ClockChủ Nhật, 06/09/2020 06:44

Du lịch “sát nách”

Phấn đấu thu hút 60% khách đến Huế so với cùng kỳ

Con gái nhỏ của tôi đã tỏ sự ngạc nhiên khi nhìn bãi đỗ xe gần như đông kín trước Khu du lịch Làng Hành Hương trên đường Minh Mạng. Có lẽ vì đó là một quang cảnh khó thấy khi mặc dù đã có sự nới lỏng, song việc đi du lịch đông người đến một nơi nào đó vẫn là điều hạn hữu, do những tác động từ COVID-19. “Toàn xe mang biển 75. Chắc người Huế đi du lịch tại chỗ. Đang có chương trình sale giá hấp dẫn lắm” – con gái lớn của tôi giải thích khi xe trôi qua. Đó là chiều thứ bảy của tuần cuối tháng 8 vừa qua.

Được ưu đãi từ 3.100.000 đồng/đêm, và từ 2.790.000 đồng/đêm nếu đặt hai đêm. Căn hộ 3 phòng ngủ (dành cho 6 người lớn và 3 trẻ em) chỉ có giá từ 4.300.000 đồng/đêm và chỉ còn từ 3.870.000 đồng/đêm nếu đặt hai đêm ở Resort Laguna Lăng Cô là thông tin tôi có ngay khi check trên điện thoại. Gói này còn bao gồm ăn sáng, minibar và các tiện ích khác trong khu nghỉ dưỡng, được áp dụng cho thời gian đặt phòng và lưu trú từ 1/9 cho đến hết tháng 12 năm 2020 này. Con gái nhỏ của tôi thì hào hứng rủ chị ra Khu suối khoáng nóng Alba Thanh Tân (Phong Điền), vì giá vé vào cửa cổng với các dịch vụ khác như ngâm tắm suối khoáng, chơi zipline, check in cầu treo…chỉ có 200 ngàn đồng/người. Nếu lưu trú qua đêm, Alba Thanh Tân có chương trình khuyến mãi sâu với mức giá chỉ 990 nghìn đồng/đêm, đã bao gồm các dịch vụ, kể cả tặng thêm phiếu ẩm thực 500.000 đồng. Lướt qua một vài trang khác, có thể tìm thấy nhiều combo hấp dẫn khi giá nhiều khu resort giảm sâu từ 600.000 đến 900.000 đồng như resort Lapochine Beach Resort cho tới giữa tháng 9. Ngay cả giá phòng ở Vedana Lagoon Resort (thị trấn Phú Lộc) cũng chỉ còn 600.000 đồng/khách/đêm, đã bao gồm ăn sáng trong chương trình “nghỉ hè chưa muộn”!

Gần như các chương trình giảm giá, các combo du lịch tại chỗ với giá hấp dẫn đã được tung ra ở hầu hết các khu du lịch, vùng du lịch. Với các gói ưu đãi giảm sốc gần như kịch trần này, có lẽ chưa bao giờ và chưa khi nào người dân lại có thể chọn dịch vụ lưu trú tại các khu resort hay các khách sạn cao cấp... ngay tại nơi mình đang sống một cách dễ dàng đến như vậy. Tôi nhớ mình đã đọc trên một trang báo online nào đó, về việc một gia đình đã xếp ít hành lý, nhưng không phải đi đâu xa mà đến ngay một khách sạn cao cấp gần nhà ở quận 1 TP. Hồ Chí Minh, để có thể trải nghiệm những dịch vụ cao cấp như bể bơi, sauna, tiệc buffet… với giá mà trong trạng thái bình thường trước đây, họ không bao giờ nghĩ tới. Hay như cô bạn đồng nghiệp của tôi đã đặt 3 ngày nghỉ ở khu resort cách thành phố Nha Trang, chỉ cách nhà vài km cho cả ba mẹ con để cùng nhau có những ngày đáng nhớ.

Có lẽ, việc chọn du lịch gần, du lịch ngay nơi mình ở cũng đã trở thành một lựa chọn của nhiều người. Thế nên, chỉ đọc thấy sự hào hứng của những người mà mình quen, khi xuất hiện trên facebook với những hình ảnh ở những khu du lịch sang chảnh “sát nách” nào đó. Ít điều kiện hơn, có những bạn trẻ, gia đình trẻ cùng nhau góp tiền lại để thuê bao luôn một homestay với giá “siêu yêu” để cùng nhau có một, hoặc hai ngày nghỉ cực kỳ thoải mái và ấm cúng, với những bộ ảnh chụp cho nhau cực kỳ “so deep”…

Ở góc nhìn này, có thể nhận thấy, việc các resort, khách sạn, các khu du lịch…tự “giải cứu” cũng đã đem đến rất nhiều cơ hội cho mọi người trong trạng thái không bình thường mới. Có rất nhiều điều cũng được giải quyết, hoặc tạm giải quyết khi mở ra phương thức này. Thị trường đương nhiên phải thuận mua, vừa bán; nhưng việc cùng nhau bắt trúng nhu cầu cũng đồng thời đặt ra một vấn đề, là các khu du lịch, resort… có lẽ nên nghĩ thêm ngoài những kỳ khuyến mãi sâu trong khoảng thời gian nào đó của năm, cần có thêm khoảng thời gian hợp lý để tri ân du khách địa phương đã đồng hành, chia sẻ với mình khi giáp hạt khó khăn!

YÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Thành phố ẩm thực

Từ mạch nguồn Thuận Hóa - Phú Xuân gần 720 năm trước, Huế có nguồn tài nguyên tinh hoa ẩm thực, mang lại lợi thế cạnh tranh cho du lịch Cố đô. Trở thành thành phố trực thuộc Trung ương mang lại cho Huế vận hội mới mà nhắc đến Huế, cùng với những sắc diện tươi mới, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố ẩm thực của tinh hoa hội tụ.

Thành phố ẩm thực

TIN MỚI

Return to top