ClockThứ Sáu, 09/02/2024 18:14

Khách tây thích thú trải nghiệm tết ở làng hương xứ Huế

TTH.VN - Chiều 30 tết, làng hương Thủy Xuân (phường Thủy Xuân, TP. Huế) trở nên vui hơn khi nhiều đoàn khách quốc tế ghé lại tham quan, trải nghiệm và ghi lại những bức ảnh kỷ niệm.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tếLượng khách đến Huế tháng đầu năm 2024 tăng hơn 25%Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu

 Khách quốc tế mặc áo mưa chụp ảnh selfie ở làng hương Thủy Xuân

Không chỉ để tìm hiểu về nghề làm hương truyền thống bao đời, rất nhiều đoàn khách đến từ Pháp, Tây Ban Nha, Serbia, Đức… còn tham gia trải nghiệm làm hương, làm trầm. Họ khoe nhau những cây hương thành phẩm được làm từ chính bàn tay của họ với tiếng cười rộn rã, rồi lại cùng nhau ngửi qua nhiều mùi hương khác nhau để cảm nhận sự khác biệt. Nhiều vị khách cũng được chủ các tiệm hương nơi đây giới thiệu về tết Huế, mời thưởng thức mứt gừng Huế và nước trà nóng.

Francois, du khách đến từ Pháp, chia sẻ: “Tôi thấy thú vị với nghề truyền thống này. Cách làm hương bằng thủ công rất độc đáo. Làng hương thật nhiều màu sắc tạo ra một không gian rất đẹp, cảm giác như rất cổ xưa. Đây cũng là một trong những trải nghiệm thú vị khi đến Huế ngày tết”.

Rất nhiều khách đã lấy điện thoại smartphone để ghi lại những bức ảnh kỷ niệm. Tiết trời chiều 30 tết có lúc mưa, nhiều du khách không ngại check-in dưới mưa ở làng hương Thủy Xuân. Họ chia sẻ, những bức ảnh ấy rất đẹp và sẽ đăng lên mạng xã hội để khoe với bạn bè, người thân kỷ niệm du lịch ngày tết Việt Nam và góp phần quảng bá, giới thiệu những hình ảnh của du lịch Huế.

* Một số hình ảnh trải nghiệm tết Huế của khách quốc tế ở làng hương Thủy Xuân:

 Trải nghiệm làm hương cùng người dân địa phương
 Ngửi qua những mùi hương khách nhau để tìm sự khác biệt
 Ghi lại những bức ảnh kỷ niệm ở làng hương
HỮU PHÚC (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút khách quốc tế mùa thấp điểm

Từ tháng 5 đến đầu tháng 9 hàng năm được xem là mùa thấp điểm khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng đang thực hiện nhiều giải pháp để thu hút du khách nước ngoài, nhất là những thị trường mục tiêu.

Thu hút khách quốc tế mùa thấp điểm
Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Biết tận dụng điểm mạnh và có chiến lược phù hợp thu hút thị trường tiềm năng này sẽ đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam
Du lịch Huế tăng tốc

Những kết quả khả quan của du lịch Cố đô 6 tháng đầu năm đang góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra. Bên cạnh niềm vui về lượng khách đến Huế tăng, còn là những dấu hiệu khởi sắc về dịch vụ lưu trú, phát triển đường bay quốc tế và sự ghi nhận từ những giải thưởng du lịch uy tín của thế giới, hay đánh giá cao của truyền thông quốc tế.

Du lịch Huế tăng tốc
Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh

Thanh tra Sở Du lịch vừa có buổi làm việc và chấn chỉnh chủ bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội khi quảng cáo tour du lịch Huế, lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc minh họa cho Đại Nội Huế gây hiểu nhầm và bức xúc cho du khách.

Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh
Kích cầu du lịch, nâng tầm sen Huế

Qua 4 lần tổ chức, ngày hội Sen Huế tiếp tục khẳng định và tôn vinh giá trị cây sen Cố đô và quảng bá các sản phẩm từ sen đến với du khách. Từ ngày hội này, chuỗi lễ hội truyền thống và đương đại của Festival Huế có thêm một điểm nhấn.

Kích cầu du lịch, nâng tầm sen Huế
Return to top