ClockThứ Năm, 20/01/2022 11:04

Huế xếp thứ 5 về năng lực cạnh tranh du lịch cấp tỉnh

TTH.VN - Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia (TAB) vừa công bố năng lực cạnh tranh về lĩnh vực du lịch cấp tỉnh. Theo đó, Huế xếp vị trí thứ 5.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con kinh doanh buôn bán dịp Tết Nhâm DầnUNWTO: Du lịch thế giới sẽ không trở lại mức trước đại dịch cho đến năm 2024Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40Xu hướng du lịch tuần hoànThái Lan sẽ thu phí nhập cảnh 9 USD với khách quốc tế từ tháng 4

Tài nguyên văn hóa là lợi thế cạnh tranh của du lịch Huế

Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam (VTCI) được Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam tài trợ và hỗ trợ kỹ thuật cho Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia thực hiện thí điểm tại 15 địa phương, trong đó đa số là các trung tâm du lịch lớn trên cả nước.

Thừa Thiên Huế xếp thứ 5 với 4,52 điểm ở bảng xếp hạng này. Các trụ cột của du lịch Thừa Thiên Huế được đánh giá cao bao gồm: nhân lực, lao động du lịch, môi trường kinh doanh, mức độ sẵn sàng về công nghệ thông tin, tài nguyên văn hóa, mức độ ưu tiên cho du lịch... Một số trụ cột ở Huế chưa có tính cạnh tranh cao, như an toàn, an ninh, hạ tầng giao thông, tài nguyên thiên nhiên...

Theo ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch,  hai năm qua, các chỉ số cạnh tranh của du lịch Huế được cải thiện, kỳ vọng năm 2022, ngành du lịch sẽ thay đổi mạnh mẽ hơn nữa; giúp các doanh nghiệp du lịch phục hồi trở lại.

Các địa phương còn lại nằm trong top 5 gồm: Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa và Quảng Nam.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

TIN MỚI

Return to top