ClockThứ Ba, 11/09/2018 06:45

Kết nối các miền di sản

TTH - Hải Phòng và Quảng Ninh là hai thị trường tiềm năng, nếu khai tốt và có những sản phẩm phù hợp sẽ thu hút dòng khách này nhiều hơn đến với Huế.

Tăng cường hợp tác du lịch với Quảng Ninh và TP. Hải PhòngĐầu tàu kết nối các doanh nghiệp du lịchThực hiện cam kết ngay từ đầu năm 2018Đóng góp thêm ý kiến, hiến kế để tỉnh phát triển hơn nữa về du lịchKết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Huế và Đà Nẵng

Đoàn famtrip Huế tham quan động Thiên Cung ở vịnh Hạ Long

Liên kết

Ngành du lịch Huế vừa mới tổ chức đoàn famtrip khảo sát các tuyến điểm tại khu vực Đông Bắc bộ. Tại chuyến khảo sát này, ngành du lịch Huế lần lượt có những hội nghị hợp tác với Quảng Ninh và TP. Hải Phòng. Các bên đánh giá, dù mối quan hệ trong du lịch có từ lâu nhưng chưa có những hợp tác mang tính toàn diện, chủ yếu một vài lữ hành đơn lẻ hợp tác với nhau. Thông tin từ các doanh nghiệp của Huế, Quảng Ninh và Hải Phòng là hai điểm đến đang được khách ở Huế lựa chọn trong 2 năm trở lại. Trong khi đó, các doanh nghiệp Quảng Ninh và Hải Phòng lại cho biết, lượng khách vào Huế đang có sự giảm sút đáng kể so với trước.

Tại chuyến khảo sát, những hợp tác để đưa khách từ Hải Phòng, Quảng Ninh đến Huế và ngược lại được các bên triển khai. Các bên cho rằng, tour kết nối khám phá các miền di sản văn hóa và tự nhiên hứa hẹn có tính hấp dẫn cao, có thể đưa khách đến với nhau. Ngoài ra, khi khách từ Lào, Thái Lan đến tham quan di sản văn hóa ở Huế có thể kết hợp để đi tham quan di sản thiên nhiên ở Quảng Ninh và Hải Phòng. Ngược lại, dòng khách Trung Quốc đến hai địa phương Đông Bắc bộ có thể kết hợp vào Huế để tham quan.

Trao đổi thông tin về điểm đến giữa Huế và các doanh nghiệp Quảng Ninh và TP. Hải Phòng

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, ngoài kết nối bằng tour khám phá di sản, lợi thế mỗi địa phương cũng hỗ trợ tốt cho nhau. Cố đô Huế được biết đến bởi có nhiều nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mà khách Quảng Ninh rất yêu thích. Còn Quảng Ninh nổi tiếng với du lịch biển, cùng với đó là tổ hợp những trò chơi giải trí, là lợi thế đủ sức thu hút khách Huế. Văn hóa ẩm thực, các lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức tại mỗi địa phương cũng là tiền đề để tăng cường khách đến với nhau.

Khó khăn lớn nhất khiến sự hợp tác lâu nay chưa được thúc đẩy chính là khả năng di chuyển. Nếu đi bằng đường hàng không, phải quá giang tại Hà Nội, mất thêm vài giờ di chuyển bằng ô tô mới đến nơi, điều này làm mất nhiều thời gian của khách. Tín hiệu mừng là khó khăn này có thể khắc phục, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đầu năm 2019 sẽ chính thức vận hành, Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi tiếp tục nâng cấp nhà ga thứ hai, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài cũng được đầu tư nâng cấp trong thời gian đến. Nếu mở được các đường bay thẳng giữa các tỉnh khả năng hợp tác du lịch giữa các địa phương với Huế sẽ tốt hơn.

Các sở cho biết sẽ sớm tham mưu với lãnh đạo các tỉnh, thành phố và có kế hoạch làm việc với các hãng hàng không để sớm mở đường bay trong thời gian ngắn nhất có thể.

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp

Lãnh đạo các Sở Du lịch đều thống nhất, để sự hợp tác hiệu quả và lâu dài thì cơ quan quản lý Nhà nước chỉ làm công tác cầu nối, còn quan trọng nhất vẫn là sự hợp tác của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải có những ký kết cụ thể, tăng cường kích cầu khách, có những dịch vụ và giá cả tốt cho đối tác. Ông Nguyễn Quốc Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, đại diện hiệp hội đã đứng ra ký kết biên bản hợp tác với Hiệp hội Du lịch hai tỉnh, thành phố nêu trên để đưa khách đến Huế và ngược lại.

Anh Nguyễn Đình Thành, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Đại Bàng chia sẻ, sau chuyến khảo sát, công ty có phát thảo một số sản phẩm để đưa khách đi Quảng Ninh và Hải Phòng, như tham quan vịnh Hạ Long và trải nghiệm ngủ trên thuyền, tham quan biển Cát Bà, thưởng thức ẩm thực nơi đây; tour kết hợp tham quan Hà Nội, Hạ Long và Cát Bà; tour tham quan vịnh Hạ Long, tham quan Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, Vườn Quốc gia Cát Bà… Nếu có đường bay thẳng, chắc chắn Hải Phòng và Quảng Ninh sẽ là hai điểm đến hút khách Huế trong năm 2019.

Theo ông Trịnh Đăng Thanh, để sự hợp tác du lịch giữa hai địa phương hiệu quả, Sở Du lịch Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện và cơ chế để các doanh nghiệp hợp tác hiệu quả. Đồng thời, sở cũng có hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch Huế đến với người dân và du khách khi đến với Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, sở sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh xây dựng các sản phẩm phù hợp mang tính liên vùng miền để thu hút khách. Đồng thời, tăng cường thông tin về sản phẩm mới, dịch vụ có sẵn để thu hút khách.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hải Phòng cho hay, sau chuyến khảo sát của ngành du lịch của Huế, trong thời gian gần nhất, ngành du lịch Hải Phòng sẽ tổ chức một đoàn khảo sát bao gồm các doanh nghiệp vào Huế để tìm hiểu, bàn tính các giải pháp dài hơi.

Với đặc điểm du lịch hiện nay, sự chủ động hợp tác với các địa phương được xem là công tác đón đầu để du lịch Huế thu hút khách nhiều hơn.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản
Return to top