ClockThứ Ba, 15/08/2023 18:54

Khánh thành nhà chờ du khách và trạm cấp nước tại các di tích

TTH.VN - Ngày 15/8, tại lăng vua Gia Long, UBND TP. Huế phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức khánh thành nhà chờ du khách và trạm cấp nước tại 3 địa điểm: Lăng vua Gia Long, lăng vua Minh Mạng và lăng vua Đồng Khánh. Đây là nhà chờ và trạm cấp nước thuộc Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do WWF - Na Uy (thông qua WWF - Việt Nam) tài trợ.
 
leftcenterrightdel
 Khánh thành nhà chờ du khách và trạm cấp nước. Ảnh TTDT 

Với việc đưa vào sử dụng trạm cấp nước uống trực tiếp, khi đến tham quan Lăng vua Gia Long, vua Minh Mạng và vua Đồng Khánh, du khách được khuyến khích mang theo bình nước cá nhân để tiếp nước uống hoặc uống nước trực tiếp tại vòi.

Theo đó, sản phẩm máy lọc nước đạt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn TCVN 11978:2017 đảm bảo an toàn, chất lượng vệ sinh với bộ 5 lõi lọc đảm bảo an toàn, chất lượng vệ sinh. Trong đó có lõi lọc RO 500G có khả năng loại bỏ trên 90% vi khuẩn amip, asen, kim loại nặng, virus, vi khuẩn và các tạp chất khác cho ra nguồn nước đảm bảo độ tinh khiết.. 

Việc đưa vào hoạt động các trạm cấp nước sẽ góp phần giảm lượng rác thải nhựa tại thành phố Huế thông qua việc khuyến khích du khách mang theo bình nước và đồ dùng cá nhân thay vì sử dụng, mua sắm đồ nhựa dùng một lần.

leftcenterrightdel
 Du khách được khuyến khích mang bình nước cá nhân để tiếp nước uống hoặc uống trực tiếp tại vòi khi tham quan các lăng. Ảnh TTDT 
Trước đó, ngày 26/12/2022, tại lăng vua Gia Long, nhà chờ du khách và máy cấp nước thông minh đầu tiên đã được xây dựng và đưa vào sử dụng.
 
Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” đã tài trợ tổng cộng 4 nhà chờ du khách và trạm cấp nước tại các khu vực lăng tẩm và dự kiến sẽ còn triển khai thêm một số nhà chờ và trạm cấp nước tại các địa điểm du lịch khác ở thành phố Huế.
 
Hoạt động nhằm tuyên truyền việc thực hiện Bộ quy tắc ứng xử giảm nhựa - đã và đang được UBND thành phố Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế triển khai đến với người dân và du khách.
LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao, đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại lăng Gia Long

Ngày 15/4, Công ty TNHH Gbike (Viet PM) phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện Lễ bàn giao và đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại Lăng Gia Long. Đồng thời, chuyển giao công nghệ, cung cấp các dịch vụ phụ trợ như ứng dụng công nghệ chia sẻ xe đạp GCOO, sạc điện và bảo trì xe đạp điện.

Bàn giao, đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại lăng Gia Long
Trồng 500 cây xanh bản địa, cây đặc thù ở lăng Vua Gia Long

Sáng 22/2, tại lăng hoàng đế Gia Long, xã Hương Thọ, thành phố Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự, có lãnh đạo Tp. Huế và các sở ngành, chính quyền địa phương cùng đông đảo cán bộ, nhân viên của đơn vị.

Trồng 500 cây xanh bản địa, cây đặc thù ở lăng Vua Gia Long
Chê con vua… ngay trước mặt vua

Trong thời hiện đại, bao nhiêu chuyện, bao nhiêu những facebook, youtube, tiktok… cứ cuốn ta đi, người “được gặp” những gương như nhân vật mà chúng tôi sắp kể sau đây để mà dừng, mà đọc chắc hẳn không quá nhiều. Mạo muội nhắc lại chuyện xưa, với niềm mong giúp cho người nay lắng lòng nghiền ngẫm đôi chút…

Chê con vua… ngay trước mặt vua
Miền hoa tím

Trên những triền đồi phía Tây kinh thành Huế, nơi lăng mộ của những người muôn năm cũ, có một loài hoa dại thân thảo có màu hồng tím, cánh hoa nhỏ bé xinh xinh đã âm thầm nở trong những ngày đông mưa để chờ khi nắng xuân trở lại là bung ngàn cánh thắm.

Miền hoa tím

TIN MỚI

Return to top