ClockChủ Nhật, 18/04/2021 07:00

Đã thấy niềm vui

TTH - Trong vòng vài mươi phút, đã thấy gần chục chiếc thuyền rồng mang khách ngược lên phía Thiên Mụ. Lúc ấy, đâu chừng quá trưa ngày thứ bảy và điều ấy, hốt nhiên làm tất cả chúng tôi đều cảm thấy rộn ràng khi dõi mắt qua khung cửa kính. Một khung cảnh quá khác so với hai năm vừa qua, khi mọi chuyến xê dịch gần như đều dừng lại kể từ khi bùng phát đại dịch COVID-19. “Hình ảnh này sẽ có trong bản tin hình sắp tới của tụi mình – anh bạn đến từ VTV8 nói như không thể kiềm chế - Tin là đây chứ đâu!”.

Tăng quảng bá, thêm cơ hội thu hút khách đến HuếCần chiến lược phục hồi du lịch theo từng giai đoạn

Các khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao gần đây là lựa chọn của khách nội địa (Trong ảnh: Khách check-in Vedana Lagoon Resort). Ảnh: TƯỜNG VY

Tôi đã nói với bạn mình về bãi đỗ xe của một resort gần nơi mình ở, với khá dày các biển số 43, 92, 51, 62, 72… Nơi này đang có chương trình khuyến mãi khá sâu với những hình ảnh rất bắt mắt. Năm ngoái, giữa những “quãng nghỉ” của virus Corona, người Huế đã check- in nơi này khá dày với bãi đỗ xe ken dày biển số 75. Ngay trong thời điểm này, rất nhiều khách sạn, resort, villa, homestay ở Huế cũng đang chạy các gói khuyến mãi, như một cách đồng hành với chương trình kích cầu du lịch trên diện rộng. Giá vé máy bay cũng đang giảm, ở hầu như tất cả các hãng từ Vietnam Airlines đến Vietjet, Bamboo và điều quan trọng nữa, là không chỉ tần suất các chuyến bay đến và đi nhiều hơn, từ Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, sẽ có thêm điểm đến mới là Phú Quốc. Chừng ấy thôi đã làm bao đôi chân lâu nay bị virus “kềm tỏa” thấy rục rịch lắm…

110,2 ngàn lượt là số khách du lịch đến Huế ước đạt được trong tháng 3, theo thông tin từ trang web của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, bằng 121,16% so với tháng 3/2020. 38,50% là tỷ lệ tăng của quý 1 năm nay so với quý 1/2020. Về mặt doanh thu, tổng thu từ du lịch trong quý 1 đạt 382,845 triệu đồng, tăng 18,21 so với cùng kỳ năm trước. Có lẽ, chưa khi nào mà việc nhích lên của các chỉ số lại làm mọi người ấm lòng và kỳ vọng về một sự ổn định mới nhiều như vậy.

Tổng kim ngạch xuất khẩu quý I/2021 trên địa bàn tỉnh cũng tăng 30,4% và tổng kim ngạch nhập khẩu tăng 55,6% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó là những chỉ số khác (cũng so với cùng kỳ) như tổng mức bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng xã hội (tăng 10,37%); vận tải hàng hóa tăng 20,97%; doanh thu vận tải, bốc xếp tăng 12%. Bên cạnh đó là những tỷ lệ tăng khác ở chỉ số sản xuất công nghiệp, ở tổng vốn đầu tư và thu ngân sách Nhà nước… Những điều này cũng cho thấy đã có những tiến triển mới và các lĩnh vực đã tiếp tục hoạt động ổn định, duy trì tốc độ tăng trưởng.

Trong một tương quan khác trên địa bàn cả nước, 4,48% là tốc độ tăng trưởng GDP quý I/2021 - theo Tổng cục Thống kê. Mặc dù không đạt đến con số được kỳ vọng của Chính phủ là 5,12%, nhưng đây cũng là tỷ lệ cao hơn so với mức tăng trưởng 3,68% của quý I/2020 và cũng cao hơn dự báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Điều này cho thấy, tình hình đã khả quan hơn nhiều so với trước đó. Có thể gọi đây là những niềm vui sau một thời gian dài cả xã hội phải sống trong lận đận vì dịch bệnh…

NGUYỄN LÊ AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Thành phố ẩm thực

Từ mạch nguồn Thuận Hóa - Phú Xuân gần 720 năm trước, Huế có nguồn tài nguyên tinh hoa ẩm thực, mang lại lợi thế cạnh tranh cho du lịch Cố đô. Trở thành thành phố trực thuộc Trung ương mang lại cho Huế vận hội mới mà nhắc đến Huế, cùng với những sắc diện tươi mới, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố ẩm thực của tinh hoa hội tụ.

Thành phố ẩm thực

TIN MỚI

Return to top