ClockThứ Hai, 08/03/2021 18:31

"Diện" áo dài tham quan di sản nhân Ngày quốc tế phụ nữ

TTH.VN - Ngày 8/3, ngày của “một nửa” thế giới. Để có một ngày ý nghĩa, nhiều du khách và người dân đã “diện” trang phục áo dài tham quan, ghi lại những bức ảnh đẹp tại các điểm di sản.

Áo dài vào đời sốngTôn vinh vẻ đẹp của áo dàiMặc áo dài đi thăm di tíchĐược miễn vé khi mặc áo dài tham quan di tích trong dịp 8/3“Phải lòng” SalzburgTruy tìm tung tích tử thi nổi trên sông Hương

Hàng nghìn du khách, người dân lựa chọn trang phục áo dài vào thăm di sản ngày 8/3 năm nay

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, thực hiện đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” và chào mừng 111 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, Quần thể Di tích Cố đô Huế áp dung chính sách miễn phí vé tham quan đối với công dân khi mặc trang phục áo dài từ ngày 6 - 8/3. Đã có hơn 11.000 lượt khách mặc áo dài truyền thống vào tham quan di sản trong 3 ngày áp dụng chính sách; trong  đó, riêng trong ngày 8/3, đã có hơn 4.000 lượt vào tham quan di sản có mặc trang phục áo dài.

Trong trang phục áo dài ngũ thân, Võ Thị Thùy Dương, du khách đến từ Quảng Trị cho biết: “Áo dài ngũ thân đang là “hot trend” (trào lưu) của giới trẻ, nên khi em vào Huế liền thuê ngay bộ áo dài này vào Đại Nội chụp ảnh. Mặc áo dài và chụp ảnh trong không gian di sản rất phù hợp, vừa lưu giữ, phát huy truyền thống của dân tộc, áo lại dễ mặc và cảm giác rất thoải mái”.

Nữ du khách Nguyễn Ý Thảo đến từ Hà Nội cho biết, vào Huế du lịch đúng dịp ngày 8/3 và được vào tham quan miễn phí di sản. Đây là chính sách rất hay của Huế. Sau khi những bức hình đầu tiên chụp áo dài với di sản lên mạng xã hội, rất nhiều bạn bè, người thân của nữ du khách đều khen đẹp và ấn tượng. Nhiều người chia sẻ sẽ sớm vào Huế để chụp một album áo dài tương tự.

Những hình ảnh du khách mặc áo dài tham quan di sản được ghi lại trong ngày 8/3:

Phút giây vui vẻ, hạnh phúc khi cùng nhau mặc áo dài và chụp ảnh nhân ngày 8/3

Đại Nội được trồng nhiều loại hoa, trở thành những điểm"check in" hấp dẫn đối với du khách

Không chỉ nữ giới, nhiều nam giới cũng chọn áo dài truyền thống để đi chơi với người đồng hành

Giới trẻ cũng lựa chọn không gian di sản để ghi lại những bức ảnh đẹp nhân ngày 8/3

Nền nã trong không gian cổ kính, trữ tình

Thành quách cổ kính, rêu phong được tô điểm bởi những sắc màu của tà áo dài lướt qua trong gió

Với không gian di sản Huế, ở đâu cũng có những bức ảnh đẹp

Nhiều du khách không ngần ngại thuê các nhiếp ảnh gia để lưu lại những bức ảnh đẹp nhất 

Mặc cổ phục và chụp ảnh trong không gian di sản đang là trào lưu hiện nay

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

TIN MỚI

Return to top