ Năm, 30/11/2023 13:22

Hướng đến giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch

TTH.VN - Sáng 30/11, Sở Du lịch phối hợp với Dự án “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” (thuộc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên Việt Nam) tổ chức tập huấn giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch dành cho cán bộ quản lý các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Huế năm 2023.

Xây dựng môi trường du lịch trong lànhGiảm thiểu rác thải nhựaLan tỏa ý thức bảo vệ môi trường

 Chuyên gia chia sẻ về giảm rác thải nhựa với các giám đốc/quản lý đến từ các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Huế

Đại diện Sở Du lịch cho biết, theo thống kê, hiện nay ngành khách sạn là một trong những tác nhân chính gây ra cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa, tạo ra hơn 150 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm (chiếm 37.5% tổng lượng rác thải nhựa hàng năm được tạo ra trên toàn cầu). Với một khách sạn quy mô 200 phòng có thể tạo ra khoảng 300.000 sản phẩm sử dụng một lần/tháng với công suất tối đa (bao gồm chai nước, đồ dùng đặt phòng, màng bọc thực phẩm, túi đựng đồ, găng tay cao su và túi nhựa). Lượng rác thải trong mùa cao điểm du lịch chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng lượng rác thải của một điểm đến được tạo ra và tăng tới 30% tổng rác thải từ các hoạt động du lịch.

Mỗi đơn vị, người dân, du khách nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động chống rác thải nhựa bằng các sáng kiến và hành động cụ thể, thiết thực; thay đổi thói quen, nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, túi ni-lông thông qua việc mua sắm, trong sinh hoạt, làm việc thường ngày; sử dụng thay thế bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ góp phần bảo vệ môi trường.

Thông qua chương trình tập huấn, các chuyên gia chia sẻ cho cán bộ quản lý các cơ sở lưu trú nhiều thông tin, kiến thức về các nguồn và tác động của ô nhiễm từ nhựa; lộ trình giảm nhựa và kinh nghiệm về giảm nhựa trong ngành du lịch. Từ chương trình tập huấn, các cơ sở lưu trú sẽ có kế hoạch thay đổi hành vi và triển khai các biện pháp hạn chế sử dụng nhựa tại đơn vị mình góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của ngành du lịch.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

TIN MỚI

Return to top