ClockThứ Ba, 26/07/2022 16:52

Bồi dưỡng nghiệp vụ, văn hóa ứng xử cho đội ngũ xích lô du lịch

TTH.VN - Ngày 26/7, Sở Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, văn hóa ứng xử cho đội ngũ xích lô phục vụ khách du lịch trên địa bàn TP. Huế.

Nạn chèo kéo, cò mồi lại làm xấu hình ảnh du lịch HuếGiúp nghiệp đoàn xích lô, xe thồ hiểu và tránh xa tệ nạn xã hộiTô bún bò và anh xích lô…Xây dựng thương hiệu xích lô HuếTuyên truyền, phổ biến pháp luật cho tổ tự quản xích lô, xe thồ, thợ nhiếp ảnh

Các học viên tham gia lớp học

Lớp tập huấn có sự tham gia của gần 100 học viên, là các tài xế thuộc Nghiệp đoàn xích lô du lịch Huế.

Gần đây, một số tài xế xích lô du lịch còn thiếu ý thức, thường xuyên đeo bám, mời chào khách du lịch sử dụng các dịch vụ không đúng quy định; tình trạng nâng giá, thực hiện tour không đúng cam kết cũng đã gây ảnh hưởng chung đến hình ảnh du lịch Huế; một số tài xế thiếu kỹ năng, khiến chất lượng dịch vụ xích lô du lịch chưa được nâng cao như kỳ vọng.

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng các kỹ năng phục vụ khách du lịch và nâng cao văn hóa ứng xử cho đội ngũ làm nghề dịch vụ xích lô du lịch; tạo môi trường du lịch thân thiện, an toàn, và nâng cao dịch vụ xích lô du lịch trong thời gian tới.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên được trang bị một số kiến thức cơ bản về nghiệp vụ du lịch; được thực hành một số bài tập tình huống trong phục vụ khách và học thêm một số câu nói ứng xử ngắn với du khách bằng tiếng Anh.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TIN MỚI

Return to top