ClockThứ Bảy, 22/06/2024 11:39

Khảo sát, trao đổi kinh nghiệm về mô hình du lịch biển đảo

TTH.VN - Trong 3 ngày từ 20 - 22/6, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát, thảo luận chuyên đề về học tập mô hình du lịch biển đảo, đầm phá tại tỉnh Quảng Ngãi nhằm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về quản lý, khai thác và điều hành hoạt động du lịch để áp dụng tại các điểm du lịch có liên quan trên địa bàn tỉnh.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biểnThêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Tham quan, tìm hiểu tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải

Đoàn công tác gồm đại diện Sở Du lịch, đại diện phòng văn hoá - thông tin các huyện, thị xã và TP. Huế; Các doanh nghiệp, chủ cơ sở homestay, hợp tác xã dịch vụ du lịch, hộ kinh doanh du lịch cùng tham quan, khảo sát.

Sau khi tham quan, trải nghiệm du lịch tại nhiều điểm ở TP. Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn, gồm: Núi Thiên Ấn và chùa Thiên Ấn; Khu chứng tích Sơn Mỹ; Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải; Đỉnh Thới Lới; Chùa Hang; Chùa Đục; Cổng Tò Vò; Hang Câu, các dịch vụ du lịch biển đảo ở Lý Sơn… đoàn đã có buổi trao đổi, làm việc với chính quyền địa phương huyện đảo Lý Sơn về chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, vận hành, quản lý và phát triển du lịch biển đảo của huyện đảo.

Ông Ngô Đình Thành, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện đảo Lý Sơn cho biết, năm 2023, Lý Sơn thu hút khoảng 170.000 lượt khách, trong đó có 1.959 lượt khách quốc tế, tăng 126% so với cùng kỳ. 6 tháng đầu năm 2024, ước đạt có 72.965 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 1.159 lượt, tăng 122% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính quyền địa phương và ngành du lịch Lý Sơn nói riêng, Quảng Ngãi nói chung đang đẩy mạnh liên kết, hợp tác du lịch với một số thành phố lớn, các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên; Tăng cường kết nối với các công ty lữ hành, kết nối tour, tuyến trong và ngoài tỉnh, tạo chuỗi kết nối phát triển du lịch…

 Các ban ngành của huyện đảo Lý Sơn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với đoàn công tác của ngành du lịch Thừa Thiên Huế trong ngày 22/6

Theo đại diện đoàn công tác Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, vấn đề hợp tác, trao đổi kinh nghiệm làm du lịch giữa các địa phương là rất quan trọng. Thừa Thiên Huế cũng có nhiều tiềm năng, lợi thế, tài nguyên để phát triển du lịch biển, đảo, đầm phá và các loại hình du lịch khác, nhưng một số mô hình du lịch cũng cần phải đầu tư, nghiên cứu để tiếp tục tạo ra hiệu quả. Những chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, vận hành, quản lý và phát triển du lịch du lịch biển đảo, khâu giải quyết các khó khăn, bất lợi, hạn chế trong phát triển du lịch sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch có cơ hội để tìm hiểu thêm, nghiên cứu áp dụng phù hợp thực tiễn.

Sau chuyến khảo sát này, ngành du lịch địa phương, các doanh nghiệp, chủ cơ sở homestay, hợp tác xã dịch vụ du lịch, hộ kinh doanh du lịch sẽ vận dụng kinh nghiệm từ mô hình hiệu quả của tỉnh bạn để phát triển mô hình du lịch biển đảo, đầm phá tại Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnh

Ngày 13/9, UBND tỉnh phối hợp với Khu Quản lý Đường bộ II tổ chức kiểm tra tổng thể mố trụ các cầu trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu, giao thông, người và phương tiện lưu thông trước mùa mưa bão.

Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnh
Khảo sát, đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải Phú Diên

Ngày 1/9, UBND huyện Phú Vang có buổi làm việc với Tập đoàn Aquaworks, Hàn Quốc để khảo sát, đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải tại xã Phú Diên. Tham dự làm việc và khảo sát có Chủ tịch Thương mại và Đầu tư Quốc tế Tập đoàn Aquaworks, Hàn Quốc Sam Nguyen cùng các chuyên gia của tập đoàn.

Khảo sát, đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải Phú Diên
Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch nông thôn là giải pháp để khơi dậy tiềm năng du lịch của nông thôn, góp phần phát triển kinh tế vùng nông thôn, xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu và bền vững. Việc mở các tuyến, điểm du lịch nông thôn mặc dù đã triển khai nhưng để tạo ra hiệu quả thì vẫn còn nhiều việc để làm.

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới
Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

Sáng 19/7, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị họp bàn về đề nghị của Tổng công ty hàng không Việt Nam (TCTHKVN) mời hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

TIN MỚI

Return to top