ClockChủ Nhật, 18/04/2021 07:00

Đã thấy niềm vui

TTH - Trong vòng vài mươi phút, đã thấy gần chục chiếc thuyền rồng mang khách ngược lên phía Thiên Mụ. Lúc ấy, đâu chừng quá trưa ngày thứ bảy và điều ấy, hốt nhiên làm tất cả chúng tôi đều cảm thấy rộn ràng khi dõi mắt qua khung cửa kính. Một khung cảnh quá khác so với hai năm vừa qua, khi mọi chuyến xê dịch gần như đều dừng lại kể từ khi bùng phát đại dịch COVID-19. “Hình ảnh này sẽ có trong bản tin hình sắp tới của tụi mình – anh bạn đến từ VTV8 nói như không thể kiềm chế - Tin là đây chứ đâu!”.

Tăng quảng bá, thêm cơ hội thu hút khách đến HuếCần chiến lược phục hồi du lịch theo từng giai đoạn

Các khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao gần đây là lựa chọn của khách nội địa (Trong ảnh: Khách check-in Vedana Lagoon Resort). Ảnh: TƯỜNG VY

Tôi đã nói với bạn mình về bãi đỗ xe của một resort gần nơi mình ở, với khá dày các biển số 43, 92, 51, 62, 72… Nơi này đang có chương trình khuyến mãi khá sâu với những hình ảnh rất bắt mắt. Năm ngoái, giữa những “quãng nghỉ” của virus Corona, người Huế đã check- in nơi này khá dày với bãi đỗ xe ken dày biển số 75. Ngay trong thời điểm này, rất nhiều khách sạn, resort, villa, homestay ở Huế cũng đang chạy các gói khuyến mãi, như một cách đồng hành với chương trình kích cầu du lịch trên diện rộng. Giá vé máy bay cũng đang giảm, ở hầu như tất cả các hãng từ Vietnam Airlines đến Vietjet, Bamboo và điều quan trọng nữa, là không chỉ tần suất các chuyến bay đến và đi nhiều hơn, từ Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, sẽ có thêm điểm đến mới là Phú Quốc. Chừng ấy thôi đã làm bao đôi chân lâu nay bị virus “kềm tỏa” thấy rục rịch lắm…

110,2 ngàn lượt là số khách du lịch đến Huế ước đạt được trong tháng 3, theo thông tin từ trang web của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, bằng 121,16% so với tháng 3/2020. 38,50% là tỷ lệ tăng của quý 1 năm nay so với quý 1/2020. Về mặt doanh thu, tổng thu từ du lịch trong quý 1 đạt 382,845 triệu đồng, tăng 18,21 so với cùng kỳ năm trước. Có lẽ, chưa khi nào mà việc nhích lên của các chỉ số lại làm mọi người ấm lòng và kỳ vọng về một sự ổn định mới nhiều như vậy.

Tổng kim ngạch xuất khẩu quý I/2021 trên địa bàn tỉnh cũng tăng 30,4% và tổng kim ngạch nhập khẩu tăng 55,6% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó là những chỉ số khác (cũng so với cùng kỳ) như tổng mức bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng xã hội (tăng 10,37%); vận tải hàng hóa tăng 20,97%; doanh thu vận tải, bốc xếp tăng 12%. Bên cạnh đó là những tỷ lệ tăng khác ở chỉ số sản xuất công nghiệp, ở tổng vốn đầu tư và thu ngân sách Nhà nước… Những điều này cũng cho thấy đã có những tiến triển mới và các lĩnh vực đã tiếp tục hoạt động ổn định, duy trì tốc độ tăng trưởng.

Trong một tương quan khác trên địa bàn cả nước, 4,48% là tốc độ tăng trưởng GDP quý I/2021 - theo Tổng cục Thống kê. Mặc dù không đạt đến con số được kỳ vọng của Chính phủ là 5,12%, nhưng đây cũng là tỷ lệ cao hơn so với mức tăng trưởng 3,68% của quý I/2020 và cũng cao hơn dự báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Điều này cho thấy, tình hình đã khả quan hơn nhiều so với trước đó. Có thể gọi đây là những niềm vui sau một thời gian dài cả xã hội phải sống trong lận đận vì dịch bệnh…

NGUYỄN LÊ AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khuyến cáo du khách cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên mạng

Lợi dụng nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhất là vào dịp lễ tết, mùa cao điểm du lịch và tâm lý muốn đi du lịch giá rẻ của một bộ phận người dân, nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, khu nghỉ dưỡng, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch để lừa đảo du khách.

Khuyến cáo du khách cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên mạng
An toàn cho du khách mùa mưa bão

Những tháng cuối năm, Huế bước vào mùa cao điểm khách quốc tế cũng là thời điểm thời tiết miền Trung thường xảy ra mưa lớn, bão và ngập lụt. Song hành với phục vụ du khách, phát triển du lịch là yêu cầu đảm bảo an toàn cho du khách.

An toàn cho du khách mùa mưa bão
Âm nhạc “bắt tay” du lịch

Du lịch âm nhạc đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng thưởng thức âm nhạc kết hợp với du lịch đang dần được công chúng đón nhận và Huế đã có nhiều động thái để phát triển loại hình du lịch này.

Âm nhạc “bắt tay” du lịch
Return to top