ClockChủ Nhật, 20/10/2019 14:52

Dịch vụ & cách quảng bá

Du lịch vẫn còn nhiều nỗi loBloger hàng đầu thế giới quảng bá du lịch Huế

Hôm rồi cả nhà tôi có dịp cùng đi du lịch vào Đà Nẵng và trú lại ở khách sạn khá có tiếng, là địa điểm check-in mới của Đà Nẵng nên gần như mấy trăm phòng của khách sạn kín chỗ. Chúng tôi là khách lẻ nên dù nhận oder song phải đi kèm với cam kết đúng thời gian đó phải nhận phòng và thanh toán luôn gói dịch vụ, nếu không họ sẽ cancel (huỷ đặt phòng) để nhận khách khác. Nhiều sao, hiện đại nên giá phòng/đêm kèm dịch vụ ăn tối của gia đình bằng cả tháng lương của người đã công tác hơn chục năm như tôi, song không vì thế mà khách sạn này bớt “hot”. Bằng chứng là sau đó một tuần, gia đình bạn tôi cũng đặt phòng khi nghe tôi giới thiệu về khách sạn thì không còn view vịnh (một trong những điểm hút khách của khách sạn này) nên đành phải chờ dịp khác. Nói vậy để thấy dù giá phòng và các dịch vụ đi kèm không hề rẻ nhưng khách sạn kia vẫn luôn “full” (kín chỗ) phòng.

Khu vực quán cà phê Nón trước đây nếu đầu tư, khai thác hợp lý sẽ là điểm đến hút khách

Dù khách sạn sang trọng, dịch vụ tốt song hạ tầng xung quanh chưa hoàn thiện. Một số đường dẫn vào khách sạn còn nhỏ hẹp, cây cối um tùm. Các công trình kế cận chưa nhiều cho thấy đây là khu đô thị, khu quy hoạch mới. Thế nhưng, điều đó cũng không ngăn được lượng khách đến với khách sạn này. Và quan trọng hơn, không chỉ nghỉ lại khách sạn, họ còn sử dụng rất nhiều dịch vụ, đến các điểm du lịch khác của Đà Nẵng. Chỉ chừng đó thôi cũng có thể thấy là có một nguồn thu không nhỏ. Một khách sạn đã vậy, nhiều khách sạn chắc chắn nguồn thu sẽ rất nhiều. Nhất là gần đây khi đến các điểm vui chơi, du lịch của Đà Nẵng, bao giờ cũng trong tình trạng gần như quá tải với khách đoàn đến từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc...

Được như vậy ngoài dịch vụ tốt, tôi cho rằng còn nhờ họ làm tốt khâu quảng bá, truyền thông. Bằng chứng khách sạn tôi ở có không ít các ngôi sao giải trí nổi tiếng đến và check-in. Hiệu ứng truyền thông, mạng xã hội đã đem lại cho khách sạn những nguồn khách liên tục và họ PR khôn ngoan theo kiểu nếu ai đã click vào trang của họ hoặc xem trên mạng xã hội về địa điểm này, thể nào cũng phải đến một lần cho bằng được. Và nhờ thế mà nguồn khách của họ càng lúc càng đông. Điều này tất nhiên phải kèm với dịch vụ tốt để kéo khách quay trở lại.

Nói điều đó để thấy rằng, ngành du lịch Huế làm truyền thông, quảng bá chưa tốt, dù chúng ta có khá nhiều khách sạn có view đẹp, nhìn ra phía sông Hương mà không phải địa phương nào cũng có lợi thế. Nếu làm tốt hơn công tác quảng bá, có khi các khách sạn và địa điểm check-in mới của Huế sẽ không thua kém bất kỳ địa phương nào. Điều này ngành du lịch đã từng thừa nhận và cho rằng, ngân sách cho công tác quảng bá thật sự rất khó khăn. Họ trông đợi khá nhiều vào các doanh nghiệp du lịch, lữ hành nhưng xem ra, vẫn còn không ít doanh nghiệp chỉ quảng bá cái mình có mà chưa hướng đến cái khách cần và lợi ích của địa phương mình khai thác du lịch. Và còn thiếu hẳn sự liên kết, vẫn còn theo hình thức mạnh ai nấy làm.

Như vừa rồi, có đoàn khách từ Bình Phước ra Huế du lịch. Đơn vị làm tour đưa vào ở khách sạn trong Thành Nội và chỉ quanh quẩn ở đó rồi về. Thế nên họ không biết Huế có những địa điểm mới, đẹp như cầu gỗ lim, sôi động như phố Tây nếu không quay lại lần này và gặp chúng tôi. Khi nghe giới thiệu, họ đã rất hào hứng ăn vội buổi tối để đến những điểm check-in mới đó. Ít nhất là đã có thêm vài người biết về những đổi thay của Huế. Và nếu được lan toả hẳn là sẽ có thêm nhiều người đến Huế…

Sáng nay, ngang qua Đập Đá, hướng mắt về phía cồn Hến, về khu đất trước đây là quán cà phê nón với các dịch vụ trải nghiệm khá mới của Huế lúc bấy giờ với sự im ắng, rồi hướng mắt về phía những khách sạn hướng bờ sông lại ao ước, giá như khu đất đó (chỗ cà phê Nón) được đầu tư bài bản hơn, các khách sạn quảng bá tốt hơn view sông, với dịch vụ tương xứng chớ không chỉ là gọi mãi chỉ thấy “dạ” thì hẳn là ngành du lịch Huế sẽ “hot” không thua gì một vài điểm check-in mới ở các nơi khác.

Bài, ảnh: TÂM HUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ là dòng khách tiềm năng cho nhiều quốc gia

Ghi nhận khảo sát trong thời gian gần đây cho thấy, du khách Ấn Độ đang có nhu cầu du lịch ngày càng cao. Điều này thể hiện rõ khi nhiều người rất háo hức trải nghiệm du thuyền Disney Adventure của Disney Cruise Line, lần đầu tiên có mặt tại châu Á tại Singapore và mong muốn tàu khởi hành sớm hơn so với dự kiến vào tháng 12/2025. Thậm chí, một số gia đình đã lên kế hoạch du lịch đến những nước châu Á khác như Nhật Bản trong thời gian chờ đợi tàu khởi hành.

Ấn Độ là dòng khách tiềm năng cho nhiều quốc gia
Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Return to top