ClockThứ Tư, 10/07/2024 14:35

Nâng cao tay nghề từ cuộc thi chế biến món ăn với thịt gà Mỹ

TTH.VN - Ngày 10/7, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Xuất khẩu trứng và Gia cầm Mỹ (USAPEEC) tổ chức chương trình hội thảo và cuộc thi chế biến món ăn với thịt gà Mỹ.

Ẩm thực ven đường HuếKhai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịchLưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

 Biểu diễn nấu ăn với nguyên liệu thịt gà Mỹ

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh, đây là sự kiện hướng đến việc đề cao tinh thần sáng tạo, nâng cao tay nghề của nguồn lao động trong lĩnh vực ẩm thực tại các khách sạn và nhà hàng cao cấp tại Huế. Đồng thời, góp phần quảng bá thương hiệu và tạo thêm sự giao thoa của ẩm thực Huế với thế giới.

Cuộc thi chế biến món ăn với thịt gà Mỹ quy tụ 30 đầu bếp chuyên nghiệp đến từ 15 đội thi đại diện cho các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh. Ban Giám khảo là các đầu bếp chuyên nghiệp, cố vấn ẩm thực từ USAPEEC. Các món ăn phải đảm bảo được các điều kiện về cách chế biến, nguyên vật liệu và các tiêu chí mà ban tổ chức đặt ra.

Thông qua hội thảo và cuộc thi này, ban tổ chức mong muốn tạo điều kiện cho các đầu bếp chuyên nghiệp đến từ các khách sạn, nhà hàng cao cấp của Huế được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và cập nhật các thông tin mới về cách chế biến, nguyên vật liệu. Cuộc thi cũng mang lại những cơ hội kết nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp các chuyên gia ẩm thực, các đầu bếp giàu kinh nghiệm và nổi tiếng thế giới, góp phần quảng bá và nâng tầm ẩm thực Huế.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 400 thí sinh tranh tài trực tiếp cuộc thi Vietnam’s Piano Got Talent 2024

Sau 2 tháng khởi động, Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Piano Việt Nam - Vietnam’s Piano Got Talent 2024 đã nhận được hàng nghìn hồ sơ đăng ký dự thi và đã có hơn 400 thí sinh vượt qua vòng sơ khảo để bước tiếp vào vòng tranh tài trực tiếp tại Nhà hát Sông Hương – Học viện Âm nhạc Huế (TP. Huế).

Hơn 400 thí sinh tranh tài trực tiếp cuộc thi Vietnam’s Piano Got Talent 2024
Cuộc thi học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ:
Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế đoạt 29 huy chương và giải thưởng

Tại cuộc thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XV năm 2024 tại Hải Dương, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế đoạt 29 huy chương và giải thưởng. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi được tổ chức chiều 17/7.

Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế đoạt 29 huy chương và giải thưởng

TIN MỚI

Return to top