ClockThứ Hai, 24/02/2020 15:52

Đề nghị mở cửa trở lại "Trường tiểu học Đo Đo"

TTH.VN - Trong khi UBND tỉnh khẳng định Huế là điểm đến an toàn, thân thiện và thu hút du khách, các điểm di lịch từ di sản cho đến làng cổ, không gian văn hóa, cộng động vẫn tiếp tục hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ thì… điểm đến “Trường tiểu học Đo Đo” trong bối cảnh phim “Mắt biếc” luôn thu hút khách trong thời gian qua lại đặt bảng “Cấm vào”. Nhiều du khách tỏ ra bất ngờ, hụt hẫng trước thông báo trái ngược với những gì mà chính quyền đang cố gắng thúc đẩy, kích cầu du lịch.

Đoàn làm phim “Mắt biếc” trở lại Huế sau doanh thu lớnVì sao đạo diễn Victor Vũ chọn cây cô đơn ở làng Hà Cảng?“Mắt biếc” và lan tỏa vẻ đẹp làng quê HuếHy vọng từ phim “Mắt biếc”

Trường tiểu học Đo Đo trong phim Mắt biếc

“Trường tiểu học Đo Đo” hiện là trụ sở của HTX dịch vụ nông nghiệp Phú Thuận thuộc làng Hà Cảng (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) – cách trung tâm TP. Huế hơn 15km. Ngôi trường này trở nên nổi tiếng từ sau khi bộ phim “Mắt biếc” của đạo diễn Victor Vũ lên sóng và trở thành điểm đến thu hút rất đông du khách. Cùng với đó, các địa danh khác như cây Cô đơn nằm cách đó không xa, căn nhà số 66 phố cổ Bao Vinh (Hương Trà), rừng thông Thiên An, Trường ĐH Sư phạm, dãy nhà trên đường Bạch Đằng, Huỳnh Thúc Kháng… cũng tạo nên một làng sóng tìm đến “check-in”.

Tuy nhiên, nhiều người rất bất ngờ, tỏ ra hụt hẫng khi vừa đặt chân đến “Trường tiểu học Đo Đo” thì cánh cổng kéo kín và treo bảng “Cấm vào”, trong đó có không ít du khách được các đơn vị lữ hành dẫn tour (Báo Thừa Thiên Huế, ngày 24/2) phản ánh.

“Chúng tôi đi nhiều điểm, như ở quán cà phê Mắc biết trong bối cảnh phim là nhà của Hà Lan hay như cây cô đơn, khu phố Bạch Đằng đều không sao, nhưng khi vừa đến cổng “Trường tiểu học học Đo Đo” thì không vào được. Hỏi một vài thông tin thì người ta đóng cửa vì lo ngại dịch COVID-19” – một du khách nói với giọng buồn.

Trước thông tin này, một lãnh đạo UBND xã Quảng Phú cho biết, thực tế đây là kho chứa các sản phẩm liên quan của HTX. Khi được chọn làm bối cảnh, và trở thành điểm đến thu hút khách, UBND huyện Quảng Điền đã tính đến việc sẽ giúp xã xây dựng kho mới để chuyển đi, nhưng chưa thể làm ngay được.

Việc đóng cửa, không cho du khách đến tham quan “Trường tiểu học Đo Đo”, theo như lý giải của vị này, là do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, bà con rất lo ngại, mặc dù trước đó đã phun thuốc tiêu độc khử trùng. “Người dân phàn nàn cũng có lý của họ. Họ nói nếu khách đến đông, nếu có chuyện gì ai chịu trách nhiệm. Tôi cũng đã giải thích, nói với bà con mình làm bảng cấm như vậy không hay” – vị lãnh đạo này nói và cho biết, sẽ đề nghị HTX mở cửa lại tạo điều kiện cho du khách vào tham quan.

Các đơn vị lữ hành phối hợp với địa phương khảo sát điểm đến sau khi bộ phim có doanh thu lớn

Cùng với đó, xã tăng cường công tác quản lý, khuyến cáo du khách đến đây phải mang khẩu trang. Ngoài ra, mong muốn du khách đến đây cần ý thức hơn, vì ở khu này dù đã bố trí thùng rác nhưng vẫn xảy ra tình trạng xả rác bừa bãi.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho biết, hiện nay việc quản lý không gian “Trường tiểu học Đo Đo” thuộc HTX gặp khó khăn do không có nhiều nhân lực. Theo ông Phúc, việc mở cửa để cho khách vào tham quan cần có người trực, khuyến cáo hạn chế đông người, tránh ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19. Vì thế, sở động viên HTX sắp xếp, bố trí người mở cửa cho du khách vào tham quan.

“Việc này nằm trong chương trình kích cầu du lịch nội tỉnh sắp tới. Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều người hạn chế đi nước ngoài, vì thế khuyến có một vài điểm đến trong tỉnh, vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp kích cầu du lịch cho các doanh nghiệp”, ông Phúc nói thêm.

Trao đổi với Thừa Thiên Huế Online ngay trưa 24/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cho rằng, trước đó đã chỉ đạo UBND huyện Quảng Điền tranh thủ những cơ hội này để quảng bá du lịch, hình ảnh địa phương. Không nhất thiết điểm đến nào cũng thu tiền, mà thông qua một vài điểm đến đó để quảng bá, giúp du khách tìm đến với những điểm đến khác. Vì thế, ông Định cho biết, sẽ trao đổi, và chỉ đạo huyện liên quan vấn đề này.

Tin, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khuyến cáo du khách cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên mạng

Lợi dụng nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhất là vào dịp lễ tết, mùa cao điểm du lịch và tâm lý muốn đi du lịch giá rẻ của một bộ phận người dân, nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, khu nghỉ dưỡng, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch để lừa đảo du khách.

Khuyến cáo du khách cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên mạng
An toàn cho du khách mùa mưa bão

Những tháng cuối năm, Huế bước vào mùa cao điểm khách quốc tế cũng là thời điểm thời tiết miền Trung thường xảy ra mưa lớn, bão và ngập lụt. Song hành với phục vụ du khách, phát triển du lịch là yêu cầu đảm bảo an toàn cho du khách.

An toàn cho du khách mùa mưa bão
Phát triển du lịch làng nghề tại Thừa Thiên Huế

Thừa Thiên Huế còn gìn giữ và lưu truyền nhiều nghề, làng nghề truyền thống đặc sắc, có nhiều tài nguyên du lịch văn hoá và tài nguyên du lịch thiên nhiên có thể kết hợp với du lịch nghề, làng nghề truyền thống. Đó là cơ sở để mảnh đất Cố đô phát triển loại hình du lịch bổ trợ cho thế mạnh du lịch văn hóa - di sản.

Phát triển du lịch làng nghề tại Thừa Thiên Huế
Chuyện “hoa hồng”

Cuối tháng 10 vừa rồi, cảng Chân Mây đón tàu du lịch Celeberity Millennium của hãng Royal Caribbean với hơn 3.000 du khách và thuyền viên. Đây được biết là chuyến tàu du lịch quốc tế thứ 30 cập cảng Chân Mây tính từ đầu năm 2024. Sau khi cập cảng, một nửa du khách và thuyền viên đã chọn tham quan Huế, nửa còn lại tham quan Đà Nẵng, Hội An.

Chuyện “hoa hồng”
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top